เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่จ.สงขลา ได้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เจ้าของร้านขายข้าวหมูแดงถึงกับน้ำตาซึมเข่าอ่อนแทบทรุดเมื่อลูกค้ามาหลอกสั่งข้าวหมูแดงข้าวหมูกรอบและข้าวหน้าเป็ดถึง 300 กล่อง กว่า 15,000 บาทบอกจะนำไปทำบุญถวายเพลพระแต่ไม่มาเอาตั้งวางกองพะเนินอยู่ในร้านไม่รู้จะเอาไปไหน

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านอรข้าวหมูแดง ตั้งอยู่ย่านถนนนิพัทธิ์ภักดี แถวๆชุมชนจันทร์วิโรจน์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นร้านของ นายอ้าย จันทรี อายุ 53 ปี เปิดขายทั้งข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ และข้าวหน้าเป็ด และเป็นร้านซึ่งเป็นที่รู้จักของคนในย่านนี้

นายอ้าย เจ้าของร้านเล่าว่า เมื่อสองวันก่อนมีหญิงสาววัยกลางคนแต่งกายภูมิฐานน่าเชื่อถือขับรถเก๋งมาสั่งซื้อข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบและข้าวหน้าเป็น จำนวน 300 กล่อง บอกว่าจะนำไปทำบุญถลายเพลพระ โดยนัดมาเอาของในช่วง 10 โมงวันนี้

ทางร้านก็ต้องสั่งของมาเพิ่มมากกว่าปกติและช่วยกันทำตั้งแต่เมื่อคืนนี้เพื่อให้เสร็จทันก่อน 10 โมงเช้า แต่ปรากฏว่าเมื่อทำเสร็จและรอลูกค้ามารับตามที่นัดไว้ ลูกค้าก็ไม่มารับ รอแล้วรออีกรอจนถึงบ่ายก็เงียบหาย จึงเชื่อว่าน่าจะถูกหลอก

ประกอบกับตอนที่ลูกค้าคนนี้มาสั่งทางร้านก็ไม่ได้ขอเบอร์โทรศัพท์ไว้และไม่ได้วางมัดจำไว้ด้วยเพราะหน้าตาน่าเชื่อถือแต่งตัวภูมิฐาน มีเพียงลูกค้าที่จดเบอร์โทรของทางร้านเอาไป

นายอ้าย บอกว่า ตอนที่รู้ว่าถูกลูกค้าหลอกก็ถึงกับน้ำตาซึมพูดไม่ออกเข่าอ่อน ทำอะไรไม่ถูกเพราะข้าวทั้ง 300 กล่องไม่รู้จะเอาไปไหนและต้องลงทุนไปกว่า 15,000 บาทถึงแม้จะวางขายหน้าร้านก็น่าจะขายไม่หมดขาดทุนแน่นอน

แต่ปรากฏว่าเมื่อเรื่องนี้ได้มีการโพสต์และแชร์ต่อกันในสื่อสังคมออนไลน์ในอ.หาดใหญ่ กลับมีคนที่สงสารพากันมาช่วยซื้อข้าวอย่างต่อเนื่อง บางรายก็มาซื้อหน้าร้าน บางรายก็เหมาหลายสิบกล่อง บางรายก็จ่ายเงินซื้อไว้และให้ทางร้านแจกต่อให้คนอื่น

จากการสอบถามลูกค้า ที่มาช่วยกันซื้อบอกว่าสงสารเจ้าของร้าน ที่ต้องมาถูกหลอกแบบนี้และคนที่ทำแบบนี้ใจร้ายมาก บางคนถึงกับต้องการให้เจ้าของร้านไปแจ้งความดำเนินคดี

และจากการที่มีผู้คนที่ทราบข่าวมาช่วยกันช่วยซื้อทำให้ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบและข้าวหน้าเป็ด ทั้ง 300 กล่องหมดลงในเวลาประมาณบ่าย 3 โมงเท่านั้น และเจ้าของร้านฝากขอบคุณลูกค้าทุกคนที่มาช่วยอุดหนุนจนหมดเกลี้ยงไม่งั้นขาดทุนยับเยิน พร้อมฝากไปยังผู้หญิงคนนี้อย่าทำแบบนี้กับใครอีก