สุริยคติกาล วันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 4 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.16 น. เที่ยงจริง เวลา 12.02 น.อาทิตย์ตก เวลา 17.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.30 น.     

วันนี้ เวลา 00.00-06.18 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 06.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-17.15 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 17.16-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับอาทิตย์ ระวังทรัพย์สินจะสูญหายหรือหาไม่พบ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล ควรรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น มีการศึกษาความรู้เพิ่มเติม มีเรื่องจำเป็นต้องใช้จ่ายเงิน จะทำการใดต้องรอบคอบ มีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข มิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ เสาร์ถึงจันทร์ มีความวิตกกังวล จะเกิดเรื่องเศร้า ๆ ไม่สบายใจเกิดขึ้น ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพตัวเองและคนใกล้ชิดให้ดี การงานประสบความสำเร็จ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ระวังคนที่พูดเย็น ๆ จะทำให้เดือดร้อน ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง การเงินยังติดขัด จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับอังคารควรดำเนินชีวิตด้วยความระมัดระวัง ระวังอุบัติเหตุ อันตรายจากของแหลมคม สัตว์สองเท้าสี่เท้าและหลายเท้า จะมีปัญหาเข้ามาให้แก้ไข มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานมากขึ้น ระวังมารยาทและการใช้วาจา ความรักสามารถตกลงกันได้ ระวังศัตรูจะเบียดเบียน ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ คู่สมพลทับกัน จะมีรายได้และผลประโยชน์เป็นทรัพย์สินเงินทอง การงานประสบความสำเร็จ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง มีลาภผลแปลก ๆ มีเพื่อนใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นหลายคน ล้วนเป็นคนดีมีความรู้ความสามารถ จะได้แสดงความรู้ความสามารถ การพูดเป็นเครื่องวัดปัญญา สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์สู่สมชีวา ศัตรูจะอัปรา ด้วยเดชเพราะเทพนิยม จะได้สิ่งสินอุดม ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้กลับคืน การใช้จ่ายไม่ควรฟุ่มเฟือย มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ช่วยเหลือผู้อื่น การงานก้าวหน้ามีความสำเร็จ มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับศุกร์ ระวังจะเกิดการวิวาทโต้เถียง มีรายจ่ายมากกว่าปกติ ระวังโจรภัยและการสูญเสียทรัพย์สินเงินทองโดยไม่จำเป็น มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีโอกาสได้ช่วยงานสังคม มิตรสหายให้ลาภ เกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังมีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับเสาร์ มีปัญหาอุปสรรคเข้ามาให้แก้ไข เรื่องเก่า ๆ ที่ทำไว้จะเกิดขึ้นมาอีก คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ จะประสบความสำเร็จในการแสวงหาลาภผลประโยชน์ ระวังคนปากหวาน การงานประสบความสำเร็จ จะมีจิตใจเข้มแข็งขึ้น จะได้ศึกษาวิชาเพิ่มเติม ปัญหาและอุปสรรคหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที เรื่องร้ายกลับกลายเป็นดี.