@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย.2565 มีงานทำบุญรวมญาติผู้อุปการะต่อวัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย  หลังจากงานเสร็จ พระมหาอุดม ปภงฺกโร เจ้าอาวาสวัดป่าสันติธรรม ถ่ายรูปร่วมกับคณะกรรมการและพี่น้องพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงาน อาทิ ดร.สุนทร+อ.นารีรัตน์ กุญชร,คุณสุดใจ+คุณตุ้มทอง ใจขม,คุณสนิท+คุณน้อย ผูกจิตร,คุณสงบ น้าวไทสงค์,คุณศรายุทธ แย้มบาล,คุณวัชรา โจนส์, คุณบังอร Fontaine และคุณประกอบ สายแสงจันทร์ เป็นต้น

@@@ ขณะเดินทางไปท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกา กับภรรยา คุณชวนพิศ  บุญงามและ ลูก ๆ น้อง เอิร์ธ และ น้องหมอนอิง พลเอก ณตฐพล  บุญงาม,อดีตเสนาธิการทหาร และ อดีตผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารบก พาครอบครัว เยี่ยมเยือนเพื่อน เก่า ย่านกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. จากนั้นขับรถขึ้นไป นครนิวยอร์ก และ นครบอสตัน รัฐแมสซาซูเซตส์ วนลงใต้เยี่ยมครอบครัวพี่สาวที่ เมือง Naples รัฐฟลอริดา และฉลองวันแท้งกิ๊บวิ่ง ด้วยกันกับครอบครัวของพี่สาวที่เมือง Naples ก่อนกลับกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และ ประเทศไทย

@@@ เมื่อวันที่ 24  นพ.บุญยงค์ และ คุณเบญจรัตน์  พฤฒิธาดา ฉลองแท้งกิ๊บวิ่ง กับลูก ๆ ที่บ้านในเมืองลอเรล รัฐแมริแลนด์  จากซ้ายวนไปขวาคุณเบญจรัตน์   พฤฒิธาดา, คุณกาย  พฤฒิธาดา, นิโคล  เคิร์กแลนด์ (Kirkland) , นพ.บุญยงค์   พฤฒิธาดา และ เจสัน  บรอแฮม ( Brougham ) ส่วนลูกสาว สิริน  พฤฒิธาดา รับหน้าที่ตากล้อง

@@@ ฉลองเทศกาลแท้งกิ๊บวิ่งปีนี้คุณเพลินจิตต์ แสงสำราญ โชว์ฝีมือการทำอาหารเตรียมต้อนรับกองทัพลูกๆ เขยๆ และ สะใภ้ ตามด้วยหลาน ๆ เต็มบ้านทีเดียว ปรุงอาหารก่อนไก่โห่เสร็จหายเหนื่อย เลยให้หลานจับภาพกับไก่งวงทอดที่เตรียมพร้อมที่จะเสิร์ฟ  รายการอาหาร Thanksgiving Dinner เต็มโต๊ะ วันนี้มีอาทิ ไก่งวง2 ชนิดมีไก่งวงอบ ,ไก่งวงทอด  แถมยังมีBeef Brisket ชิ้นใหญ่อีกหนึ่งชิ้น และมีอาหารเสริมน้ำย่อยอีก6อย่าง ยังไม่พอยัง rolls and fruits salad ด้วย ของหวานอีก4อย่าง  หลังกินอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อย  หลายคนอิ่มจนจุก บ้างไปนอน บ้างดูฟุตบอล บ้างไปเดินเล่นย่อยอาหารในสวนสาธารณะ บ้างก็เล่นDomino Game สนุกสนานกันทั่วหน้า Happy Thanksgiving  หลังทานอาหารหลานสาว Maya แสดงฝีมือการเปียผมให้น้อง ๆ อย่างสวยงามไปทีเดียว

