ฮอตหนัก ฮอตข้ามประเทศ ฮอตข้ามทวีป จนหลายคนดีใจตามนักแสดงหนุ่มหน้าใส กลัฟ คณาวุฒิ จริงๆ เพราะนอกจากเขาจะตั้งใจทำงานทุกอย่างอย่างดีจนมีคนปรบมือให้แล้ว เรื่องการพัฒนาตัวเองและสร้างผลงานดีๆ ให้แฟนๆ หนุ่มคนนี้ก็ทุ่มเทจัดเต็มมาก ล่าสุดเห็นได้จากเขาโดดมารับงานภาพยนตร์ครั้งแรกกับบัวผันฟันยับ งานนี้บอกเลยว่า ปังตั้งแต่เริ่มปล่อยทีเซอร์ทีเดียว และกระแสก็ดีหนักมาก จนทำให้นักแสดงอมยิ้มรัวทันที

ล่าสุดมีโอกาสเจอตัวหนุ่ม yimyim เลยไม่พลาด ไปหยิบบทสัมภาษณ์สุดปังของเขากับเรื่องราวลับๆ เรื่องมูเตลู และความรักมาฝากกัน ห้ามพลาดจ้า

ล่าสุดมีผลงานภาพยนตร์ ตื่นเต้นไหม แล้วเป็นความฝันไหม ในการเล่นภาพยนตร์

“เอาจริงๆ ก็ตื่นเต้นมากเลยครับ อย่างที่บอกว่าเป็นภาพยนต์เรื่องแรกของผมด้วย และที่สำคัญ ได้เล่นร่วมกับพี่แอน ทองประสม ด้วย ซึ่งเป็นดาราซูเปอร์สตาร์อยู่แล้ว เราได้มีโอกาสมาแสดงร่วมกับพี่แอน ก็รู้สึกดีใจมากๆ เพราะมันถือเป็นอีกหนึ่งความฝันด้วย เพราะว่าเราก็อยากจะลองทำงานในวงการให้ครบทุกรูปแบบ อยากจะลองแสดงภาพยนตร์ ละคร ซีรีส์ ให้ครบ แต่ตอนนี้ได้ลองภาพยนตร์แล้ว รู้สึกสนุกมากๆ”

ต้อง Workshop ไหม?

“มี Workshop แต่ไม่ได้เยอะมาก ด้วยความที่คิวอะไรหลายๆ อย่างด้วย ดีที่เราได้พี่อ็อดกับพี่ตุ๋ยมาเป็นผู้กำกับ ซึ่งพี่ๆ ทั้ง 2 เขาขึ้นชื่อหนังคอมเมดี้อยู่แล้ว ก็ติดตามภาพยนตร์ของพี่เขามาตั้งนานแล้วด้วย พอได้ร่วมงานด้วยพี่ๆ เขามาช่วยปรับบทให้ ที่เรื่องแรกเป็นคอมเมดี้ คือผมเป็นคนชอบอะไรตลกๆ อยู่แล้ว พอได้มาลองตอนแรกก็รู้สึกว่ายากครับ เพราะว่าด้วยความที่เป็นคอมเมดี้ สิ่งที่จะทำออกมาให้สนุกก็คือเรื่องของจังหวะครับผม เพราะเรายังไม่มีประสบการณ์ในด้านนี้มาเท่าไหร่ แต่ก็ดีที่ได้พี่ๆ นักแสดงในเรื่อง เป็นนักแสดงตลกมืออาชีพ เขาคอยช่วยด้วย”

คาแรกเตอร์ในเรื่องจะฮาขนาดไหนคะ?

