สุริยคติกาล วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 13 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.20 น. เที่ยงจริง เวลา 12.04 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น.จันทร์ขึ้น เวลา 04.20 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 00.00-05.08 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.09-21.54 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 21.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย จะเป็นคนรักอิสระ ชอบสังคมและเพื่อนฝูง ถูกชักจูงได้ง่าย เยาว์วัยอยู่ในอ้อมอกพ่อแม่สำราญดี เติบใหญ่ปีกกล้าขาแข็งจะต้องออกหากินด้วยลำแข้งของตนเอง จะได้เป็นที่พึ่งของญาติพี่น้อง คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เป็นผู้มีศิลปะวิชาการต่าง ๆ มีอารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีความสุขกายสบายใจ อาศัยที่มีกำลังใจเข้มแข็ง มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง เด็กหญิง เยาว์วัยรู้จักรับผิดชอบ เมื่อถึงวัยสาวจะเป็นหญิงที่เข้มแข็ง หยิ่งไว้ตัวไว้ศักดิ์ศรี รักสวยรักงาม ชอบการประดิษฐ์และการฝีมือต่าง ๆ ชอบการสมาคม พูดเก่งมีคารมคมคาย มีความเฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับอาทิตย์ มีโชคลาภจากเพศตรงข้าม ภายหลังกลับมีปัญหา จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ จะมีรายได้จากงานประจำและรายได้พิเศษ มีการซื้อหาทรัพย์สิน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม ผู้มีอายุอ่อนวัยกว่าให้การสนับสนุน จะได้พบพี่น้องเพื่อนฝูงที่พลัดพรากจากกัน ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับจันทร์ จะมีโชคลาภ ศัตรูเก่าจะมาขอคืนดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง การตรงต่อเวลา การรับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงานทำให้ประสบความสำเร็จ การงานประสบความสำเร็จ มีความกระตือรือร้นในการทำงาน มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับอังคาร หัวทีจะมีลาภ ภายหลังจะมีปัญหา มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน จะมีคู่แข่งที่เป็นคนใกล้ชิด ระวังคนใกล้ตัวจะสร้างปัญหาให้เดือดร้อน ระวังอุบัติเหตุจากของร้อนของมีคม มีคนต่างอายุเข้ามาสนใจ บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ คิดมากเรื่องการเงิน ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับพุธ จะได้ลาภคู่ครองคนรักมิตรสหาย มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ ควรรักษามาตรฐานการทำงานเอาไว้ให้ดี ปัญหาทั้งหลายจะปลดเปลื้อง บุตรบริวารจะมีการเดินทาง การงานควรรอบคอบและขยันอดทนจึงจะประสบความสำเร็จ มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับพฤหัสบดี คนรักทำให้คิดมากวิตกกังวลศัตรูจะกล่าวโทษ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้เปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ มีปัญหากับเพศตรงข้าม คิดมากเรื่องคู่ครองคนรัก ถูกกล่าวโทษเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับศุกร์ จะกล่าวสิ่งใด ๆ ผู้คนจะเชื่อฟัง มีโอกาสได้ร่วมงานบันเทิงสนุกสนาน คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี การเงินมีลู่ทางแจ่มใส จะได้พิจารณาความดีความชอบ ปัญหาต่าง ๆ ที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง มีความขยันมานะอดทนแล้วจะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับเสาร์ มีเรื่องวิตกกังวลคิดมากด้วยเรื่องเก่า ๆระวังทรัพย์สินจะเสียหาย มีการจัดระเบียบเอกสารหนังสือสำคัญ ระวังจะมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงาน ระวังของตกหล่นสูญหายหาไม่พบ ระวังจะมีเรื่องผิดใจทะเลาะวิวาทกับคนใกล้ชิด มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ หากมีการแข่งขันก็จะมีชัยชนะ.