เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ณ อุทยานสมเด็จพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หลายกระทรวง กรม รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดนครราชสีมาเดินทางมาร่วมกันรอเฝ้าฯ รับเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะเสด็จพระราชดำเนินมาพระราชทานเพลิงศพ นายกรีพงศ์ เทียมเศวต หรือ นายสรพงศ์ ชาตรี อดีตพระเอกภาพยนตร์ไทยชื่อดัง และเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ในเวลา 18.00 น.

บรรยากาศภายในงาน มีประชาชนจากหลายพื้นที่เดินทางมารอเฝ้าฯ รับเสด็จ เป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดที่รอบๆอาคารและรอบๆเมรุให้ประชาชนนั่งรอเฝ้าฯ รับเสด็จอย่างเป็นระเบียบ ซึ่งนางประทุม เสรีบวรชัย อายุ 57 ปี ชาวจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้เข้ามานั่งรอเฝ้าฯ รับเสด็จ กรมสมเด็จพระเทพฯ

ด้าน นายเอกชัย สุระพรชัยกูล อายุ 62 ปี จาก กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า  เคยเห็นแต่ภาพอุทยานหลวงพ่อโตที่สวยงามมาก จึงอยากมาเห็นกับตา และที่ตั้งใจมากคืออยากมารอเฝ้าฯ รับเสด็จ กรมสมเด็จพระเทพฯ ซึ่งท่านเป็นที่รักเคารพของประชาชนคนไทยทั่วทั้งประเทศ ดีใจมากที่จะได้มาเข้าเฝ้าฯ พระองค์ท่านในวันนี้ครับ.