เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมมีโอกาสติดตามอ่านปัญหาเกี่ยวกับทางเพศ ที่คุณหมอโอ เขียนตอบให้ท่านผู้อ่านผ่านทางหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ แล้วเห็นเป็นประโยชน์ให้กับผู้อ่านอย่างมาก เพราะบางครั้งเรื่องแบบนี้ก็ไม่รู้จะหันไปปรึกษากับใคร ปัจจุบันผม อายุ 44 ปี มีปัญหาเรื่องเพศสัมพันธ์ เนื่องจากอวัยวะเพศมีขนาดเล็กและสั้นมาก คิดไม่สบายใจมาตลอดกลัวภรรยาจะไม่เข้าใจ จนหวั่นเกรงจะทำให้กลัวครอบครัวต้องแตกแยก อยากถามคุณหมอโอ มีวิธีใดช่วยแก้ปัญหาให้อวัยวะเพศใหญ่และยาวเป็นสิ่งที่ทำได้หรือไม่

ด้วยความเคารพ
นเรน 44

ตอบ นเรน 44

เมื่อร่างกายมีการเจริญเติบโตตามวัยขนาดของอวัยวะเพศจะมีขนาดใหญ่ขึ้น ตอนปลายของอวัยวะเป็นส่วนที่ไวต่อความรู้สึกเนื่องจากมีเส้นประสาทและเส้นเลือดมาหล่อเลี้ยงอยู่เป็นจำนวนมาก โดยปกติอวัยวะเพศจะอ่อนนุ่มและห้อยลง เมื่อไม่ได้รับการกระตุ้นทางเพศหรือไม่ได้ถูกเร้าอารมณ์ แต่หากถูกสัมผัสจะทำให้อวัยวะเพศเกิดการแข็งตัวได้เอง  ขนาดของอวัยวะเพศส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับชาติพันธุ์ กรรมพันธุ์

การที่อวัยวะเพศขยายขนาดพองตัวใหญ่ขึ้นนั้น เกิดจากการที่เลือดไหลเข้ากล้ามเนื้อเพศโดยเฉพาะส่วนสองมัดบนชื่อซีซี (คอร์ปัส คาร์เวอร์โนซัม : Corpus Cavernosum)ช่วยให้แข็งตัวมากเวลาร่วมเพศ และส่วนมัดล่างหนึ่งมัดชื่อซีจี (คอร์ปัส สปองจิโอซัม : Corpus Spongiosum) ซึ่งเป็นบริเวณที่เลือดไหลเข้าไปเลี้ยงมีขนาดใหญ่ขึ้น ในการวัดขนาดอวัยวะเพศจะวัดขณะที่อวัยวะเพศแข็งตัว วัดความยาวโดยวัดจากโคนอวัยวะเพศไปจนถึงปลายอวัยวะเพศแต่ไม่ใช่หนังหุ้มปลาย และวัดขนาดเส้นรอบวง ซึ่งจะวัดตรงส่วนกลางของอวัยวะเพศ ขณะที่ผลจากการศึกษามีความหลากหลาย แต่ความเห็นส่วนใหญ่คิดตามขนาดความยาวขององคชาตมนุษย์ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 12.9-15 ซม. (5.1-5.9 นิ้ว) และเส้นรอบวงประมาณ12.3 ซม. (4.85 นิ้ว) ขณะแข็งตัวเต็มที่

นอกจากอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศที่เป็นปัญหาของชายหลายคนแล้ว สิ่งที่เป็นปัญหาที่พบได้บ่อยคือขนาดขององคชาตที่ทำให้ชีวิตคู่ ไม่น้อยต้องเลิกรา บางคนต้องไปทำศัลยกรรมตกแต่ง เพื่อให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อเวลาร่วมเพศจะทำให้ฝ่ายหญิงมีความสุขและหลงใหลในตัวฝ่ายชาย แต่หลายคนก็ต้องผิดหวังจากศัลยกรรมที่เกิดผลข้างเคียงอันไม่พึงประสงค์จนทำให้ไม่สามารถร่วมเพศได้การทำศัลยกรรมจึงมีทั้งข้อดีและข้อเสียหากตัดสินใจทำควรปรึกษาแพทย์และหาความรู้เพิ่มเติมให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อน ท่าร่วมเป็นส่วนสำคัญที่จะต้องให้สัมผัสกับบริเวณคลิตอริสให้ใกล้ชิดมากที่สุด

ความแข็งตัวก็ต้องแข็งแรงต่อเนื่องถึงจะให้ได้สัมผัสต่อเนื่องการรู้จุดสัมผัสของฝ่ายหญิงที่สำคัญ 3 จุด คือ จุดซี, จุดเอ็น และ จุดจี เป็นความรู้ทางเพศที่ต้องเรียนรู้จะได้ช่วยสัมผัสขณะเล้าโลมและมีเพศสัมพันธ์ ทุกครั้งที่อยู่ด้วยกันหากฝ่ายหญิงถูกสัมผัสจนถึงจุดสุดยอดได้จะช่วยให้มีความสุข ลดความเครียด สามารถครองคู่อยู่กับคุณได้ ผู้ที่เข้าโปรแกรมเพิ่มเส้นเลือดขยายกล้ามเนื้อเพศกระตุ้นเส้นเลือดจนแข็งตัว 100% ได้นาน 30 นาที ปัญหาเหล่านี้สามารถฟื้นฟูได้ภายใน 2-3 เดือนถ้าตั้งใจติดตามการรักษา และจะช่วยแก้ปัญหาภรรยาทอดทิ้งได้อย่างแน่นอน.

————————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51