…เป็นใจความสำคัญส่วนหนึ่งจากการระบุไว้โดย นพ.ศิริพงศ์ เหลืองวารินกุล ผอ.โรงพยาบาลธนบุรี ในการร่วมกับ นพ.วชิรบุณย์ ศาสตระรุจิ ผอ.การแพทย์ แถลงข่าวโครงการที่น่าสนใจและสำคัญ…

ธนบุรี รัน # 1 (Thonburi Run # 1)”

กิจกรรม วิ่งลอยฟ้าเฉลิมพระเกียรติ

โครงการ “Thonburi Run # 1” เป็นโครงการที่จัดขึ้นโดยมี โรงพยาบาลธนบุรีเป็นแกนหลัก เพื่อ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในวโรกาสที่จะทรงเจริญพระชนมายุครบ 68 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2566 ซึ่งพระองค์ทรงเป็น “องค์ประธานกรรมการศิริราชมูลนิธิ” โดยโครงการนี้จะจัด วิ่งลอยฟ้าเฉลิมพระเกียรติเพื่อศิริราชมูลนิธิ รับปีใหม่…ใน วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2566

นพ.ศิริพงศ์ ระบุไว้ในการแถลงข่าวโครงการนี้ว่า… ศิริราชมูลนิธิเป็นองค์กรที่ ช่วยเหลือผู้ป่วยที่ไม่มีโอกาสได้รับการรักษาที่มีคุณภาพสูง หรือการรักษาที่มีค่าใช้จ่ายสูง โดยในแต่ละปีต้องใช้เงินเพื่อช่วยผู้ป่วยไม่น้อยกว่า 1,500 ล้านบาท ซึ่ง โรงพยาบาลธนบุรี ที่เป็นเพื่อนบ้านกับ โรงพยาบาลศิริราช ตระหนักถึงพันธกิจของศิริราชมูลนิธิ โดยที่ผ่านมาก็เป็นสื่อกลางร่วมรับบริจาคจากผู้มีจิตกุศล…ในแต่ละปีรวบรวมเงินบริจาคเข้าศิริราชมูลนิธิได้ประมาณ 2-3 ล้านบาท 

ทางโรงพยาบาลฯ อยากมีส่วนร่วมสนับสนุนพันธกิจของศิริราชมูลนิธิ ในการที่จะมีเงินทุนเพื่อดูแลผู้ป่วยให้มากขึ้นด้วย ดังนั้นจึงนำสู่การจัดวิ่งลอยฟ้าเฉลิมพระเกียรติเพื่อศิริราชมูลนิธิ …ทาง นพ.ศิริพงศ์ ระบุไว้ถึงความเป็นมาโครงการนี้ ที่นอกจากเปิดรับสมัคร ร่วมวิ่ง แล้ว ผู้มีจิตกุศลก็สามารถ ร่วมบริจาคสนับสนุนผ่านโครงการนี้ได้

ทั้งนี้ ในส่วนของกิจกรรมวิ่งที่จะจัดในวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2566 นั้น อัตราค่าสมัคร 600 บาท โดยจะได้รับเสื้อ และการดูแลอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ ซึ่ง เส้นทางวิ่งเริ่มจากบริเวณใต้สะพานพระราม 8 (ฝั่งธนบุรี) ทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี สะพานพระราม 8 โดยมี 2 ประเภทคือ วิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร ซึ่งผู้ชนะเลิศชายและหญิงจะได้รับ ถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อีกทั้งผู้เข้าเส้นชัยอันดับ 1-5 ทั้งชายและหญิง ของแต่ละกลุ่มอายุที่มีการจัดเป็น 6 กลุ่ม จะได้รับโล่เกียรติยศ และการวิ่งอีกประเภทคือ ฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร ซึ่งมีเหรียญรางวัล “Thonburi Run” มอบให้ผู้เข้าเส้นชัยทุกคน

