เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับแฟนๆ LEAGUE OF LEGENDS และ TEAMFIGHT TACTICS เพราะ RIOT GAMES ได้ประกาศจะเปิดให้บริการเกมกลุ่มนี้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นครั้งแรกในปี 2566 และนั่นรวมถึงประเทศไทยด้วย

ทาง Riot Games ชี้แจงว่า ยินดีที่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับ Garena ในช่วงเวลา 12 ปีที่ผ่านมา แต่ทางค่ายได้เติบโต ขยับขยาย และมีเป้าหมายอยากตอบสนองความต้องการผู้เล่นทั่วโลก และยังมีการมาเปิดสำนักงานในประเทศในภูมิภาคอาเซียนด้วย จึงตัดสินใจยุติบทบาท และเปิดให้บริการด้วยตัวเองในฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม

โดยผู้เล่นที่เล่นผ่าน Garena หากไม่อยากเสีย Emotes-Skins-Champions เลเวลของ Champions และหน่วยเงินภายในเกม จะต้องทำการโอนย้าในวันที่ 18 พฤศจิกายน นี้ และจะมีรางวัลพิเศษในเกมด้วย หากไม่ทำการโอนจะต้องสูญเสียข้อมูลกับบัญชีนั้นไปเลยเพราะในเดือนมกราคมปีหน้า เซิฟเวอร์ของ Garena จะยุติการให้บริการทันที (แต่ไม่สามารถโอน Garena Shell ได้)

นอกจากนี้ Riot จะรับช่วงอีสปอร์ตของ League กลับมาจาก Garena ด้วยโดยเฉพาะ  Vietnam Championship Series และ การโอนย้ายในครั้งนี้จะมอบประสบการณ์อีสปอร์ตที่น่าตื่นตาและสร้างสีสันได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ให้กับทีมระดับโปรและเหล่าแฟน ๆ ของ League และเราจะมาแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีสปอร์ตในอนาคต.