@@@ ไปอยู่ทำมาหากินที่สหรัฐอเมริกาหลายปี คุณเบญจา และ คุณราตรี พงษ์เผือก (ที่ 3 และ 5 จากซ้าย) เกษียณเดินทางกลับมาปักหลักสร้างบ้านสไตล์อเมริกันที่อำเภอโพธาราม จ.ราชบุรีในเนื้อที่มรดกประมาณ 21ไร่ ทำสวนผสมผสาน อาทิ มะพร้าว,มะเฟื่อง, มะยมชิด, มะนาว และผักนานาชนิด แถมยังมีสระใหญ่4-5 ไร่  บางโอกาสจะเห็นตัวเงินตัวทองว่ายน้ำหาปลาริมสระ เมื่อเร็ว ๆนี้ ดำเกิง  เสพย์ธรรม พาน้อง ๆ คุณกอบกาญจน์ และ คุณสุทธิรัตน์ ไปเยี่ยมได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นทีเดียว

@@@ เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2565 นพ.กรีฑา อภิบุณโยภาส และน้องชายคุณไกรศักดิ์+ภรรยา คุณอัฉจรีย์ อภิบุณโยภาส และ คุณจุฑามาศ + คุณสมศักดิ์  อรรถเศรษฐ แวะวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา  ได้ร่วมกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ทางวัฒนา จัดโดยหอศิลป์พุทธะ ร่วมกับสภาวัฒนธรรม เขตทวีวัฒนา  ซึ่งคุณบุญโสม อภิบุณโยภาส,ประธานสภาวัฒนธรรม เขตทวีวัฒนา น้องสาวคุณหมอกรีฑา  กลางคืนมีงานรื่นเริง “ราตรีคาวบอย” (Cowboy Night) ที่วังน้ำเขียว (ภาพล่างด้านขวา) ส่วน2 ภาพบนซ้าย และ ภาพล่างซ้าย คณะท่องเที่ยวขณะทัศนาจรสวนเบญจมาศ  ในภาพอาทิ คุณจุฑามาส+คุณสมศักดิ์  อรรถเศรษฐ์, คุณบุญโสม  อภิบุณโยภาส,คุณอัฉจรีย์  อภิบุณโยภาส  และ นพ.กรีฑา  อภิบุณโยภาส เป็นต้น  ส่วนภาพขวาบน  คุณจุฑามาศ และคุณสมศักดิ์   อรรถเศรษฐ แวะนมัสการและทำบุญที่วัดเจดีย์ศรีโพธิญาณ ที่โคราช

@@@ เมื่อวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก พร้อมด้วยคุณจันทะภัทร์ สายชุ่มอินทร์ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุนและคุณณัฐวรรณ เพ็ชรไทยพงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศได้ต้อนรับนายสมคิด ประดิษฐ์เสรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท EGAT International และคณะในโอกาสเยือนสหรัฐอเมริกาเพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านพลังงาน โดยทั้งสองฝ่ายได้หารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับความร่วมมือไทย-สหรัฐฯ และการพัฒนาบุคลากรและเทคโนโลยีของไทยในสาขาพลังงาน 

@@@ เมื่อวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก และคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อต้อนรับศาสตราจารย์คลินิก สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติและคณะในโอกาสเยือนสหรัฐอเมริกาเพื่อดูงานการพัฒนาและการใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง ในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในประเด็นที่หลากหลาย รวมถึงความร่วมมือไทย-สหรัฐฯ และเทคโนโลยีที่น่าสนใจของสหรัฐฯ 

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565 คณะพระธรรมทูตธรรมยุตในต่างประเทศทั้งสี่ทวีปได้ร่วมเป็นเจ้าภาพพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพเจ้าประคุณสมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตฺโต) อดีตสมเด็จพระราชาคณะฝ่ายธรรมยุติกนิกาย อดีตคณะผู้ปฎิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช อดีตเจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุติ อดีตกรรมการมหาเถรสมาคม อดีตประธานคณะสนองงานในสมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 20 และอดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร ณ อาคาร 100 ปี วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร

@@@ คุณวาสนา (คุณต้อย) แคนนอน Mr. Andy Cannon สามีชาวอเมริกัน เปิดบ้านเลี้ยงฉลองงานวันขอบคุณพระเจ้า Thanksgiving Day เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีเพื่อนสนิทมาร่วมงานฉลองทานไก่งวง ร้องเพลงคาราโ อเกะ  พี่ต้อย เจ้าของบ้านจัดเตรียมอาหารพร้อมห้องพักสำหรับเพื่อนที่อยู่นอนค้างคืน เพื่อน ๆ ร่วมนำอาหารหลากหลายเมนูมาสมทบ เจ้าของบ้านและเพื่อน ๆ มีความสุข สนุกสนานกัน Happy Thaksgiving Day ค่ะ