การจัดวิ่งครั้งสำคัญครั้งนี้ ฐานทัพเรือกรุงเทพ ร่วมสนับสนุน โดยจัดกำลังพลร่วมดูแลตลอดการจัดกิจกรรม และผู้สมัครวิ่งทุกคนจะได้รับการคุ้มครองอุบัติเหตุโดย ทิพยประกันภัย ระหว่างร่วมกิจกรรมด้วย ซึ่งการสมัคร ร่วมวิ่ง รวมถึงการ ร่วมบริจาค ดูได้ที่ www.thonburirun.com และตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมทาง Facebook/ thonburirun หรือ Line@ thonburirun ได้ด้วย ทั้งนี้ สำหรับความมั่นใจด้านสุขภาพของผู้เข้าร่วมนั้น ทาง นพ.ศิริพงศ์ ระบุว่า… กิจกรรมวิ่งนี้จัดโดยโรงพยาบาล ซึ่งจะยิ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ทั้งกรณีโควิด-19 ที่ต้องตรวจ ATK ก่อนเข้าร่วม และกรณีปัญหาสุขภาพอื่น ๆ

กิจกรรมวิ่งกิจกรรมนี้จะมีแพทย์สาขาต่าง ๆ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัคร รวมจำนวนแล้วนับร้อย ๆ คน ที่จะคอยดูแลผู้เข้าร่วม… เส้นทางวิ่งจะมีทีมแพทย์ประจำอยู่เป็นระยะ จะมีทีมแพทย์มากกว่า 10 ทีม เพื่อการันตีความมั่นใจทางการแพทย์ เพื่อให้ผู้ร่วมวิ่งกับโรงพยาบาลธนบุรีได้รับความปลอดภัย …ทาง นพ.ศิริพงศ์ ยืนยันไว้

ด้าน นพ.วชิรบุณย์ ผอ.การแพทย์ ก็ให้ความมั่นใจอีกขั้นว่า… โรงพยาบาลธนบุรีมีศักยภาพทางการแพทย์ที่ครบครันครอบคลุมทุกสาขา โดยกิจกรรมวิ่งครั้งนี้ได้วางแผนดูแลผู้เข้าร่วมทุกคนอย่างรอบด้าน ซึ่งบริเวณโดยรอบก็มีหน่วยแพทย์ไว้คอยดูแล จะมี เครื่อง shock wave ไว้ช่วยดูแลคนที่มีอาการเหนื่อยเมื่อยล้ามาก ๆ ด้วย มีการเตรียม ทีมแพทย์เคลื่อนที่เร็วด้วยจักรยานไฟฟ้า โดยแต่ละทีมจะมี เครื่อง AED ไว้รองรับกรณีเกี่ยวกับหัวใจ ซึ่งเป็นเครื่องอิเล็กทรอนิกส์แบบพกพาที่สามารถวินิจฉัยภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ อีกทั้งยังจัดเตรียม รถพยาบาลที่มีเครื่อง ECMO ที่เป็นเหมือนหัวใจหรือปอดเทียม ที่ช่วยพยุงอาการผู้ที่อาจมีปัญหาการทำงานของหัวใจหรือปอด ขณะที่โรงพยาบาลธนบุรีก็เตรียมพร้อมรับเข้าดูแลรักษา

กิจกรรมการวิ่งครั้งนี้โรงพยาบาลธนบุรีเตรียมพร้อมเพื่อให้สมบูรณ์ที่สุด เพื่อจะดูแลผู้เข้าร่วมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งมีความปลอดภัยหากเกิดปัญหาสุขภาพขึ้น …ทาง นพ.วชิรบุณย์ ระบุ

ทั้งนี้ จากที่ “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ได้สรุปข้อมูลมานำเสนอไว้ข้างต้น และโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการที่ นพ.วชิรบุณย์ ได้แจกแจงเทคโนโลยีการแพทย์ที่จะมีในกิจกรรมนี้ นี่ก็คงทำให้ “สายวิ่ง” และ “สายกุศล” ที่สนใจร่วมวิ่ง “มั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย” รวมถึงกับผู้ที่เพิ่งเหนื่อยกลับมาจากการท่องเที่ยว-ปาร์ตี้ปีใหม่ ที่จะร่วมวิ่งในวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2566 ซึ่งทีมแพทย์พร้อมดูแลให้ปลอดภัย…ในการมีส่วนร่วมกับกิจกรรม-โครงการ “Thonburi Run # 1” ร่วมสร้างพลังยิ่งใหญ่…

พลังยิ่งใหญ่ การ ทำสาธารณะกุศล

“ช่วยผู้ป่วย” โดย “ผ่านศิริราชมูลนิธิ”

“ช่วยชีวิตคน” นั้น…“กุศลแรงยิ่ง!!”.