นอกจาก กอล์ฟ จะเป็นกีฬายอดฮิตสุดท้าทาย หนึ่งในไฮไลต์สำคัญที่บรรดานักกอล์ฟทั้งหลายโปรดปราน คือ การได้เพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์ และสภาพแวดล้อมที่งดงามในสนามกอล์ฟ นักกอล์ฟหลายๆ คน จึงได้ตระเวนไปเล่นกอล์ฟตามสนามกอล์ฟสวยๆ ทั่วโลก รวมทั้งในเมืองไทยของเราก็มีสนามกอล์ฟสวยๆ มากมาย เช่น สนามกอล์ฟเขาใหญ่ วันนี้เราจะพาทัวร์ 7 สนามกอล์ฟวิวสวยจากทั่วโลก ที่บอกเลยว่าคอกอล์ฟต้องห้ามพลาด

1. Cypress Point Club

สนามกอล์ฟสวยๆ บรรยากาศงดงาม ที่ตั้งอยู่บนคาบสมุทรมอนเทอร์เรย์ มหาสมุทรแปซิฟิกในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา Cypress Point Club เป็นสนามกอล์ฟขนาดมาตรฐาน 18 หลุม ที่ออกแบบโดย อาลิสเตอร์ แม็คเคนซี กับ โรเบิร์ต ฮันเตอร์ ในปี 1928 ได้รับการยกย่องเป็นอันดับต้นๆ ของสนามที่ดีที่สุดในวงการกอล์ฟ เป็นสนามกอล์ฟในฝันของบรรดานักกอล์ฟจากทั่วโลก ที่อยากเดินทางไปเยือน เพราะเป็นสนามที่มีหลุมที่น่าทึ่งมากมายให้นักกอล์ฟได้ทดสอบความท้าทาย

2. Hirono Golf Club

สนามกอล์ฟสไตล์สวนที่ได้รับการยกย่องและขนานนามว่า หุบเขาต้นสนของญี่ปุ่น สร้างขึ้นในปี 1932 โดย Charles Alison เป็นนักออกแบบสนามกอล์ฟชื่อดัง สภาพแวดล้อมของสนาม Hirono ถือว่ามีความเป็นธรรมชาติ ทั้งน่าทึ่งและท้าทายบรรดานักกอล์ฟเป็นอย่างมาก เพราะมีทั้งหุบเหว หลุมทราย สระน้ำ ต้นไม้ และป่าสน ครอบคลุมพื้นขนาดกว้างใหญ่เกือบๆ 800 ไร่ เป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นและดีที่สุดในเอเชีย ที่นักกอล์ฟทั่วโลกต่างอยากมาเยือน

3. Jade Dragon Mountain Golf Club

สนามกอล์ฟที่มีความยาวที่สุดในโลก แถมยังตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลมากกว่าหนึ่งหมื่นฟุต ในเทือกเขาหิมาลัย เป็นอีกหนึ่งสนามกอล์ฟที่มีความสวยงาม โดดเด่น รอคอยบรรดานักกอล์ฟที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ความท้าทายใหม่ๆ Jade Dragon Mountain Golf Club ตั้งอยู่เมืองลี่เจียง สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังย่านวัฒนธรรมเมืองเก่า ในประเทศจีน

Cape Kidnappers Golf Course

สนามกอล์ฟที่มีความสวยงามด้วยแนวเนินสันเขา หุบเขาลึก และหน้าผาหินที่งดงามตระการตา ตั้งอยู่บริเวณอ่าวฮอว์ค บนชายฝั่งตะวันออกของนิวซีแลนด์ เกาะเหนือมหาสมุทรแปซิฟิก Cape Kidnappers Golf Course ออกแบบโดย Tom Doak ได้รับการยกย่องว่าเป็นสนามกอล์ฟนอกสหรัฐอเมริกา ที่มีกรีนแฟร์เวย์ (Fairway) และทัศนียภาพของความสวยงามติดอันดับต้นๆ ของโลก

Pine Valley

สนามกอล์ฟขนาด 18 หลุม 70 พาร์ ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1913 โดยกลุ่มของนักกอล์ฟจากฟิลาเดลเฟีย รัฐนิวเจอร์ซีย์ ออกแบบสนามตั้งต้นโดย จอร์จ อาเธอร์ ครัมพ์ ที่เปลี่ยนพื้นที่ล่าสัตว์ป่าไม้น้อยใหญ่ สวยสมบูรณ์กลมกลืนไปกับธรรมชาติอันงดงาม ให้เป็นสนามกอล์ฟที่กวาดรางวัลต่างๆ มากมาย รวมถึงรางวัล Best Golf Course in the World มากถึง 5 สมัย

Augusta National Golf Club

สนามกอล์ฟขนาด 18 หลุม 72 พาร์ ตั้งอยู่ในออกัสตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา หนึ่งในสนามกอล์ฟที่สวยงาม และมีชื่อเสียงที่สุดในโลก ออกแบบโดย โจนส์ และ อลิสเตอร์ แม็คเคนซี ในปี 1933 ความพิเศษของที่นี่ คือ เป็นสนามที่จัดแข่งขัน The Masters Tournament ที่มีทั้งความงดงาม และบรรยากาศที่โดดเด่นเกินบรรยาย จนได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในสนามที่คลาสสิกและดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา

Pebble Beach Golf Links

อีกหนึ่งสนามสวยที่สุดบริเวณชายฝั่งทะเล ที่มีแนวหินธรรมชาติ รวมทั้งแฟร์เวย์บนหน้าผาที่นักกอล์ฟทั่วโลกใฝ่ฝันจะมาเยือนให้ได้สักครั้ง ตั้งอยู่ที่เมืองเพบเบิลบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ออกแบบโดย แจ๊ค นีวิลล์ และ ดักลาส แกรนต์ ต่อมา แจ๊ค นิคลอส นักกอล์ฟชื่อดัง ได้มาเป็นผู้ปรับปรุงสนามใหม่ จนได้รับเลือกเป็นสนามกอล์ฟอันดับ 1 จากนิตยสารกอล์ฟไดเจสต์ Pebble Beach Golf Links ได้ถูกเลือกให้จัดการแข่งขันทัวร์นาเมนท์ชื่อดังมากมาย รวมไปถึงยูเอสโอเพน

สนามกอล์ฟสวยๆ บรรยากาศงดงามท่ามกลางธรรมชาติ 7 สนาม ที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกที่เราได้นำมาฝากกันนั้น ล้วนเป็นสนามกอล์ฟในฝันของบรรดานักกอล์ฟทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นมือสมัครเล่นหรือมืออาชีพ ที่ต่างรอคอยการได้ไปเยือนสักครั้งหนึ่ง ส่วนใครที่อยากสัมผัสกับสนามกอล์ฟเมืองไทย ท่ามกลางธรรมชาติ ที่มีบรรยากาศและความสวยงามไม่แพ้ที่ใดในโลก ขอแนะนำสนามกอล์ฟ แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ สนามกอล์ฟเขาใหญ่ ระดับ 5 ดาว ขนาดมาตรฐาน 18 หลุม 72 พาร์ ระดับแชมป์เปี้ยนชิป ที่รอท้าทายพิสูจน์ความสามารถของนักกอล์ฟทุกระดับฝีมือ