ที่บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานการประชุมระดมความคิดเห็นการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล ในสถานการณ์ฉุกเฉินของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 (โควิด-19) ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้ประกอบการ รวมถึง ส.ส.สตูล เขต 1 และเขต 2 เข้าร่วม

นายเอกรัฐ กล่าวว่า สืบเนื่องด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นส่งผลทำให้ภาพรวมด้านการท่องเที่ยวในประเทศ และในพื้นที่จังหวัดสตูล ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ฉะนั้นทางจังหวัดสตูล มีความจำเป็นที่จะต้องเรียกประชุม เพื่อมาปรึกษาหารือพร้อมทั้งเพื่อระดมความคิดเห็นกัน เพื่อนำข้อสรุปการประชุมครั้งนี้ นำไปทำการวางแผนหาแนวทางการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล ต่อไป ซึ่งควบคู่กับการดำเนินตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จะกำหนดรูปแบบเรื่องด้านการท่องเที่ยวที่เป็นไปด้วยความเหมาะสม เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาแบบเข้มงวดรัดกุม อย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะจะต้องให้มีการตรวจคัดกรองประชาชนที่เข้า-ออก ที่ชัดเจนเข้มข้นก่อนที่จะเปิดฤดูการท่องเที่ยวในเดือนตุลาคม 2564 นี้

จากนั้น นายเอกรัฐ ผวจ.สตูล นาวาตรี (หญิง) โนสมา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล นพ.สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) สตูล และคณะ ร่วมกันรับมอบเตียงกระดาษ จำนวน 80 เตียง รวมมูลค่าทั้งสิ้น จำนวน 180,000 บาท จากผู้ใจบุญรายหนึ่ง เพื่อให้นำไปส่งมอบให้ศูนย์ดูแลโควิด-19 ชุมชน บนเกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล โดยมี ส.ส.สตูล เขต 1 และ ส.ส.สตูล เขต 2 รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสตูล เข้าร่วม นอกจากนั้นยังมอบเครื่องใช้เวชภัณฑ์ให้อีกจำนวนหนึ่งด้วย.