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565 นายแพทย์สุภาพ สมสุข นายกสมาคมทักษิณแห่งรัฐนิวยอร์ค เชิญคณะกรรมการมาประชุมแถลงถึงการจัดงานทักษิณบอลล์ที่ผ่านมา และจัดสรรเงินทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนยากจนใน 14 จังหวัดทางภาคใต้ ขอแสดงความยินดีกับนายกสมาคมและคณะกรรมการในความสำเร็จครั้งนี้

@@@ คุณปรึกษา ตัณฑการ ชัยกิจ อดีตนายกสมาคมทักษิณแห่งรัฐนิวยอร์ค พร้อมลูกสาว อลิสัน ตัณฑการ และ John แฟนหนุ่มชาวอิตาเลียน ทำบุญวันเกิดอายุครบ 25 ปี ในวัยเบญจเพส เพื่อความเป็นสิริมงคล ณ วัดพุทธไทยถาวรวนาราม เมื่อวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2565  อลิสัน และ John เรียนรู้ซึบซาบในวัฒนธรมไทย และศาสนาพุทธ ขอให้หลานทั้งสองมีความสุข สุขภาพแข็งแรง เจริญรุ่งเรือง สมปรารถนาทุกประการนะคะ

@@@  สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก จัดพิธีวางพานพุ่มดอกไม้และพิธีถวายบังคม เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในโอกาสวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ โดยนายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก เป็นประธานในพิธี และมีข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ รวมทั้งสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ พร้อมคู่สมรส และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว ณ ห้องพิธีฯ สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 

@@@ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน นายสำเริง ปิติกะวงษ์ เรือโท ไววุทธ์ รักธรรม(ซ้ายสุด) ไวยาวัจกรวัดธัมมาราม นางแสงจันทร์ สุภัณวงศ์ (ที่ 3 จากซ้าย) รองประธานกรรมการบริหารโรงเรียนพุทธศาสนาวัดธัมมาราม นางจินตนา รักธรรม (ที่ 2 ซ้าย) เหรัญญิก วัดธัมมาราม และน.ส.ดวงเดือน ปุณณภูมิ(ที่ 2 ขวา) กรรมการกลุ่มปฏิบัติธรรม วัดธัมมาราม เดินทางมาพักผ่อนที่เมืองไทย และได้เดินทางไปกราบนมัสการสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพลวิมลมังคลาราม กรรมการมหาเถรสมาคม ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ ณ วัดพระเชตุพนฯ เพื่อรายงานถึงกิจกรรมสำคัญ และผลงานต่างๆ ในปี 2565 ที่ผ่านมา ณ วัดธัมมาราม และโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ฯ ให้สมเด็จพระมหาธีราจารย์ได้รับทราบ พร้อมทั้งน้อมรับคำแนะนำในการบริหารวัดธัมมารามในปี 2566 ด้วยความปลื้มปีติ ก่อนกราบลาฯ เพื่อเดินทางกลับนครชิคาโก

@@@ เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 Asian American Law Enforcement Association ได้รับเชิญจากสถานกงสุลใหญ่ประเทศอินโดนีเชีย ณ นครชิคาโก ให้ไปจัดการอบรมในเรื่องการป้องกันอาชญากรรมที่รุนแรงให้แก่ชุมชนชาวอินโดนีเซีย โดยการอบรมในครั้งนี้ ได้มีการถ่ายทอดทางอินเตอร์เน็ตทั่วทั้งชิคาโก ทำให้หลายชุมชนต่างให้ความสนใจ และขอเชิญให้Asian American Law Enforcement Association ไปจัดการอบรมเพื่อชุมชนอื่นๆอีกในโอกาสต่อไป

