สุริยคติกาล วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 1 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.14 น.เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.13 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.30 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 01.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-06.15 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.16-14.02 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 14.03-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี เด็ก ๆ เลี้ยงยาก เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง จะมีหน้าตาดี เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับอาทิตย์ ทำการใดจะประสบความสำเร็จ จะได้ลาภผลจากทิศานุทิศ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี คนรักหรือเพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาสู่ท่าน อาศัยความรักความสามัคคีในคณะทำงานจึงจะประสบความสำเร็จได้ คิดทำการสิ่งใดจะประสบความสำเร็จ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ระวังจะเจ็บป่วยเพราะเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันจันทร์ พุธทับคู่มิตร จะได้ลาภผลเงินทอง มิตรให้ความช่วยเหลือ จะได้นำคนรักไปเปิดเผยในสังคม จะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธถึงอังคาร จะเกิดวิวาทะ มีการทุ่มเถียงกัน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ผลประโยชน์จากการงาน มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยดี บริวารทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ จะมีรายจ่ายมากขึ้น ระวังเพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ต่อสู้แข่งขันจะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธถึงพุธา ชนะศัตรู จะได้ผลประโยชน์ทรัพย์สินเงินทอง มีเพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ เป็นขวัญใจของมิตรสหายเป็นตัวกลางคอยประสานความสามัคคีในหมู่คณะให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ จะได้คบหาสมาคมกับสื่อมวลชน การเจรจาประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี พุธสู่ชีวา ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย ควรรู้เท่าทันเหตุการณ์ คนที่กำลังศึกษาเล่าเรียนอยู่ก็จะประสบความสำเร็จ มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย จะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ พุธสู่ศุกรา จะเกิดปัญหาเรื่องเพศตรงข้าม มีโอกาสได้ลาภและช่วยเหลือบุคคลอื่น ระวังอากาศเปลี่ยนแปลง ควรทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจให้กับการงาน ระวังบริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว มีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธจวบเสาร์ บุตรภริยาจะทำให้เดือดร้อนใจ จะมีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม จะมีการเดินทาง ระวังอุบัติเหตุ มีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ.