รายงานข่าวจาก ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากไลน์ ได้เปิดตัว แคมเปญ วี เลิฟ ยู (WE LOVE YOU ) เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดเล็กและกลาง หรือ เอสเอ็มอี ด้วยการให้ความรู้การใช้เทคโนโลยีมาช่วยดำเนินธุรกิจ พร้อมช่องทางโปรโมตร้าน เพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคในยุคดิจิทัลไป ล่าสุด ไลน์ ได้จัดกิจกรรมต่อยอด อาสาช่วยร้านขนาดเล็กต่างๆ ด้วยการเชิญชวนคนไทย ร่วมอาสาช่วยช้อป ซื้อหาสินค้าจาก เอสเอ็มอี และร้านเล็กกลุ่มดังกล่าว โดยหวังเป็นอีกหนึ่งพลังและช่องทางสนับสนุนให้ภาคธุรกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อมผ่านพ้นวิกฤติไปได้ด้วยกัน

“ทุกคนสามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญช่วยเหลือเอสเอ็มอี ผ่านการเลือกช้อปสินค้าต่างๆ จากร้านเล็ก โดยทาง ไลน์ ได้คัดสรรร้านเด็ดและน่าสนใจ พร้อมจัดเป็นหมวดหมู่ตามความต้องการและความสนใจ เพื่อให้มีสินค้าครบทุกประเภทที่คนไทยต้องการในสถานการณ์ปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น อาหาร เสื้อผ้า รองเท้า บิวตี้ ดีลโรงแรม และสินค้าบริการรูปแบบอื่นๆ จากทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ยังมีกิจกรรม ‘Hug SMEs รักนะเจ้าร้านเล็ก’ ซึ่งคัดเลือกร้านค้าเด็ดตามหมวดหมู่ มานำเสนอในรูปแบบที่ง่ายต่อการค้นหา พร้อมให้เลือกช้อปได้ทันที อาทิ รวมร้านของกิน “รักของอร่อยต้องมุงทางนี้” รวมไอเทมบิวตี้และดีลน่าซื้อ “อยู่บ้านก็ต้องสวย” ฯลฯ โดยจะมีการสับเปลี่ยน แนะนำร้านค้าใหม่ อย่างต่อเนื่อง ผ่านสื่อต่างๆ ของ ไลน์ ช้อปปิ้ง

นอกจากนี้ยังมี กิจกรรม ‘ฝากร้านฟรีกับ LINE for Business’ คัดเลือกร้านค้าภายใต้คอนเซปต์แตกต่างในแต่ละสัปดาห์ พร้อมให้ช่วยช้อปได้ตามความสนใจ เริ่มต้นสัปดาห์แรกด้วยคอนเซปต์ รวบรวม 15 ร้านของหวานมาให้ได้เลือกอุดหนุน ด้วยกิจกรรมอาสาช่วยโปรโมตร้านและเชิญชวนคนไทยอาสาช่วยช้อปจากร้านค้ารายเล็กในครั้งนี้ ไลน์ มุ่งหวังเป็นเพื่อนร่วมทางเคียงข้าง เอสเอ็มอี และผู้ประกอบการรายเล็ก และเป็นอีกหนึ่งพลังที่ช่วยให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติในช่วงเวลานี้ไปได้ รวมถึงเป็นช่องทางให้ผู้บริโภคสามารถหาซื้อสินค้า ที่ตรงความต้องการอย่างสะดวก และง่ายท่ามกลางการล็อกดาวน์

ทั้งนี้ สามารถติดตามกิจกรรมหลากหลายและคอนเทนต์ความรู้จากแคมเปญ WE LOVE YOU พร้อมรายการร้านค้าที่น่าสนใจในแต่ละสัปดาห์จากกิจกรรม ‘เราช่วยร้าน คุณช่วยช้อป’ ได้ที่ : https://lin.ee/ewb3N7H/wcvn/PR/weloveyou