@@@ นพ.เชิดเกียรติ แสงคำ ประธานจัดแข่งกอล์ฟอินเตอร์สเตท ณ นครชิคาโก จัดงานเลี้ยงฉลองถ้วยพระราชทาน King’s Cup ให้กับทีมชิคาโก และเลี้ยงขอบคุณคณะกรรมการ และผู้ให้การสนับสนุนทุกท่าน ที่มีส่วนช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง ในฐานะเจ้าภาพที่ดี ณ ร้านมณีไทย เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 

@@@ วัลลภา คงศรี (นั่ง ซ้ายสุด )ประธานชมรมผู้อาวุโส ชิคาโก (Thai Senior Social Club ชิคาโก และคณะกรรมการชมรมฯ จัดงานฉลองวันเกิดครบ 82 ปี ให้ณัฐธิรา ทองมอญ (แทมมี่- นั่งกลาง) คนดีศรีสังคมชิคาโก ณ ห้องอเนกประสงค์ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน  พี่ เพื่อน และน้องมาร่วมอวยพรวันเกิดให้พี่แทมมี่ พี่ที่พร้อมเสมอสำหรับชุมชนไทยกันอย่างอบอุ่นและน่าชื่นใจ

@@@ สมศักดิ์ ตันติพัฒนานันท์ นายกสมาคมชาวเหนือแห่งรัฐอิลลินอยส์และภรรยา เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงส่ง โทนี่ หลุยส์ หัวหน้าวงดนตรีฤทัย ในชิคาโก ก่อนเดินทางกลับเมืองไทยเป็นการถาวร ณ บ้านพัก เมืองLake Villa รัฐอิลลินอยส์ งานนี้มีพี่ๆจากสมาคม ชมรม หลายท่านไปร่วมงานเพื่อขอบคุณในความมีน้ำใจที่ให้ความบันเทิงในงานต่างๆทั้งที่นครชิคาโก และต่างรัฐมาเป็นเวลาหลายสิบปี ทุกคนขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ และกลับมาเยี่ยมชิคาโก อีกครั้ง เมื่อมีโอกาส

@@@ เกตุพล-วนิดา โกมุทานนท์ จัดงานมงคลสมรสให้บุตรชาย พอล โกมุทานนท์ และJoanna Santorum ที่ Villa Aye หาดกมลา จ. ภูเก็ต มีเพื่อนทั้งฝ่ายคุณพ่อคุณแม่ของบ่าวสาว พร้อมทั้งเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาว บินมาร่วมงานกันอย่างอบอุ่น เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 

@@@ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 วัดไทย ลอส แอนเจลิส แจ้งให้ทราบว่า พระคมน์กฤตย์ (หลวงพี่น้ำฝน) สุนทรสุวรรณ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นครปฐมมาเดินทางถึงแอล.เอ.โดยสวัสดิภาพ  ผู้ใดประสงค์จะให้ท่านทำพิธีลงนะหน้าทอง กรุณาแจ้งด่วนทาง inbox หรือเบอร์โทร 909-575-7256 รายได้ทั้งหมดสมทบทุนสร้างวัดหลวงพ่อพูล USA (ในสหรัฐอเมริกา ) หลวงพี่น้ำฝนจะทำพิธีให้ถึงวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ก่อนจะเดินางกลับเมืองไทย

@@@ พิธีสวดพระอภิธรรม ( สวดรูปภาพ) คุณวัชระ วัชโรพร  ศิษย์เก่ากรุงเทพคริสเตียนและคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ที่วัดป่าธรรมชาติ เมือง La Puente, California เมื่อบ่ายวันที่ 26 พฤศจิกายน 2022.ขอให้ดวงวิญญาณจงไปสู่สุคติ

@@@ คุณอัคคณิต (อาจารย์อัครา ) พานิชกุล ( 2 จากซ้าย)เดินทางมาธุระและท่องเที่ยวในไทยพร้อมด้วยลูกสาว อริณ พานิชกุล (4 จากซ้าย) เป็นนักกฎหมาย และ ภรรยา อารียา พานิชกุล (5 จากซ้าย) เพื่อน และพี่ไปเลี้ยงรับที่ห้องอาหารสมลบูรณ์ โภชนา จามจุรี สแควร์ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565

@@@ วลัยพร พันธ์แสง จัดฉลอง Thanksgiving เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ตามธรรมเนียมของคนอเมริกันที่จัดงานนี้ทุกปีในวันพฤหัสบดีที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายน เพื่อขอบคุณพระเจ้าที่ประทานอาหารมาให้กับนักแสวงบุญรุ่นแรกที่เดินทางจากยุโรปไปปักหลักในอเมริกา โดยชนพื้นเมืองได้สอนพวกเขาหาอาหารและเพาะปลูก ในภาพมีลูกชาย 2 คน ลูกสะใภ้ 1 และเพื่อนที่รักนับถือกันที่บ้านย่านฮอลลีวู้ด แอล.เอ.

@@@ ฟรีสัมมนา วันที่ 13 ธันวาคม 2565 เวลา 3:30 – 4:30 PM  เพื่อแชร์ประสบการณ์ การทำเรื่องวีซ่าทำงานให้พนักงาน จากเจ้าของกิจการลงทะเบียนที่ https://www.eventbrite.com/…/13-2565-330-430-pm-tickets… วิทยากรจะแชร์ประสบการณ์เรื่อง – การเตรียมเอกสาร- สิ่งที่ ทนาย ต้องการและขั้นตอนการนำส่งเอกสาร- สิ่งที่ USCIS พิจารณา- ข้อควรระวัง และพึงปฎิบัติ – ประโยชน์ของเจ้าของกิจการ และผู้ได้รับวีซ่าจากการทำงาน วิทยากร คือคุณตรีรัตน์ (Jimmy) เอี่ยมอุไรรัตน์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน Blue Elephant: www.BlueElephantCA.com Blue Table Thai Cuisine: www.BlueTableCA.com C Fresh Seafood restaurant: www.AtCFresh.com  คุณ Jimmy จะมาแชร์ประสบการณ์ในฐานะเจ้าของกิจการ ผู้ยื่นเรื่องทำวีซ่าทำงานให้พนักงานทั้ง 9 คน และครอบครัว ของเธฮได้รับการปรับสถานะเป็นใบเขียวในเวลาต่อมา จะมีวิทยากรสมทบ 2 ท่านคือคุณบุญถาวร เพ็งศรี และ คุณชูรัช  หวันทา ที่ได้รับวีซ่า จากการทำงาน ซึ่งปัจจุบันเป็นพนักงานและยังทำงานกับคุณ Jimmy  การสัมมนานี้ เป็นการแชร์จากประสบการณ์เท่านั้น ไม่ใช่คำแนะนำทางกฎหมาย ผู้ที่มีความประสงค์จะดำเนินการเรื่องวีซ่าประเภทต่าง ๆ ควรปรึกษาทนายเฉพาะทางด้วย

@@@ เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2565 คุณประโยชน์  เพ็ญสุต,อดีตรองอธิบดีกรมการค้าภายใน และ อดีตอัครราชทูตฝ่ายพาณิชย์ ประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. พร้อมภรรยา คุณสุมนา  เพ็ญสุต เดินทางไปเยี่ยมลูก ๆ ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย  แวะเที่ยวเกาหลีใต้ก่อนถึงนครซาน  ฟรานฯ ขณะ อยู่ที่ ซาน  ฟรานฯ ลูกชาย สหเขตร เพ็ญสุต มาพาคุณพ่อคุณแม่ไปทานอาหารอิตาเลียน ย่านPismo Beach จากนั้นเดินเล่นชมพระอาทิตย์อัสดงและชมนครซาน ฟรานฯ ยามราตรี ชมนครซาน ฟรานฯ สอง-สามวันก่อนบินไปแคลิฟอร์เนีย  ลูกสาว ดร.ปานสรณ์  เพ็ญสุต บินจากแคนซัส มาสมทบและได้ฉลองแท้งกิ๊บวิ่ง ด้วยกันที่แคลิฟอร์เนีย  จากนั้นบินกลับไปซาน  ฟรานฯ ก่อนบินกลับไทยเมื่อวันที่ 29 พ.ย. ศกนี้ ภาพนี้ถ่ายภาพด้วยกันกับลูกชายคุณสหเขตร ที่ Pismo Beach ซาน ฟรานฯ ยามพระอาทิตย์อัสดง 

@@@ เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2565 พระราชธรรมวิเทศ (ประเสริฐ กวิสฺสโร) เจ้าอาวาสวัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ได้เมตตามาเยี่ยมเยือนวัดไชยมงคล โดยมีพระครูศรีชัยวิเทศ (เกษตร ปัญญาทีโป) พร้อมคณะสงฆ์พระธรรมทูตถวายการต้อนรับ  ขณะพบปะกับคณะสงฆ์ พระราชธรรมวิเทศ  ได้ให้กำลังใจแก่พระธรรมทูตพร้อมให้โอวาท และคำแนะนำเพื่อไปพัฒนาช่วยเผยแผ่พระพุทธศาสนาด้านต่าง ๆ ให้พุทธศาสนาเจริญยิ่ง ๆสืบไป

@@@ เมื่อประมาณกลางเดือน พฤศจิกายน 2565 ญาติพี่น้องสาม( 3) ตระกูล รุจิระมหกุล,จันทน์ตรูผล และ อัศวโกวิท  ท่องเรือสำราญ-Discovery Princessไปฉลอง Thanksgiving ที่เม็กซิโก  ในโอกาสเดียวกันร่วมกันฉลองวันเกิดครบรอบ 72 ปีพี่ใหญ่อนุสรณ์ อัศวโกวิท ในคราวเดียวกัน แล้วคงต้องรอฉลองอีกครั้งในอีก 12 เดือนข้างหน้า

@@@ พระอาจารย์มงคล  มงฺคลิโก พระธรรมทูตสายต่างประเทศ รุ่นที่ 25 จากวัดโพธิญาณ เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ได้เดินทางมาเยี่ยมเยือนเพื่อนสหธรรมิกที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นเวลา 2 อาทิตย์  วันนี้วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2565 ได้เดินทางกลับไปยังวัดโพธิญาณ เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา เรียบร้อย

@@@ วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2565 คุณเกรียงศักดิ์ เมฆดุษฎีรมย์ และครอบครัว ได้มีโอกาสไปทำบุญถวายสังฆทาน ณ วัดพุทธานุสรณ์, เมืองฟรีมอนต์,รัฐแคลิฟอร์เนีย มีโอกาสได้สนทนากับ พระราชธรรมวิเทศ หรือพระมหาประเสริฐ เจ้าอาวาสวัดพุทธานุสรณ์ และ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกก่อนกราบลา

@@@ เนื่องจากภาวะเงินเฟ้อและค่าครองชีพสูงทั่วโลกแม้แต่คุณครูRaquert แห่ง San Jose Teachers Union ที่เมือง Cabo San Lucas Mexico และเพื่อนครูหลายร้อยคนไปร่วมกันประท้วงขอขึ้นค่าแรงเพราะลำพังเงินเดือน 1 พันดอลลาร์ต้องจ่ายค่าเช่าบ้าน 350 ดอลลาร์ ค่าน้ำ ค่าไฟอีก 100 ดอลลาร์ ไหนจะค่าเดินทางอีก 150 ดอลลาร์ แถมค่าอาหารอีก 300 ดอลลาร์ แล้วจะเหลือเงินไปซื้อข้าวของส่วนตัวอีกซักกี่ตังค์ คนทั่วโลกก็เจอปัญหาเดียวกันนี่แหละหาได้ไม่พอยาใส้ในยามนี้

@@@ คณะญาติธรรมจากเมืองวัลเลย์โฮ อาทิ คุณณปภา ศรีวงศ์, คุณศศิมล ใจคำ, คุณนันทนา เสาแก้ว พร้อมด้วยญาติธรรมจากเมืองพิโนล คุณพรนันท์ ชาติวิเศษพงศ์, คุณปณิตา เมืองสุข, คุณรักศักดิ์+คุณธนพัฒน์ ทองเกิด และคุณมิลาน ชาญ มาทำบุญถวายสังฆทานในวัน “ขอบคุณพระเจ้า” (Thanksgiving Day) ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@ ในงานทำบุญ 100 วัน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แด่ คุณป้าดาราณี  ดิ๊กเกอร์  ที่วัดวชิรธรรมปทีป, เม้าเวอร์นอน รัฐนิวยอร์ก  เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565  คุณป้าปรียา เสวิกุล ผู้อาวุโส และ เก่าแก่ในนครนิวยอร์ก ได้เป็นเจ้าภาพจัดดอกไม้และซื้อผลไม้เครื่องสังฆทานต่าง ๆ ดอกไม้จัดได้สวยงาม  คุณป้าปรียา  อิ่มบุญยิ้มอย่างมีความสุขที่ได้มีส่วนร่วมในงานนี้ ขออนุโมทนา สาธุ ขอให้คุณป้าจงมีแต่ความสุข  สุขภาพแข็งแรงปราศจากโรคภัย

@@@ เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 กงสุลใหญ่ฟาบีโอ จินดา พร้อมด้วยภรรยาคุณมณีวรงค์ จินดา  ได้ไปร่วมฉลอง “เทศกาลแท้งกิ๊บวิ่ง”  หรือ “ วันขอบคุณพระเจ้า ” ร่วมกับพี่น้องชาวไทยที่นับถือศาสนาคริสต์ที่คริสตจักรชาวไทยนิวยอร์ก ในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่ฟาบิโอ ได้อวยพรให้ทุกท่านที่ไปร่วมงานตลอดจนครอบครัวให้เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขในเทศกาลนี้  ในการฉลองเทศกาลแท้งกิ๊บวิ่งครั้งนี้ คุณสิรินารถ เดวิโดวิส  (ที่สามจากซ้าย) ประธานชมรมอนุรักษ์นาฎศิลป์ไทย  ได้นำทีมนาฎศิลป์ไปแสดงให้ความบันเทิงแก่ผู้ร่วมงานด้วย 

@@@ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 นพ.สุภาพ  สมสุข ( นั่งกลาง) นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ นิวยอร์ก ได้เชิญสมาชิกสมาคมชาวปักษ์ใต้ นิวยอร์กร่วมทำบุญและประชุมสมาคมปักษ์ใต้ ที่วัดวชิรธรรมปทีป เม้าเวอร์นอน รัฐนิวยอร์ก และสรุปผลงานจากการจัดงานและหาทุนเพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียนผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ใน14 จังหวัดภาคใต้ รายได้จากการจัดงานปีนี้ ยอดรวมประมาณ สองหมื่นห้าพันดอลล่าร์ นอกจากมอบทุนการศึกษาแล้ว ยังจะมีการมอบคอมพิวเตอร์ ให้กับโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งนายกสมาคมฯ จะเดินทางไปมอบด้วยตนเองต้นปีหน้า ( 2566)

@@@ ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 Mrs. Vilanda Bunt (ขวาสุด)  ภรรยารองกงสุลออสเตรเลีย ในแมนแฮดตัน นิวยอร์ก จัดปาร์ตี้ นัดพบปะสังสรร ระหว่างเพื่อนฝูง ร่วมรับประทานอาหารด้วยกันแบบ Potluck ( ทุกคนทำอาหารมาคนละอย่าง 2 อย่าง ) มีการจับฉลากของขวัญ, และเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน  ในงานนี้คุณพรรณี โตวรานนท์ นายกสมาคมอีสาน แห่งรัฐนิวยอร์ก (ซ้ายสุด) ซึ่งไปร่วมงานได้กล่าวขอบคุณ Mrs. Vilanda และทุกคนที่ให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ซึ่งเป็นงานปาร์ตี้ก่อนที่ความหนาวเหน็บจะมาเยือน.

@@@ ในโอกาสครบ 5 ปี การจากไปของคุณมัทนาทิพย์ ประทุมรัตน์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565 นพ.ไพโรจน์ ประทุมรัตน์ และลูก ๆ ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ภรรยา ในโอกาสทำบุญครบ 5 ปี จัดที่วัดพุทธดัลลัส นครดาลลัส รัฐเทกซัส  ภาพแรก นพ.ไพโรจน์ ประทุมรัตน์ ขณะจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนไตรก่อนพิธี  ภาพถัดไปส่วนหนึ่งของญาติ-มิตร ที่ไปร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้คุณมัทนาทิพย์  ประทุมรัตน์