สุริยคติกาล วันที่  27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 1 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.23 น. เที่ยงจริง เวลา 12.05 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น.จันทร์ตก เวลา 21.27 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.18 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 16.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน  ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักสวยรักงาม  มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง นุ่มนวลน่ารัก ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อุทัยทับกัน จะมีการเดินทาง มีเรื่องรุ่มร้อนใจ เป็นไข้ ปวดศีรษะ จะได้ทำงานร่วมกันกับญาติพี่น้องเพื่อนฝูง ญาติพี่น้องมาขอความช่วยเหลือ มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ คู่ครองคนรักจะให้ความร่วมมือและช่วยเหลือในเรื่องการงาน ทำให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ สุริยจวบจันทร์ ควรรอบคอบเรื่องการรับรองบุคคล รุ่มร้อนใจเรื่องบริวาร มีการพบปะกันกับญาติพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด อย่าหักโหมกับการงานมากจนเกินไป มีรายได้เป็นกอบเป็นกำมากกว่าที่ผ่านมา ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับอังคาร ระวังศัตรูคู่แข่งจะใส่ร้ายป้ายสี คนผิวเนื้อดำแดงนัยน์ตากลอกกลิ้งจะให้โทษ จะได้คบค้าสมาคมกับผู้มีอิทธิพล จะมีปัญหาและอุปสรรค คนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา จะประสบความสำเร็จด้านการงาน แต่ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี จะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ คู่วิชาการทับกัน สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามรถ การงานประสบความสำเร็จ ควรดูแลสุขภาพอนามัยของผู้ใหญ่ในบ้านให้ดี มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การไม่เชื่อมั่นในตัวเองความหวาดระแวงความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ความสามารถ

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับพฤหัส จะมีรายได้และผลประโยชน์ที่คนยินดีให้ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา ควรดูแลที่อยู่อาศัยให้ดี มีเรื่องต้องใช้เงินเพื่อช่วยเหลือคนใกล้ชิดฉุกเฉิน มีความสับสนวุ่นวายเรื่องคนรัก จะได้บริวารที่พึงใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ จะได้พบผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับศุกร์ คู่สมพลทับกัน จะมีลาภผลต่าง ๆ มาทางทิศตะวันตก ควรระมัดระวังบ้านเรือนจะเสียหาย ระวังจะถูกหลอกลวง ปัญหาที่คาราคาซังมานานสามารถแก้ไขได้ ระวังงานที่เสี่ยงหรือล่อแหลมต่อความปลอดภัย เงินทองญาติมิตรจะมาหยิบยืมแล้วไม่ได้คืน มิตรสหายให้คุณ มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน

เกิดวันเสาร์ รวิจรถึงเสารี จะเจ็บนัยน์ตา ระวังจะมีเหตุจากคนผิวเนื้อดำแดงร่างใหญ่ มีเกณฑ์ปรับปรุงเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยยวดยานพาหนะ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี จะมีการเดินทางไปสถานที่สำคัญถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น.