ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้หลายพื้นที่เริ่มมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง สร้างความชุ่มชื้นให้แก่ผลผลิตทางการเกษตร อย่างเช่น ในพื้นที่อำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา นาข้าวของเกษตรกรกลับมาเขียวขจีอีกครั้ง ในขณะที่น้ำภายในเขื่อนเองก็เริ่มมีน้ำไหลลงสู่เขื่อนเป็นระยะ ๆ ทำให้การวางแผนการส่งน้ำของทางชลประทานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ล่าสุด ปริมาณน้ำภายในเขื่อนมูลบน ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลจระเข้หิน อ.ครบุรี ยังทรงตัวอยู่ที่ 64 เปอร์เซ็นต์ มีปริมาณน้ำ 90.8 ล้านลูกบาศก์เมตร จากความจุกักเก็บทั้งหมดที่ 141 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยมีปริมาณน้ำไหลลงสู่เขื่อนเมื่อวานนี้ จำนวน 2.285 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะที่ทางเขื่อนเองยังทำการส่งน้ำให้กับพื้นที่การเกษตรในเขตชลประทาน ที่มีอยู่กว่า 45,000 ไร่ ใน 2 อำเภอ คือ อำเภอครบุรี และอำเภอโชคชัย วันละประมาณ 7 แสนลูกบาศก์เมตร ซึ่งสถานการณ์ของน้ำภายในเขื่อนถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี

นายศักดิ์ดา อยู่เดช ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลบน ระบุว่า ขณะนี้การบริหารจัดการน้ำเพื่อสนับสนุนทางการเกษตรแก่เกษตรกร จะเน้นใช้น้ำท่าในลำน้ำธรรมชาติ และน้ำฝนเป็นหลัก ทางเขื่อนจะสนับสนุนในช่วงที่เกษตรกรร้องขอ หรือในห้วงที่เกิดสถานการณ์ฝนทิ้งช่วง ซึ่งปริมาณน้ำภายในเขื่อนตอนนี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่น้อย หรือมากจนเกินไป และคาดว่าหลังจากสิ้นสุดช่วงฤดูฝนปีนี้ปริมาณน้ำน่าจะเต็มเขื่อน หรือใกล้เคียง ซึ่งจะทำให้เป็นผลดีต่อการบริหารจัดการน้ำในช่วงฤดูแล้งถัดไปในช่วงปลายปีนี้ไปจนถึงปลายปีหน้า ที่คาดว่าน่าจะมีน้ำเพียงพอที่จะสนับสนุนการเพาะปลูกข้าวนาปรังและพืชฤดูแล้งได้.