ผู้สื่อข่างรายงายว่า ที่ห้องรับรอง ภ.จว.ลพบุรี พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.ลพบุรี เป็นประธานการรับมอบงบประมาณและชุดตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 Antigen test kit จากทางตัวแทน กต.ตร.ลพบุรี เพื่อนำไปส่งต่อให้กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วงโควิดระบาด

พล.ต.ต.พัลลภ กล่าวว่า ทั้งนี้เนื่องจากลพบุรีเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดจำนวนมากจนถูกจัดให้เป็นพื้นที่สีแดงเข้มที่ถือว่ามีความเสี่ยงสูง ซึ่งทางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของ ภ.จว.ลพบุรี ได้ลงพื้นที่ในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการตั้งด่านตรวจ เพื่อเป็นการป้องกันการเคลื่อนย้ายของแรงงานต่างด้าวและประชาชนที่เดินทางข้ามจังหวัด นอกจากนี้ต้องจัดกำลังเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในการควบคุมฝูงชนใน กทม. ซึ่งการที่ได้รับชุดตรวจหาเชื้อเชื้อโควิด ในครั้งนี้ถือว่าเป็นการช่วยในการตรวจหาเชื้อให้กับกำลังพล รวมทั้งเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ไม่ให้แพร่ระบาดออกไป

ขณะที่งบประมาณที่ได้รับก็จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อที่จะนำไปช่วยในการสนับสนุนในการจัดหาซื้ออุปกรณ์ในการป้องกันโควิดอื่น ๆ ที่จำเป็นมาเพิ่มเติม พร้อมกับนำมาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ช่วยลดรายจ่ายในงบประมาณของทางราชการอีกทางหนึ่ง หลังจากที่ได้รับมอบแล้วได้มอบต่อให้กับกำลังพลต่อไป

นอกจากนี้ยังได้ลงพื้นที่ไปตามจุดตรวจต่าง ๆ เพื่อไปตรวจเยี่ยมดูการดำเนินงานของกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อเชื้อโควิด รวมทั้งเตือนให้กำลังพลทุกนายได้เพิ่มความระมัดระวังปฏิบัติตามคำแนะนำของ ศบค. หากไม่มีความจำเป็นในช่วงนี้ ขอให้กำลังพลและครอบครัวอย่าออกนอกพื้นที่หรือเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งขอให้ปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบที่ สตช.กำหนด อย่าได้กระทำผิดวินัยและได้ให้กำลังใจแก่กำลังพลอีกด้วย