สุริยคติกาล วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 7 ค่ำ เดือน 8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.59 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่  25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 05.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-05.53 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.54-15.20 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 15.21-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเหลือง แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา  ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นรูปร่างหน้าตาดี รักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะได้รับผลตอบแทนจากการทำงาน รายรับที่ได้คุ้มกับเวลาที่ทุ่มเทลงไป แต่ก็อย่าประมาทในเรื่องการใช้จ่ายเงินทอง มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า การพูดพร่ำเพรื่อจะก่อให้เกิดความยุ่งยาก

เกิดวันอังคาร เพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุน จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ  นอกจากนี้แล้วยังมีโอกาสได้ทำงานพิเศษ งานที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวมอีกด้วย มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ อันเนื่องจากความไม่แน่นอน มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน ควรฟังหูไว้หู และไม่ควรไว้วางใจเขามากนัก เพราะจะทำให้ท่านเสียหายในภายหลังได้ ท่านควรมีความรอบคอบและยึดความถูกต้อง ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย เงินทองถูกนำไปใช้ในการแก้ไขปัญหา สามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม จะได้สมบัติที่หายาก มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

เกิดวันศุกร์ การทำงานมีประสิทธิภาพดีขึ้น การเจรจาทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ ทำให้มีความสุขและเพลิดเพลินอยู่กับการได้ทำงาน ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานท่านสามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดาย โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย

เกิดวันเสาร์ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ หากมีปัญหาเกี่ยวกับทรัพย์สินก็สามารถแก้ไขได้  มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน