สุริยคติกาล วันที่ 17 พฤศจิกายน พ. ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 9 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.18 น.เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.06 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 17.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-06.19 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.20-17.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 17.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวด มหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี รักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับอาทิตย์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ จะได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้ สามารถแก้ไขตัวเองให้พ้นจากสถานการณ์ที่ยุ่งยากสับสนได้ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ได้เพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย จะได้สิ่งของใหม่ ๆ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับจันทร์ ควรเอาใจใส่ความเป็นอยู่ของบุตรบริวารให้ดี เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด การพูดพร่ำเพรื่อจะก่อให้เกิดความยุ่งยาก คนรักเดินหลงลงข้างทาง ต้องลงไปช่วยพยุงขึ้นมา จะได้คบหากับผู้ใหญ่คนต่างถิ่นต่างแดน มีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับอังคาร เพื่อนฝูงจะริษยาใส่ความ ระวังจะเสียของรัก จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม ชีวิตจะเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น จะมีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ อันเนื่องจากความไม่แน่นอน มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา คู่ครองคนรักมักหมางเมิน จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับคนรัก การงานต้องปรับปรุงแก้ไข มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พฤหัสทับพุธ ทำการใดจะประสบความสำเร็จ ศัตรูจะขอคืนดีกลับกลายเป็นมิตร จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะมีคนอุปถัมภ์ มีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่าย มิตรทางไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ จะได้เข้าศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสบดีทับกันเอง ผู้ใหญ่สนับสนุนให้โชคลาภ จะได้ยศตำแหน่งและผลประโยชน์ตอบแทน การเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้ทรัพย์สินบริวาร การทำนิติกรรมสัญญาสำคัญจะสำเร็จในไม่ช้า จะได้คบหาสมาคมกับคนมีพฤติกรรมแปลก ๆ มีโชคดีทั้งคนและทรัพย์สินเงินทอง ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับศุกร์ ผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์ให้ลาภ จะได้คู่ครองสมปรารถนา มีงานมากจนเพื่อนฝูงต้องมาช่วยเหลือ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ โชคดีด้านการเงิน ใจเย็นๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับเสาร์ คนรักจะสร้างปัญหานำความเดือดร้อนมาให้ ระวังจะมีปัญหากับทางราชการ จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน การเจรจาจะลงเอยโดยดี จะได้ศึกษาเพิ่มเติม การงานประสบความสำเร็จ จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.