ฟุตบอลโลก 2022 จัดขึ้นที่กาตาร์ ซึ่งเป็นประเทศที่มีความเคร่งครัดเรื่องการแต่งตัวของผู้หญิงเป็นอย่างมาก ก่อนการแข่งขันจะเริ่มฟาดแข้ง มีการออกมาประกาศแล้วว่า ห้ามสาว ๆ แต่งตัววาบหวิว แค่เสื้อผ้ารัดรูปยังไม่ได้เลย ถ้าใครฝ่าฝืนมีโอกาสถูกลงโทษทางกฎหมาย

และเมื่อการแข่งขันเริ่มต้นขึ้นไปได้สักพัก ก็เริ่มมีคนฝ่าฝืนกฎหลุดออกมาเรื่อย ๆ จนล่าสุด เป็นสาวสวยกองเชียร์ทีมชาติโครเอเชีย “อิวาน่า คนอลล์” วัย 30 ปี ที่มีดีกรีเป็นถึงอดีตนางงามโครเอเชีย ซึ่งปัจจุบันเธอเป็นนางแบบ, อินฟลูเอนเซอร์ และดาว TikTok โดยเธอสร้างเสียงฮือฮา ด้วยการใส่ชุดสุดเซ็กซี่เข้าไปเชียร์ทีมชาติโครเอเชีย เสมอกับ โมร็อกโก 0-0 เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 65 ซึ่งผิดกฎหมายที่เข้มงวดของกาตาร์ ที่กำหนดว่าผู้หญิงจะต้องไม่เปิดเผยกระบังลม ไหล่ หัวเข่า หรือหน้าอก โดยการฝ่าฝืนกฎหมายครั้งนี้อาจทำให้นางแบบวัย 30 ปี ถูกปรับเงินจำนวนมาก และอาจถูกจำคุกด้วย

นอกจากฝ่าฝืนกฎหมายกาตาร์แล้ว ก่อนหน้านี้ คนอลล์ ยังออกมาวิพากษ์วิจารณ์ฟุตบอลโลก 2022 ว่าคือ “หายนะ” ของวงการลูกหนัง และจวกยับฟีฟ่าว่าเป็น “องค์กรที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์”

หลังภาพของ คนอลล์ ที่แต่งตัวเซ็กซี่ไปดูบอลโลก 2022 ถูกเปิดเผยทางโซเชียลมีเดีย เหล่าชาวโครแอตออกมาแสดงความคิดเห็นว่า “คุณอยู่ในกาตาร์ไม่ใช่โครเอเชีย คุณต้องเคารพกฎ เพราะพวกเขาเป็นประเทศมุสลิม” ขณะที่ชาวเน็ตอีกคนหนึ่งบ่นเธอว่า “ไม่เคารพวัฒนธรรมกาตาร์”

ภาพบางส่วนจาก ig ของ อิวาน่า คนอลล์ (https://www.instagram.com/knolldoll/)