สุริยคติกาล วันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์ขึ้น เวลา 06.05 น.เที่ยงจริง เวลา 12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.39 น.จันทร์ตก เวลา 02.01 น.  

วันนี้  เวลา 00.00-01.30 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 01.31-24.00 น. ดาวจันทรเสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-ทิศบูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-สีชมพู สีสิริมงคล-สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-สีขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปงาม เจ้าชู้ รักครอบครัว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตา อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ คนโสดจะได้พบกับคนรักที่ถูกใจ คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี มีการพาไปพักผ่อนและให้สิ่งของที่มีค่าแก่กันด้วย การรับประทานอาหารนอกบ้าน อากาศที่ร้อนหรือเย็นจนเกินไปอาจทำให้เกิดการเจ็บป่วยได้ จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามที่ถูกใจ จะได้รับของฝากของขวัญจากคนสำคัญ

เกิดวันจันทร์ การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดี ทำให้มีเงินทองไหลมาเทมาและสามารถรักษาทรัพย์ไว้ได้ ควรรอบคอบเกี่ยวกับเอกสารทางการเงินเป็นพิเศษ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ

เกิดวันอังคาร จะมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน การงานจะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น และมีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้าง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ท่านสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว เงินทองหามาได้ด้วยความเหนื่อยยาก แต่คนอื่นฉวยโอกาสเอาความดีความชอบไปโดยไม่ละอาย

เกิดวันพุธ คนรักคอยให้คำปรึกษาหารือและช่วยเหลือกัน สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน ควรดูแลสุขภาพบริเวณลำคอและระบบหายใจให้ดี ตลอดจนอาการวิงเวียนศีรษะหรือเป็นลมหน้ามืด เนื่องจากการแปรปรวนของอากาศ จึงทำให้ท่านเจ็บป่วย แต่ไม่นานก็จะหาย

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุน เมื่ออุปสรรคผ่านพ้นไปการงานก็จะดีขึ้น หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรรีบชำระหนี้โดยเร็วจะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย คู่ครองคนรักจะเข้ามาช่วยเหลือดูแลเอาใจใส่ในเรื่องความเป็นอยู่ของญาติผู้ใหญ่ ทำให้เกิดความสัมพันธ์อันดีต่อกันมากยิ่งขึ้น

เกิดวันศุกร์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะเป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม มีการเดินทางไปที่แปลก ๆ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง รายจ่ายในช่วงนี้จะมีมากกว่าปกติ จะได้รับการเอาใจใส่ ดูแลเกี่ยวกับสุขภาพเป็นอย่างดี

เกิดวันเสาร์ การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ คงเป็นขวัญใจของมิตรสหายคอยเป็นตัวกลางประสานความสามัคคีในหมู่คณะ ควรระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย.