เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 พ.ย. นาย​สัมฤทธิ์​ สุมาลี​ ผอ.เขต​พระนคร​ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยในงานลอยกระทงคลองโอ่งอ่าง “ลอยท่องล่องสองฝั่งคลอง” บริเวณคลองโอ่งอ่าง ช่วงสะพานดำรงสถิต ถึง สะพานโอสถานนท์ โดยดูแลความสะอาด การจัดการขยะ ความปลอดภัย การอำนวยการจราจร รวมถึงการดำเนินมาตรการป้องกันและควบคุมโรค รวมทั้งการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาเที่ยวงาน

นาย​สัมฤทธิ์ กล่าวว่า งานลอยกระทงบริเวณคลองโอ่งอ่างมีทั้งหมด3 วันแต่ไฮไลท์ของงานจะอยู่วันที่ 8 พ.ย.65 ซึ่งตรงกับวันลอยกระทง สำนักเขตพระนคร ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร ปฏิบัติหน้าที่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่จากสำนักเทศกิจ กทม. เจ้าหน้าที่จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม.และเจ่าหน้าที่อพปร. ดูแลความปลอดภัยในกับประชาชนทั้งบนบกและตามโป๊ะเรือ ท่าน้ำต่างๆ ซึ่งบริเวณคลองโอ่งอ่างนั้น จะมีจุดให้ลอยกระทงอยู่2 ท่า คือ ช่วงสะพานภาณุพันธุ์-สะพานหัน 1 จุด และ ช่วงสะพานภาณุพันธุ์-สะพานดำรงสถิตย์ พร้อมจำกัดจำนวนคนลงในแต่ละจุด ไม่ให้เกิดจำนวนที่กำหนด จึงขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว มั่นใจในความปลอดภัยที่กทม.จัดกำลังดูแลอย่างเต็มที่

นายสัมฤทธิ์ กล่าวต่ออีกว่า อย่างไรก็ตามคาดว่าในวันดังกล่าว จะมีประชาชนมาร่วมลอยกระทงตามโป๊ะ ท่าเรือ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งอาจมีการจุดพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ และปล่อยโคมลอยเพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง สำนักงานเขตพระนคร จึงได้ลงพื้นที่บริเวณถนนกรุงเกษม ช่วงท่าเรือเทเวศร์ถึงแยกเทเวศร์ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนช่วยกันสืบสานประเพณีลอยกระทงแบบอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

โดยเลือกใช้วัสดุธรรมชาติหรือย่อยสลายง่าย งดการใช้โฟมและพลาสติก มาด้วยกันลอยด้วยกัน 1 ครอบครัว / 1 คู่ / 1 กลุ่ม = 1 กระทง เพื่อลดผละกระทบต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ประกาศสำนักงานเขตพระนคร เรื่องมาตรการป้องกันอันตรายจากการจุดและปล่อยบั้งไฟพลุ ตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกันในช่วงวันลอยกระทงประจำปี 2565 เพื่อให้ร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยแก่ประชาชน

สำหรับ งานลอยกระทงคลองโอ่งอ่าง “ลอยท่องล่องสองฝั่งคลอง” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 พ.ย. 65 เวลา 17.00 – 22.00 น. โดยมีพบกิจกรรมหลากหลาย อาทิ ดนตรีไทย ดนตรีร่วมสมัย ศิลปวัฒนธรรม หนังกลางแปลง การสาธิตการประดิษฐ์กระทงจากชุมชนบ้านพานถม การจำหน่ายสินค้าต่างๆจากผู้ค้าในตลาดถนนคนเดินคลองโอ่งอ่างและสินค้าชุมชนกว่า 190 ร้านค้า

ทั้งนี้ กิจกรรมการแสดง วันที่ 6 พ.ย. ประกอบด้วย เพลงเรือ รำโนรา ลิเก รำโทน วง Thorn Benjo
ในวันที่ 7 พ.ย. ประกอบด้วย เพลงฉ่อย โขน เรื่อง รามเกียรติ์ ตอน ถวายลิง ลำตัด สะล้อซอซึง วงดนตรีไทยสากล สะพรั่ง และในวันที่ 8 พ.ย. เพลงอีแซว เพลงทรงเครื่อง ละครชาตรี ดนตรีเครื่องสายไทย วงดนตรี JAZZ CLUB.