B2B จาก Gyeonggi-do Games จัดกิจกรรม Biz-Matching ในงาน Thailand Game Show 2022 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปไม่นาน ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ที่สนใจ และผู้ที่กำลังมองหาโอกาสพัฒนาต่อยอดธุรกิจด้านเกม โดยได้รับเกียรติจาก GCA (Gyeonggi Content Agency) หน่วยงานด้านวัฒนธรรมรัฐบาลจากประเทศเกาหลีใต้ ขนทัพบริษัทนักพัฒนาเกมยอดเยี่ยมกว่า 9 บริษัทของจังหวัด Gyeonggido จากประเทศเกาหลีใต้ ร่วมจัดกิจกรรม Gyeonggido Games B2B Biz-matching และกิจกรรม FGT (Focus Group Test)

กิจกรรม FGT (Focus Group Test) ได้มีการเชิญอินฟลูเอนเซอร์และผู้เชี่ยวชาญด้านเกมที่มีชื่อเสียงของไทยกว่า 20 คน เข้าร่วมทดสอบเกมจากเกาหลีใต้ ก่อนแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นร่วมพูดคุยถึงโอกาสที่จะได้เห็นตัวเกมเหล่านี้เปิดให้บริการในไทย

ส่วนกิจกรรม B2B Biz-Matching With Gyeonggi-do Games ก็ได้รับความสนใจและตอบรับเข้าร่วมจากบริษัทนักพัฒนาและผู้ประกอบการด้านธุรกิจเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น Electronics Extreme, ini3, Beyond Games, GenPlay และ Yggdazi ฯลฯ โดยมีการนำเกมสัญชาติเกาหลีหลากหลายประเภทมาร่วมพูดคุยและแลกเปลี่ยนความเห็น อาทิ เกมแนว MOBA, MMORPG, Roguelike, Casual เป็นต้น จากนั้นมีการพูดคุย-แลกเปลี่ยนข้อมูล ความคิดเห็นจากทั้งสองฝ่ายระหว่างผู้พัฒนาเกมจากเกาหลีใต้ กับ ผู้พัฒนาจากไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สร้างโอกาสด้านการพัฒนาวงการเกม และโอกาสในการพัฒนาต่อยอดกับเกมสัญชาติเกาหลีให้เข้าสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้จากการร่วมพูดคุยในกิจกรรมดังกล่าว ยังสร้างโอกาสในด้านความร่วมมือซึ่งมีมูลค่ากว่า 34,800,000 ดอลลาร์สหรัฐ อีกด้วย โดยทางหน่วยงาน GCA (Gyeonggido Content Agency) เชื่อมั่นว่า งาน Thailand Game Show 2022 จะเป็นสะพานเชื่อมในการผลักดัน และสร้างโอกาสพัฒนาเกมสัญชาติเกาหลีในตลาดเอเชียและไทยได้มากยิ่งขึ้น.