พยากรณ์วันที่ 29 พ.ย.-5 ธ.ค. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ไม่ค่อยได้อยู่ติดที่ ต้องมีเหตุให้ไปนั่นมานี่ หากไม่ชอบเดินทางต้องทำใจเอาไว้ก่อน “ไพ่  3 ดาบ” การงานอาจมีผิดพลาดให้ถูกตำหนิ แต่ก็มีโอกาสดี ๆ เข้ามาเช่นกัน การเงินให้ใครหยิบยืมทำใจได้เลยว่าหนี้สูญแน่นอน ห้ามไปค้ำประกันใครเด็ดขาด สุขภาพนิ่งนอนใจไม่ได้ มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ และทางเดินหายใจ ความรักช่วงนี้มีแต่เรื่องที่ทำให้เสียใจ และเข้าใจผิด อย่าให้อารมณ์เหนือเหตุผลละกันครับ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

โดดเด่นเป็นที่ต้องการตัว “ไพ่ ราชาคทา” การงานก้าวหน้า มีความสำเร็จ เป็นช่วงที่มีผลงานเข้าตาผู้ใหญ่ และได้รับการยอมรับมากขึ้น ความคิดโลดแล่นทำอะไรเป็นสำเร็จด้วยดี คุณจะเสียตรงที่ชอบเอาเรื่องเก่า ๆ เก็บมาคิดตัดทอนกำลังใจตัวเอง การเงินมีเข้ามาเรื่อย ๆ เสียตรงที่ความใจอ่อนทำให้เรื่องที่ไม่ควรเสียก็ต้องเสีย ช่วงปลายต้องประหยัด ความรักไม่ค่อยดีเท่าไรในช่วงต้นมีเหตุให้ต้องห่างกัน พอปลาย ๆ จะเข้าใจกันได้

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

รู้สึกอบอุ่น มีคนสนิทคอยให้คำแนะนำช่วยเหลือ “ไพ่ 2 คทา” การงานพูดจากับใครก็มีคนคอยสนับสนุน เป็นจังหวะดีของคุณ ที่กล้า ๆ กลัว ๆ ต้องแน่วแน่ มิฉะนั้นจะเสียโอกาสทองได้ ช่วงปลายเพิ่มความรอบคอบแล้วจะไม่มีปัญหา การเงินหามาได้ต้องเก็บไว้ก่อน ประหยัดไว้ก็ดี มีทีท่าว่าช่วงปลายจะขัดสน ความรักไม่รู้เป็นอะไร มีเรื่องให้ต้องหึงต้องหวงกันอยู่ตลอด แถมยังมีมือที่สามคอยมากวนใจ ทำอะไรอย่าผลีผลามแล้วกันครับ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ของที่คิดว่าจะได้แน่นอน อาจหลุดมือได้ ห้ามประมาทกับทุกอย่าง การงานช่วงกลางโดดเด่น มีโอกาสได้เจอคนใหญ่คนโต หรือคนที่นำประโยชน์มาให้คุณด้วย อย่าทำอะไรเงอะงะจนเสียแผน การพบปะสังสรรค์ผู้คนมาก ๆ จะดีกับคุณ การเงินช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาม ช่วงปลายมีเหตุให้เดินทางบ่อย “ไพ่ 5 ดาบ” ความรัก ไม่ค่อยจะมั่นคงนัก ก็เหมือนกับอารมณ์ของคุณในช่วงนี้แหละ ยังไงถ้ายังอยากรักษาความสัมพันธ์นี้อยู่ ก็สงบปากสงบคำบ้าง

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

เหมือนต้องแบกภาระเอาไว้หลายอย่าง เก็บกดบอกใครไม่ได้ “ไพ่ 8 ดาบ” การงานมีอุปสรรคตลอด ไม่ว่าจะเจรจา ติดต่อกับใครดูมันวุ่นวายยุ่งยาก ยังไม่เหมาะเริ่มต้นอะไรใหม่ หรือทำอะไรแผลง ๆ สถานการณ์ไม่ค่อยเป็นใจ เดินทางไปไหนก็มีแต่เรื่องหงุดหงิด การเงินเอาแน่ไม่ได้ ที่ทำให้ต้องเสียเยอะ ความรักต้น ๆ ดูเหมือนจะมีปากเสียงเป็นประจำ แถมมีเรื่องคาใจไม่เข้าใจกันอีก พอปลายแล้วดีขึ้นมีโอกาสทำความเข้าใจ

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

เป็นที่สนใจของใครต่อใคร การงานมีคนช่วยพูดจากับใครช่วงนี้มีเสน่ห์เหลือเกิน ใคร ๆ ก็พากันเชื่อถือ ประสานงานก็เลยราบรื่นไม่มีปัญหา แต่เรื่องการเงินไม่เข้าใครออกใคร ก็อย่าไปเชื่อใจใครมากเดี๋ยวต้องมานั่งเสียเงิน เสียความรู้สึกกันอีก การเงินมีลาภปาก ได้กินฟรีบ่อย ๆ หรือได้ของขวัญของกำนัล “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักชื่นบานมาก ๆ เป็นช่วงเวลาแห่งความสุข สวีทกันจนใคร ๆ อิจฉา คนโสดบุพเพอาละวาดแน่นอนลองลุกขึ้นมาแต่งตัวดูบ้าง

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ไม่ค่อยฟังใคร เอาแต่ใจพอสมควร กำลังเบื่ออยากหาอะไรใหม่ ๆ ทำ “ไพ่ เจ้าชายดาบ” การงานเอาตัวรอดเก่งแต่ช่วงนี้ผลงานยังไม่โดนเท่าไร มีทั้งคนชอบคนไม่ชอบ ได้ยินเรื่องทำให้หงุดหงิดเป็นพัก ๆ แต่ถ้าเป็นงานที่ต้องพบปะ ท่องเที่ยว เดินทางบ่อย ๆ ก็ทำได้ดี การเงินไหลออกมาก ใช้จ่ายเก่ง ช่วงปลายเผลอ ๆ อาจทำของหาย หรือเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์อีก ความรักมาไวไปไว มักเป็นแบบรักจริงหวังแอ้มซะมากกว่า

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ต้องระวังศัตรู คู่แข่งกำลังจ้องหาเรื่องอยู่ การงานมีความก้าวหน้า ผู้ใหญ่ให้ความไว้วางใจ และยกตำแหน่งให้คุณ แต่อย่าลืมความนอบน้อม แล้วคุณจะก้าวหน้าได้อีกนาน  การเงินยังคงเก็บไม่ค่อยจะได้ และดูเหมือนคุณต้องใช้จ่ายมากขึ้น หมดเปลืองไปกับการเข้าสังคม เปลี่ยนตัวเอง ยังไงก็อย่าหน้าใหญ่ใจโตมากนัก เดี๋ยวจะสะดุดได้ “ไพ่ The Devil” ความรักเป็นอะไรที่ทำให้ร้อนได้สุด ๆ ขี้หึงขี้หวงอย่างรุนแรง บางทีอาจเป็นเรื่องเข้าใจผิดฟังเหตุผลหน่อย

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

มีดวงคนอุปถัมภ์ การงานไปได้ดี เข้าหาผู้ใหญ่จะไปได้ไกล การเจรจา งานพบปะรวมถึงงานเดินทางคุณทำได้ดี มีโอกาสเปลี่ยนงานใหม่ที่ดีกว่าเดิมด้วย ช่วงปลายอย่าใจร้อนเอาตัวเข้าแลกมีแต่เสียกับเสีย “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินช่วงต้นมีโชค ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ น้ำขึ้นก็ให้รีบตัก เดี๋ยวน้ำลดตอผุดแย่เลย กลาง ๆ อาจต้องเสียเงินกับค่ารักษาซ่อมแซม ความรักคนโสดเสน่ห์แรง จะมีคนเข้ามาจีบ ที่มีคู่แล้วก็ใช้ได้ ช่วงปลายจะมีเรื่องจุกจิกกันบ่อย

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

อ่อนไหวง่ายทั้งกับสิ่งรอบข้างและคนใกล้ตัว การงานมีการเปลี่ยน แปลงที่ดีขึ้น การพูดการจาเป็นเสน่ห์ของคุณเลย มีเหตุผล ใจเย็น ไปไหนก็มีแต่คนรัก การเงินก็ใช้ได้ มีโชคลาภ ไปไหนมาไหนได้กินฟรี  เสี่ยงลุ้นช่วงปลาย ๆ พอมีโอกาส อาจใช้เงินท่องเที่ยวซื้อของบ้าง การเงินหมุนเวียนคล่อง หาเงินเก่ง “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักที่คบหาดูใจมานานจะได้ลงเอยกันเสียที บรรยากาศโรแมนติก คนรักที่เคยดื้อแง่งอนจะมาเอาใจใส่คุณมากขึ้น

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

“ไพ่ Judgement” มีเกณฑ์ได้รับข่าวดี การงานสบายมาก มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ หัวสมองโลดแล่น มีโอกาสได้หยิบจับอะไรใหม่ ๆ นำความก้าวหน้ามาให้ตนเอง การเงินหายห่วง เป็นช่วงที่ดี มีรายได้เสริม หรือมีช่องทางเกี่ยวกับเงินอยู่ตลอด หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง ความรักมีความสุขสนุกสนาน ได้เจอเพื่อนฝูง สังสรรค์ คนรักก็เอาใจใส่เหลือเกิน คนโสดหายห่วงมีคนมาจีบแน่นอน ยังไงก็อย่าให้หลุดมือนะครับ กลัวเป็นขบวนสุดท้าย

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

มีดวงเกี่ยวกับการเจ็บป่วย ต้องดูแลสุขภาพตัวเองและคนใกล้ชิด “ไพ่ 9 ดาบ” การงานยังไม่ค่อยดีนัก ผู้ใหญ่เริ่มไม่ค่อยเห็นคุณอยู่ในสายตาแล้ว อาจจะมีคู่แข่งหรือคนใส่ร้าย คุณต้องพยายามให้มากขึ้น และยังไม่ควรเริ่มต้น หรือทำอะไรเสี่ยง ๆ การเงินเซ็งสุด ๆ เงินเข้าจะน้อยกว่าเงินที่ต้องควักออก มีค่าซ่อมแซม ค่ารักษา และยังเรื่องของคนใกล้ชิดอีก มึนเลยครับ ความรักไม่ค่อยจะเข้าใจกันนัก พยายามอย่ามีปากเสียงกัน โอกาสแตกหักสูงเชียว

………………………
อ.คฑา ชินบัญชร