หญิงลี ศรีจุมพล, ตรี ชัยณรงค์ และเอิ้นขวัญ วรัญญา นำลูกทีมชิงชัย จับไมค์ร้องลูกทุ่งรอบสุดท้ายวันเสาร์นี้ Bigo Live ขอเชิญชวนแฟนคลับทั่วไทยร่วมให้กำลังใจทีมนักร้องลูกทุ่งของเมนเทอร์ทั้งสามคน ที่จะมาประลองวิชาหลังจากเก็บตัวฝึกซ้อมกันยาวนานถึง 1 เดือนเต็ม ในวันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม 2564 ตั้งแต่ 16:50 น. เป็นต้นไป

หลังจากผ่านการแข่งขันรอบแรกที่เมนเทอร์ทั้งสามได้คัดเลือก 15 นักร้องที่ทำการแสดงได้ดีที่สุดมาแล้ว นักร้องมืออาชีพสามคนอย่างหญิงลี ศรีจุมพล(BIGO ID : 738819053), ตรี ชัยณรงค์(BIGO ID : 739088060) และ เอิ้นขวัญ วรัญญา(BIGO ID : ekw1991) ก็ต่างตั้งใจส่งต่อความรู้ เพื่อพัฒนาความสามารถให้กับนักร้องลูกทุ่งรุ่นใหม่ให้ได้ก้าวไกลไปถึงฝัน โดยได้ให้คำแนะนำกับผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนในทีมของตัวเอง เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนี้

ถึงแม้การแสดงสดที่เกตเวย์เอกมัยจะต้องมีการยกเลิกเนื่องจากสถานการณ์โควิท แต่ก็ยังดำเนินการแข่งขันต่อไปได้เพราะ Bigo Live ได้รวมเอาอุตสาหกรรมบันเทิงแบบดั้งเดิมและอุตสาหกรรมบันเทิงใหม่เข้าไว้ด้วยกันเป็นที่เรียบร้อย จึงทำให้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นผู้เข้าแข่งขัน ผู้จัดรายการ เมนเทอร์ และคณะกรรมการสามารถ ร่วมรายการได้ตรงจากที่บ้านของแต่ละคนผ่านสัญญาณอินเตอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือ โดยการแข่งขันรอบสุดท้ายนี้ จะแบ่งออกเป็น 3 รอบ รอบละ 5 คน

ทีมแรกของเมนเทอร์หญิงลีเป็นทีมที่โดดเด่น เนื้อเสียงดี ลีลาเด็ด มีรายชื่อดังนี้

  • “เจิ้น” ยอดชาย เขียวอ่อน (BIGO ID: 686120603) หนุ่มหน้ามน เสียงละมุนหู
  • “ออยลี่” ธาริณี ถาวรศิริ (BIGO ID: QUEENOIL) สาวสวยมากความสามารถ ทั้งร้องเต้น สไตล์การแต่งตัวจัดเต็ม
  • “โอติม” ศิวกร แก่นสน (BIGO ID: 12061186) ตัวแทนจากจังหวัดบุรีรัมย์ ใช้เสียงตามหาฝันเพื่อพ่อ
  • “ส้มป่อย” ชัญสุธา เทพวรรณ์ (BIGO ID: sompoy) สาวน้อยหน้าใส แก้วเสียงดี อินเนอร์เด่น
  • “พลอยพิงค์” สายนภา เกิดคลองตัน (BIGO ID: 16PLOYPINK) ผู้มากความสามารถทางด้านดนตรี

ทีมที่สองเป็นทีมหญิงล้วนของเมนเทอร์เอิ้นขวัญ ถือเป็นทีมที่มีเอกลักษณ์และแข็งแกร่ง น่าจับตามอง มีรายชื่อลูกทีมดังต่อไปนี้

  • “น้ำหวาน” ระเบียบ ย้อยจันทึก (BIGO ID: wankom) นักร้องสายฮา เสียงดี การแสดงเด่น
  • “เนย”ฐาปนี ปินทรายมูล (BIGO ID: tpnoey) สาววิศวะ เสียงใส หน้าสวย
  • “อุ้ม”ใจประพัทธ์ สนใจ (BIGO ID: oumlamoon) อินเนอร์ทะลุจอ เสียงไพเราะน่าฟัง
  • “นุ้งนิ้ง” เบญญทิพย์ ศรีไกรทัย (BIGO ID: Ningbenyatip) สาวมั่น พื้นหลังฟรุ้งฟริ้ง
  • “ฝน” กรรณิการ์ จุลอักษร (BIGO ID: Olin1997) สาวหวานตาโต

ทีมสุดท้ายโดยเมนเทอร์ตรี ทีมคุณภาพที่หน้าตาดี อินเนอร์ดี เสียงไพเราะ กำลังใจล้นหลาม ได้แก่

  • “ใบตอง” พิมพ์วลัญช์ ดุษฎีปรีชา (BIGO ID: 11805877) สาวหน้าคม ผู้หลงรักในบทเพลงลูกทุ่ง
  • “มอส” ทนงศักดิ์ ละดาดาษ (BIGO ID: 709404781) หนุ่มมั่น อารมณ์ดี
  • “นิว” วุฒิพงศ์ ศรีสมบูรณ์ (BIGO ID: wuttipongm) หนุ่มมาดเท่ ออร่าแน่น“เม้าต์ตา” ศุภชัย คลังอาจ (BIGO ID: 123618803) ละอ่อนหน้าละมุน ขี้อาย แต่เสียงดี
  • “เอ็ม” ทัศนวัฒน์ สุทัศนีย์ ณ อยุธยา (BIGO ID: TSNA_M150) ผู้เข้าแข่งขันที่เด็กที่สุด ที่ตั้งใจเข้ามาหาประสบการณ์

นอกจากนี้ยังจะมีการแสดงสดของเมนเทอร์ทั้งสามท่านในทุกช่วงของรายการ Bigo Live ดาวรุ่งลูกทุ่งเสียงทอง ร้องสู่ฝัน ปั้นเป็นดาว รอบชิงชนะเลิศอีกด้วย ท่านผู้ชมทางบ้านจึงไม่ควรพลาดการพบปะพูดคุย และให้กำลังใจนักร้องในดวงใจ อย่างใกล้ชิดในแบบเรียลไทม์ผ่านแอปฯ Bigo Live ที่ Bigo Live ID: Thailand_LH

โดยการแข่งขันครั้งนี้ มีรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1,100,000 บาท และโอกาสออกซิงเกิลเพลงใหม่พร้อม MV รวมถึงได้ขึ้น Billboard ใจกลางเมืองอีกด้วย การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นเวทีที่สร้างโอกาสให้คนไทยจากทุกภูมิภาคได้แสดงความสามารถในด้านการร้องเพลงและสืบสานเพลงลูกทุ่งไทยไปในขณะเดียวกัน

และในรอบชิงชนะเลิศนี้ ได้รับเกียรติจากครูสลา คุณวุฒิ และครูโด่ง ธชาทัช สิงหะพล มาเป็นกรรมการตัดสินเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะของทั้ง 5 รางวัล ที่ผู้ชมทางบ้านก็สามารถมีส่วนร่วมในการโหวตผ่านแอปฯได้เช่นกัน ท่านสามารถรับชมและเข้าร่วมการประกวด “BIGO ดาวรุ่งลูกทุ่งเสียงทอง” ผ่านแอป Bigo Live โดยสามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่ (พร้อมใช้งานบน iOS และ Android)