เมื่อวันที่ 8 พ.ย. เกิดเหตุสะเทือนใจขึ้น เมื่อแม่ซึ่งเป็นข้าราชการครูโรงเรียนชื่อดัง ซึ่งคาดว่าจะเครียดจากปัญหาหนี้สินและปัญหาชีวิตที่สะสม ใช้หมอนกดทับใบหน้าลูกชายวัย 5 ขวบ ที่ป่วยออทิสติกเสียชีวิตคามือบนเตียงนอน ก่อนที่แม่จะดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำหวังฆ่าตัวตายตาม เหตุเกิดที่คอนโดฯ แห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ร.ต.อ.เสรี โชคผ่อง รอง สว.สอบสวน สภ.หาดใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่

ที่เกิดเหตุในห้องพักคอนโดฯ พบร่าง น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี เป็นข้าราชการครูโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ อยู่ในอาการสาหัสหลังดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำเข้าไป 1 แก้ว และเจ้าหน้าที่พบว่าบนเตียงนอนมีร่างของลูกชายวัย 5 ขวบ เสียชีวิตสภาพนอนหงาย ภายในห้องมีหมอนและผ้านวมวางกองรวมกันอยู่บนพื้น ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานในห้องเกิดเหตุ เพื่อดูว่ามีความผิดปกติอย่างอื่นหรือไม่

จากการสอบถามช่างประจำอาคาร ให้การว่า ตอนเกิดเหตุ น.ส.เอ๋ ได้ออกมาขอความช่วยเหลืออยู่บริเวณหน้าลิฟต์ หลังจากที่ดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำเข้าไป จึงรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ และเมื่อเข้าไปดูภายในห้อง ก็พบร่างของลูกชายนอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนด้วย เบื้องต้นคาดว่า น.ส.เอ๋ น่าจะใช้หมอนกดทับใบหน้าลูกชายซึ่งป่วยออทิสติกจนขาดอากาศหายใหญ่เสียชีวิตคามือ จากนั้นจึงตัดสินใจดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำ เพื่อหวังฆ่าตัวตายตาม แต่จากฤทธิ์ของน้ำยาล้างห้องน้ำที่กินเข้าไป ทำให้เจ็บปวดและทรมานจนทนไม่ไหว จึงออกมาขอความช่วยเหลือ

สอบถามผู้ใกล้ชิดคาดว่า สาเหตุอาจมาจากปัญหาเรื่องเงินกู้ที่ไปกู้มาจากของโรงเรียน หรืออาจมีปัญหาครอบครัวสะสมมานาน โดยทั้งสองคนแม่ลูกอยู่กันเพียงลำพัง ส่วนรายละเอียดเรื่องครอบครัว เจ้าหน้าที่จะสอบสวนญาติอีกครั้ง