จากคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” ซึ่งทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ให้ข้อมูลกับแฟน ๆ หน้า “ช่องทางทำกิน” ที่สนใจในเรื่องโหราศาสตร์ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพ โดยวันนี้เรามาดู คำพยากรณ์ “ดวงภาพรวมในเดือน ธ.ค. 2565” เพื่อเตรียมไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการจะทำกิจกรรมใด ๆ ในทางอาชีพ ดังนี้

คำพยากรณ์รอบเดือน ธ.ค. 2565 (วันที่ 1 ธ.ค. 2565-4 ม.ค. 2566) ตามหลักโหราศาสตร์จีนเป็นเดือน 11 คือเดือนชวด ธาตุน้ำ ของปีนักษัตรขาล ธาตุน้ำ สภาวการณ์ของสังคม การเมือง และเศรษฐกิจโดยทั่วไปในช่วงระหว่างเดือนนี้ เป็นช่วงเวลาของคำสุภาษิตที่กล่าวไว้ว่า “อันนินทากาเลเหมือนเทน้ำ ไม่ชอกช้ำเหมือนเอามีดมากรีดหิน แม้แต่องค์พระปฏิมายังราคิน มนุษย์เดินดินหรือจะสิ้นคนนินทา” หลายสิ่งหลายอย่างและข่าวสารจะเริ่มออกมาสำแดงให้สังคมส่วนรวมได้มองเห็นถึงเรื่องราว ที่กำลังเกิดขึ้นในคนทุกระดับชั้นว่า ต่างก็จะหนีไม่พ้นจากสุภาษิตที่กล่าวไว้ในบทนี้

ก้าวเข้าสู่เดือนที่มักจะมีเหตุการณ์ความขัดแย้ง ซึ่งชนวนเหตุหลักมาจากปัญหาความเดือดร้อนเศรษฐกิจและไปสู่อะไรอีกหลายเรื่อง การเมืองจะมีการทำสงครามด้านจิตวิทยาจะมีการปล่อยข่าวสารสารพัดมาทางสื่อและโลกโซเชียล เพื่อโจมตีและดิสเครดิตฝ่ายตรงข้าม ทำให้สถานการณ์บ้านเมืองตกอยู่ในช่วงที่สังคมเกิดความสับสน เพราะมีทั้งเรื่องจริงและเรื่องเท็จผสมสานปนเปจนกลมกลืนกัน จนไม่สามารถแยกแยะออกว่า ข่าวสารเรื่องไหนจริงเรื่องไหนลวง เนื่องจากมีการเสริมแต่งเรื่องขึ้นมาและปล่อยข่าวมาในลักษณะโยนหินถามทาง มีจุดมุ่งหมายสร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย โดยไม่สนใจถึงความเดือดร้อนที่จะตามมา

ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ที่เหตุการณ์ต่างๆ ที่กล่าวมา จะติดพันผูกยาวต่อเนื่องไปถึงต้นปีหน้า ด้วยการปลุกปั่นเยาวชนประชาชนพลเมือง สร้างสถานการณ์เรื่องราวให้ก้าวไปสู่การจลาจลกลางเมือง เพื่อให้แรงผลักดันส่งผลกระทบจนมีการขยับเขยื้อนแรงๆ ไปในทางการบริหารและการปกครองของรัฐบาล ก็ต้องขอให้ทุกคนทุกฝ่ายอย่าไปคล้อยตาม และขอให้ผู้ที่มีอำนาจอยู่ในมือยึดมั่นถือมั่นในความถูกต้องชอบธรรม ยืนหยัดอยู่บนหลักการที่มีความเที่ยงธรรม ที่มีเป้าหมายในการบริหารประเทศ เพื่อให้ก้าวไปสู่ความสงบสุข ความรุ่งโรจน์ รุ่งเรืองของบ้านเมือง

สรุป…เดือน ธ.ค. จะมีความขัดแย้งชนวนเหตุจากความปัญหาเศรษฐกิจ สภาพดินฟ้าอากาศมักผันผวนปรวนแปร กลายเป็นความหนาวเย็น ระวังและใส่ใจดูแลสุขภาพตัวเองและครอบครัวให้ดี โรคโควิด-19 ยังอยู่กับเราอีกนาน..

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณผู้หญิงแต่ละนักษัตร เหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ในเปิด “ดวงอาชีพของผู้หญิง” รับเดือนธันวาคมแบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล