Steam Sales เป็นเทศกาลที่เกมเมอร์ชาว PC มักจะรอคอยกันเสมอ แม้ว่าจะยังไม่รู้จะซื้ออะไรก็ตาม เพราะขอแค่ได้ซื้อเกมดีๆลดราคาหรือได้กดเกมฟรีมาดองไว้ในคลังก็สุขใจแล้ว โดยแม้ปีนี้ก็จะผ่านหลายมารอบแล้ว แต่ล่าสุดก็มีข้อมูลหลุดออกมาแล้วว่าในปีนี้ยังมีอีกหลายเทศกาลให้เตรียมเหล่าเกมเมอร์ได้ถลุงเงินกันจนถึงสิ้นปี

โดยทาง Steamdatabase เว็บข่าวเจ้าประจำได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับข่าวลือนี้ว่า อีเวนต์แรกซึ่งกำลังจะมาถึงก็คือ Steam Digital Tabletop Fest ซึ่งมีเจ้าภาพคือ Auroch Digital โดยอีเวนต์นี้จะเน้นการลดราคาเหล่าเกม Tabletop- RPG ซื้อแม้อาจจะดูเฉพาะทางไปหน่อย แต่สำหรับคอบอร์ดเกมหรือวางแผนก็ยังถือว่าน่าสนใจอยู่ โดยอีเวนต์นี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21–25 ตุลาคมนี้

งานถัดมาคือ Halloween sale ที่เทศกาลสำหรับคอเกมสยองขวัญ โดยจะเริ่มขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคม–1 พฤศจิกายน ถัดจากนั้นคืออีกหนึ่งเทศกาลใหญ่ประจำปีอย่าง Autumn Sale ในวันที่ 24 พฤศจิกายนจนถึงสิ้นเดือน และสุดท้ายคือด้วย Winter sale ที่จะรันยาวตั้งแต่ก่อน ช่วงคริสต์มาส 22 ธันวาคมปีนี้ไปจบเอา 5 มกราคมปีหน้ากันเลยทีเดียว

ซึ่งในจำนวนข้างต้นนี้มีเพียง Steam Digital Tabletop Fest เท่านั้นที่ได้รับการยืนยันโดย Valve แล้วว่า มาในวันและเวลาที่กำหนดแน่ๆ ในขณะที่งานอื่นๆ ยังมีกำหนดเวลาที่แน่นอน ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีกำหนดการออกมาตอนไหนและจะตรงกับข่าวลือนี้หรือไม่

ที่มา : GAMERANT