“ผมเล่นเป็นขามครับ ตัวขามจะไม่เชิงรั่วครับ จะซื่อๆ ซุ่มซ่ามนิดนึง โก๊ะๆ หน่อย อย่างที่เห็นในทีเซอร์ ตัวขามจะเป็นคนที่เก่งทฤษฎีมากๆ ครับผม แต่พอเราได้ไปปฏิบัติจริงๆ ก็จะแบบทีเซอร์เลยครับ ผมเองนะสิ่งที่เหมือนกับตัวขาม น่าจะเป็นเรื่องของความพยายามมากกว่า ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็ต้องได้ฝึกฝนในหลายๆ เรื่อง ซึ่งคล้ายๆ กับตัวขามมากๆ อย่างที่บอกเป็นที่เก่งทฤษฎีแต่ไม่เก่งปฏิบัติ ซึ่งความพยายามของตัวขามเขาไม่ย่อท้ออยู่แล้วในเรื่องครับ ผมเองก็แอบหลุดบ้างครับ เพราะพี่ๆ นักแสดง ด้วยความที่เขามีความคอมเมดี้อยู่ในตัวอยู่แล้ว อย่างพี่ฮาย ซึ่งเราจะได้เจอพี่ฮายบ่อยมาก เพราะในเรื่องเขาเล่นเป็นคุณแม่ของเราครับผม แค่พี่ฮายนั่งเฉยๆ เราก็รู้สึกฮาแล้ว ก็เลยต้องพยายามคีพค่อนข้างเยอะครับ”

ช่วงนี้เรามาแรงมาก มีไปไหว้ขออะไรไว้ไหม?
“มูอย่างนี้เหรอครับ ไม่ครับ ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยอินกับพวกสายมูมากเท่าไหร่ แต่เรื่องการทำบุญจะเป็นแนวทำเพื่อความสบายใจมากกว่า อย่างพี่จ๊ะ นงผณี ที่ชอบมูเตลู เขาป้ายยานะ แต่ป้ายไม่ติดครับ (หัวเราะ) คือผมไปเจอบทคำพูดหนึ่งมา เขาพูดว่าศาสนาพุทธไม่ใช่ศาสนาแห่งการขอ การที่เราไปไหว้พระไม่ใช่ไปไหว้ขอให้รวย ขอให้มีความสุข การที่เราไปไหว้ เป็นการให้พระพุทธรูปเป็นพยานให้เรามากกว่าในการทำดี แต่ว่าสิ่งที่จะทำออกมาแล้วสัมฤทธิผลทั้งหมด สุดท้ายก็อยู่ที่ตัวเราอยู่ดีครับ”

ปกติเข้าวัดขออะไร?
“ส่วนใหญ่ผมจะขอให้คนรอบข้างมีความสุขครับ ผมไม่ค่อยขออะไรให้ตัวเอง เพราะสุดท้ายเราก็ต้องพึ่งตัวเอง”

แล้วเรามีที่พึ่งทางใจมั้ย?
“คุณพ่อคุณแม่ครับ คุณพ่อคุณแม่ก็มูนิดนึง ส่วนใหญ่คุณแม่จะเป็นสายดูดวงครับ เขาดูบ่อย 2-3 เดือนครั้งนึง ก็ไม่ได้ตลอดหรอกครับ ก็มาเรื่อยๆ”

ก่อนหน้านี้หมอดูสั่งห้ามมีผู้หญิง ตอนนี้ให้มีได้หรือยัง?
“ก็ยังครับ (หัวเราะ) วันก่อนผมแอบไปดูมา คือพี่หมอเขามาดูให้พี่เบิ้ม ผู้จัดการเรา แล้วตอนนั้นเราอยู่ในห้องพอดี พี่เบิ้มก็บอก ไหนๆ กลัฟก็มาแล้ว งั้นดูด้วยเลยแล้วกัน ก็โดนทักคล้ายๆ เดิมเลยครับ ก็ทักเรื่องผู้หญิงครับ เขาบอกว่าระวังนะ ไม่ดีนะ ระวังตัวไว้”

หมอดูบอกว่า ห้ามมีแฟนเลย?
“เขาบอกว่าอยากให้ระวังตัว ไม่ได้บอกว่าจะมีได้ช่วงไหน”

กลัวไหมว่าชีวิตนี้จะห้ามมีผู้หญิงเข้าใกล้เลย?
“อาจจะไม่ถึงขนาดนั้น แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าต้องถึงตอนไหน”

มันทำให้เราอึดอัดไหม เรื่องการโดนห้ามแบบนี้?
“ก็ไม่นะครับ เพราะเราก็ไม่ค่อยได้อินอะไรกับเรื่องพวกนี้อยู่แล้วด้วย ส่วนตัวเราก็เลยไม่ได้รู้สึกว่า เอ๊ะ ทำไม”

แล้วมีคนเข้ามาไหม?

“ก็มีที่ทักมาบ้าง แต่ไม่ได้เยอะ เป็นไดเรกต์ แต่ยังไม่ตอบครับ และไม่ได้เข้าไปอ่าน เพราะผมจะเปิดให้ส่งข้อความที่เห็นแจ้งเตือนแค่คนที่เราฟอลโลว์ ก็เลยไม่ได้ไปโฟกัสที่กล่องข้อความ แต่เราก็เห็นครับ”

มองว่าด้วยความที่เราเบญจเพสด้วยไหม?
“เกี่ยวมั้ยเหรอ ไม่รู้ ไม่น่าเกี่ยว ถ้าถามว่าระวังตัวมากน้อยแค่ไหน ก็แอบมีนิดนึงครับ เพราะอย่างคนรู้จักที่รู้มา พอถึงวัยเบญจเพส เขาก็มีเรื่องที่ไม่ค่อยดี เราก็ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ก็ยังไม่ได้เจอเรื่องไม่ดีครับ”

เป็นเบญจเพสที่ดี?
“ก็ใช่ด้วยมั้งครับ เคยมีคนทักเหมือนกันว่า การที่เบญจเพสไม่ใช่แค่เรื่องไม่ดี อาจจะเบญจเพสแล้วดีก็ได้ ก็ภาวนาให้ดีแล้วกันครับ”

แม่พาไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ไหม?
“ไม่ครับ ที่ผ่านมาก็ทำหล่อพระให้วัด ยังไม่ได้ไปเดินสายแก้ชง ยังครับ ยัง”

ที่บ้านเตือนใช้ชีวิตยังไงไหม?
“ส่วนใหญ่ที่เตือนจะเป็นเรื่องสุขภาพ ที่คุณพ่อคุณแม่เตือนเรา เพราะช่วงนี้เราทำงานหนักด้วย”

คนทักเยอะเรื่องเบญจเพส มันหวั่นใจไหม?
“ก็ไม่นะ เราก็พยายามใช้ชีวิตมีสติตลอด”

ช่วงนี้ทำงานครบ 7 วันไหม?

“7 วันครับ ยังรับได้อีก ส่วนใหญ่ที่จะเยอะ จะเป็นถ่ายละครค่อนข้างเยอะครับ 3-4 วันต่ออาทิตย์ วันที่เหลือก็ไปรับอีเวนต์”

มองว่าปีนี้เป็นปีทองของกลัฟเลยไหม มีงานหลากหลายเข้ามา พรีเซ็นเตอร์พุ่งชน?
“ก็ไม่ขนาดนั้นหรอกมั้งครับ ใช้คำว่าเรื่อยๆ ดีกว่าครับ ได้อีกครับ ไหวครับ”

แหม…หมดเวลาอีกแล้ว ไม่อยากให้หนุ่มกลัฟไปเลย แต่ไม่ได้ ยังไงก็อัพเดทกับกรุบกริบเนอะ แล้วส่งให้น้องไปทำงานต่อ ยังไงแฟนๆ ทุกคนก็รอได้เลยจ้า รอเชียร์รอดูผลงานหนุ่มกลัฟได้เลยจ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”