TIC ไทยประกันภัย เปิดตัวฟีเจอร์ TIC Chatbot ระบบสนทนาอัตโนมัติแบบเต็มรูปแบบ ที่เปลี่ยนคอลเซ็นเตอร์แบบทั่วไป ให้มาอยู่บนโลกออนไลน์ สั่งงานด้วยปลายนิ้ว นำเสนอบริการที่หลากหลาย ทั้งแผนประกันภัย 2+ 3+ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ผ่านตัวแทนนายหน้า ทางโทรศัพท์ หรือผ่านทางคู่ค้า พร้อมตอบคำถามทุกข้อสงสัยอย่างละเอียดและแม่นยำ ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าและผู้บริโภค มอบประสบการณ์รูปแบบใหม่จาก TIC

ดร. มหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในวันที่การสื่อสารของผู้บริโภคย้ายไปอยู่บนแพลตฟอร์มดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะการพูดคุยกันผ่าน Instant Messaging Platform TIC ไทยประกันภัย ในฐานะผู้ให้บริการ ก็ต้องปรับเปลี่ยนช่องทางการติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคเช่นกัน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้าง ง่ายและสะดวกมากขึ้น TIC Lab แล็บนวัตกรรมของ TIC ไทยประกันภัย จึงพัฒนา TIC Chatbot เพื่อช่วยเหลือลูกค้าแบบรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นบริการข้อมูลประกันภัยบ้าน ประกันธุรกิจ SME ผลิตภัณฑ์ การเคลมและเอกสารที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งข่าวสารและโปรโมชั่นต่าง ๆ จาก TIC

“การเปิดใช้ TIC Chatbot สอดคล้องกับหนึ่งใน Core Value ของเรา นั่นก็คือ Customer-Centric หรือการดำเนินธุรกิจโดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง นอกจาก TIC Chatbot จะเปรียบเสมือนผู้ช่วยที่คอยตอบคำถามและบริการให้แก่ลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว ตัว Chatbot ยังช่วยวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับผู้บริโภคผ่านฐานข้อมูลออนไลน์ที่มีความปลอดภัยสูง ซึ่งทั้งนี้ TIC จะนำข้อมูลไปศึกษา เรียนรู้และพัฒนาระบบให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยมากยิ่งขึ้นต่อไปอีกด้วยครับ” ดร.มหัทธนะกล่าวเพิ่มเติม

สามารถติดตามข่าวสาร TIC ไทยประกันภัยได้ที่ Facebook พี่ช้างไทยประกันภัย, เว็บไซต์ TIC ไทยประกันภัย, LINE (ติดต่อซื้อประกันภัย) @Pchang, Call Center โทร. 0 2613 0123 (ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง), แจ้งอุบัติเหตุสายด่วน โทร. 1309