สุริยคติกาล วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.14 น. เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.49 น. จันทร์ตก เวลา 06.26 น.

วันนี้ เวลา 00.00-00.42 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-00.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 00.43-06.15 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 06.16-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร ไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี สุภาพเรียบร้อย รักความสงบ รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ภุมโมถึงสุริโย ระวังจะมีความขัดแย้ง เกิดการทะเลาะวิวาท การเจรจาตกลงทางธุรกิจ ต้องใช้ความรู้ความสามารถอย่างมาก สามารถทำงานได้หลายอย่างในเวลาเดียวกัน จะได้ของฝากของขวัญ มีคนคอยจ้องจับผิด มีปัญหากับเพศตรงข้าม จะมีคนทำให้เสียอารมณ์ ระวังสุขภาพ เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ อังคารถึงจันทร์ ทำการใดจะประสบความสำเร็จ จะได้ลาภทางทิศอุดร ควรระมัดระวังอารมณ์ให้ดี มีความมานะพยายามดี มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ควรมีความรอบคอบเรื่องการเงิน มีการสะสางงานเก่าๆ จะได้ลาภจากเพศตรงข้าม จะได้เสื้อผ้าและสิ่งของอันชอบตา ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารอังคารถึงกัน เกิดเรื่องวุ่นวายรำคาญใจ จะได้เข้าร่วมประกอบพิธีกรรมทางศาสนา มีการติดต่อสื่อสารกับญาติพี่น้องลุงป้าน้าอา ความรักยังต้องรอคอย จะมีรายจ่ายสูงขึ้น ระวังจะมีปากเสียงทะเลาะวิวาท มีศัตรูคู่แข่ง บริวารคนใกล้ชิดจะพลัดพราก ระวังฟืนไฟของร้อน ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ อังคารสู่พุธา สามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้ ศัตรูจะให้ลาภและผลประโยชน์ จะได้ทำบุญหรือสงเคราะห์ผู้อื่น มีความรอบคอบในการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง เพศตรงข้ามทำให้คิดมาก มีโชคลาภเกี่ยวกับการเงิน จะได้รับรางวัลเป็นของฝากของขวัญ ควรระมัดระวังเรื่องอาหารการกิน บริวารให้การสนับสนุน หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย แต่จะมีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก

เกิดวันพฤหัสบดี ภุมโมถึงราชครู จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ มีโชคมีลาภ จะได้ผลประโยชน์ตอบแทน ควรเอาใจใส่ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีความรอบคอบในการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง จะมีรายจ่ายมากขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด มีลาภเป็นสิ่งของเงินทอง มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัย จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ คู่มิตรทับกัน มิตรสหายจะให้ลาภ คนที่ยังไม่พบรักก็จะได้พบรักที่ผูกพันลึกซึ้ง จะได้พบรักที่พึงพอใจ ความรักดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้สมาคมกับเพศตรงข้าม คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ อังคารถึงเสารี ระวังอุบัติเหตุ จะเจ็บป่วย ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังจะเจ็บนัยน์ตา บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทาง ญาติพี่น้องมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน ควรดูแลสุขภาพอนามัยของผู้หลักผู้ใหญ่ให้ดี.