เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ปัจจุบันดิฉันอายุ 41 ปี ส่วนสามีอายุ 55 ปี แต่งงานกันมาได้ 3 ปี ยังไม่มีลูก สามีค่อนข้างอ้วน ผลการตรวจร่างกายเมื่อต้นปีที่ผ่านมา พบว่าสามีมีระดับไขมันในเลือดสูงมาก จนคุณหมอต้องให้ยามากินเพื่อลดไขมัน แต่เรา 2 คนก็มีความสุขทางเพศอย่างดีเยี่ยมมาตลอด บางคืนสามารถทำให้ถึงสุขสุดยอดได้ 1-2 ครั้ง ช่วงแรก ๆ เรา 2 คนมีเพศสัมพันธ์กันแทบทุกวัน แต่ละครั้งใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง  กระทั่งล่าสุดสามีเกิดความผิดปกติขึ้นมาใช้เวลาร่วมเพศน้อยลงอีกทั้งเหมือนรีบทำรีบเสร็จ จึงรู้สึกหงุดหงิดในการมีเพศสัมพันธ์กับสามีมาก นอกจากไม่ยอมตอบสนองทางเพศเหมือนเดิมแล้วยังมีอารมณ์ฉุนเฉียวง่ายอีก จนทะเลาะกันบ่อย ๆ ไม่รู้ว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร ตัดสินใจจะชวนสามีมาขอรับคำปรึกษากับคุณหมอโอ

ด้วยความนับถือค่ะ
ชมชื่น 41

ตอบ ชมชื่น 41                                                                   

ปัญหาทางเพศของหญิงวัย 41 ปี คือฝ่ายชายไม่สามารถให้ความสุขสุดยอดทางเพศได้เหมือนเมื่อก่อน ซึ่งไม่ใช่ความบกพร่องทางเพศของผู้หญิง แต่เกิดจากฝ่ายชายมีอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ชายบางคนเวลามีอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศหรืออาการอีดี ในช่วงระยะเวลาแรก ๆ มักจะยังไม่รู้ตัว หรือไม่รู้ว่าอาการอีดีนั้นเป็นอย่างไร  บางคนก็ไม่ยอมรับว่าตัวเองมีอาการอีดี สัญญาณเตือนว่าผู้ชายมีอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศหรืออาการอีดีคือการแข็งตัวลดลง มีอาการอวัยวะเพศอ่อนตัวไวหลังจากสอดใส่เข้าช่องคลอด

ส่วนใหญ่แล้วอาการอีดีมักจะมีสาเหตุจากปัญหาทางร่างกายเป็นส่วนมาก อาการอีดีของชายวัย 55 ปีน่าจะมาจากการมีระดับ
ไขมันในเลือดสูง นอกจากนี้แล้วควรได้รับการตรวจหาระดับฮอร์โมนเพศชาย พร้อมกับต่อมลูกหมากร่วมด้วย เนื่องจากฝ่ายชายมีอายุเกิน 40 ปี อาจจะมีปัญหาเรื่องฮอร์โมนเพศชายต่ำ ซึ่งเป็นหนึ่งของปัญหาที่ทำให้ผู้ชายมีอาการอีดี การรักษาอาการอีดีนั้นมีหลายวิธีทั้งยากินกลุ่มพีดีอี 5ไอ การใช้ยาฟื้นฟูซ่อมแซมหลอดเลือดให้เลือดไหลเข้าองคชาตได้ดีขึ้น การบริหารกล้ามเนื้อเพศให้กล้ามเนื้อเพศแข็งแรงและยังช่วยยืดการหลั่งได้ดีในชายที่มีปัญหาเรื่องการหลั่งเร็ว

การใช้คลื่นเสียงความถี่ต่ำกระตุ้นให้หลอดเลือดเกิดใหม่มากขึ้น รวมไปถึงการเสริมฮอร์โมนเพศชายทดแทนในกรณีที่มีฮอร์โมนต่ำและไม่มีปัญหาเรื่องต่อมลูกหมาก ชายเคยแข็งแรงแล้วเกิดอ่อนแอทั้งที่อายุยังแค่ 55 ปี หากได้รักษาเต็มที่โอกาสฟื้นตัวมีสูงอย่าได้ประมาทละเลยโดยใช่เหตุ อย่าปล่อยให้เกิดความแตกแยกของครอบครัวจากอาการอีดีที่ยังไม่ได้รับการฟื้นฟูที่สามารถรักษาได้ฟื้นเร็วจนร่วมเพศได้ 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศ ขอให้อดทนรักษาจะได้ให้แฟนรักอย่างเดิม.