หากใครที่ชื่นชอบหนังแนวหักมุมอย่าง “Gone Girl” (2014) หนังที่เราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ เมื่อค้นหาหนังแนวนี้มาดูไปเรื่อย ๆ คุณย่อมต้องไปพบกับหนังสเปนที่เตรียมขึ้นหิ้งหนังดีที่ควรดูก่อนตายอย่าง “The Invisible Guest” (2017) และ “Confession ฆาตกรรมคำลวง” คือหนังเกาหลีที่หยิบเอาหนังสเปนเรื่องนี้มารีเมคใหม่ พร้อมดาราชื่อดังอย่าง โซจีซบ พระเอกสุดหล่ออดีตสามีแห่งชาติ, คิมยุนจิน นักแสดงหญิงมากความสามารถ เจ้าของฉายา ราชินีแห่งหนังระทึกขวัญ, ชเว กวาง-อิล ดาราชายเจ้าบทบาท และ นานะ หนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน After School

“Confession ฆาตกรรมคำลวง” เล่าถึงเรื่องราวของ ยูมินโฮ (โซจีซบ) ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าฆ่าชู้รักของตัวเอง คิมเซฮี (นานะ) แต่เขาปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ และได้ว่าจ้างทนายชื่อดัง ยางชินเอ (คิมยุนจิน) ให้มาช่วยแก้ต่างให้กับเขา ระหว่างการพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อเก็บข้อมูลไว้ใช้ในการว่าความ ความลับดำมืดจึงต้องถูกเปิดเผยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อุบัติเหตุในอดีตที่ตามหลอกหลอน ใครคือฆาตกรตัวจริง?

จุดแข็งของ Confession ฆาตกรรมคำลวง

หากคุณยังไม่เคยดูหนังต้นฉบับ “The Invisible Guest” มาก่อนเลย “Confession” จะสามารถมอบความสนุกให้กับคุณได้ชนิดเต็มพิกัด หนังที่เราเดาทางไม่ถูก ไม่รู้ว่าจะพาเราไปถึงตรงไหน หักมุมชนิดคุณคาดไม่ถึง นี่คือจุดเด่นของหนังเรื่องนี้ พล็อตเรื่องที่ยอดเยี่ยม เมื่อประกอบกับการแสดงที่ยอดเยี่ยมของ โซจีซบ, คิมยุนจิน, ชเว กวาง-อิล และ นานะ ก็บิงโก!!

จุดอ่อนของ Confession ฆาตกรรมคำลวง

นี่คือหนังที่เต็มไปด้วยบทสนทนามากมาย ซับไทยจึงมีความสำคัญมาก ๆ สำหรับคนไทยส่วนใหญ่ที่ฟังภาษาเกาหลีไม่ออก แต่ซับไทยของหนังเรื่องนี้ เลือกใช้ฟ้อนด์ที่อ่านยาก และขนาดที่เล็กกว่าหนังเรื่องอื่น ๆ อยู่พอสมควร ทำให้การอ่านซับเป็นเรื่องที่ยากและทรมานสายตาอย่างมาก ไม่แน่ใจว่า รอบฉายจริง ซับไทยจะใช้ฟอนต์แบบเดียวและขนาดเดียวกันกับรอบสื่อหรือไม่ ถ้าใช่.. มันคือหายนะที่แท้ทรู

และสำหรับคนที่เคยชม “The Invisible Guest” มาก่อน ความน่าตื่นเต้นของหนังก็จะหายไปเกินกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ เพราะพล็อตเรื่องและการหักมุมเกือบทั้งหมด คุณรู้หมดแล้ว แต่ด้วยตอนจบที่ไม่เหมือนกัน ทางเกาหลีได้สานต่อตอนจบให้ขยายออกไปอีก ซึ่งถือเป็นสิ่งใหม่ที่น่าสนใจ และควรค่าแก่การรับชมแม้คุณจะเคยชมหนังต้นฉบับมาแล้ว

4/5
ใครที่ชอบหนังแนวหักมุม เคยหลงใหล Gone Girl และยังไม่เคยดู The Invisible Guest นี่คือหนังที่ควรค่าแก่การรับชมเป็นอย่างยิ่ง และถึงแม้ว่าคุณจะเคยชมหนังต้นฉบับมาแล้ว แต่ตอนจบที่แตกต่างก็คุ้มค่ากับการตีตั๋วเข้าไปดูอยู่ดี แม้ฟอนต์ซับไทยที่ทั้งเล็กและอ่านยากจะทำให้คุณปวดตาสุด ๆ ก็ตาม

#Confession #ฆาตกรรมคำลวง

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : หมีเช
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : เอ็ม พิคเจอร์ส