สุริยคติกาล วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 1 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.25 น. เที่ยงจริง เวลา 12.06 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.48 น. จันทร์ตก เวลา 00.06 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.30 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรี แห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 11.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับอาทิตย์ สมองจะปลอดโปร่ง คิดการอันใดจะประสบความสำเร็จสมความปรารถนา จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ได้รับข่าวจากทางไกล คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับจันทร์ จะได้มิตรสหาย มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีลาภอยู่เรื่อย ๆ ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น จะได้รับข่าวจากทางไกล การเงินมีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน สามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับอังคาร ระวังจะมีปากเสียง เกิดวิวาทะ บุตรบริวารลูกจ้างคนงานทำให้ร้อนใจ มีลาภผลเล็กน้อย เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับพุธ จะได้ลาภมาจากทิศเหนือ จะได้พบศัตรูเก่าแต่ทำอะไรไม่ได้ ทำการใดควรรอบคอบเรื่องร้ายกลับกลายเป็นดี จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด เจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับพฤหัส มีเรื่องตกใจก่อนแล้วจะได้ลาภในภายหลัง กิจการงานจะดีขึ้น จะได้ทำบุญ ชีวิตดูสดใสร่าเริงขึ้น อยู่ไม่ติดบ้าน จะมีการเดินทาง ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ พุธทับศุกร์ ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง สัตว์เลี้ยงจะนำความเดือดร้อนมาให้ มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ การเงินสะพัด การงานมีแต่เรื่องวุ่นวาย จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ การเดินทางได้รับผลดี หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย ระวังสิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี

เกิดวันเสาร์ พุธต้องโสรา การเดินทางไกลจะมีปัญหาและอุปสรรค จะได้รับของฝากของขวัญ ได้คบหาสมาคมกับคนมีชื่อเสียง จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ระวังจะเกิดความร้อนใจเรื่องญาติ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี คนว่างงานจะได้
งานใหม่ที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.