เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ 76 ปี ส่วนสูง 175 ซม. น้ำหนัก 64 กก. มีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูง กินยาลดความดัน amlodipine 5 มิลลิกรัม วันละ 1 เม็ด หลังอาหารเช้าทุกวัน ส่วนเบาหวานไม่เป็น ตรวจเลือดได้ค่าพีเอสเอ 1.4 หน่วย ระดับฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรน 4.5 หน่วย การแข็งตัวขององคชาตใช้ได้ แต่ปัญหาทางเพศคือไม่ยอมหลั่ง ร่วมเพศจนเหนื่อยก็ไม่หลั่งสักที เมื่อไม่เสร็จมันก็ไม่มีความสุข จึงจะมาปรึกษากับหมอโอว่าทำอย่างไรถึงจะให้หลั่ง เพราะเมื่อไม่หลั่งจะไม่มีความสุขทางเพศเลย

ด้วยความนับถือ
สุรวิช 76

ตอบ สุรวิช 76

ปัญหาการไม่หลั่งน้ำอสุจิในผู้ชาย เกิดจากหลายสาเหตุด้วยกัน โดยเฉพาะผู้ชายมีปัญหาเรื่องการแข็งตัวไม่มากพอซึ่งพบได้บ่อยในผู้ที่มีอายุมาก มีโรคประจำตัวเช่นเบาหวานความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด นอกจากนี้การแข็งตัวที่ไม่นานพออ่อนตัวไว ร่างกายที่มีความแข็งแรงลดลงเวลาร่วมเพศมักเหนื่อยง่าย เหนื่อยก่อนที่จะถึงจุดสุดยอดทางเพศ เวลาร่วมเพศไม่สามารถร่วมได้นานเกิน 20 นาที การร่วมเพศแบบมีจังหวะเร็วและมีการแข็งตัวเต็มที่ถึงจะสามารถหลั่งได้ การมีภาวะต่อมลูกหมากโตซึ่งจะไปปิดทางเดินของการหลั่ง นอกจากนี้แล้วปริมาณน้ำอสุจิที่หลั่งออกมาจะน้อยลงมาก จากการมีระดับฮอร์โมนเพศชายน้อยไป

สารอ๊อกซิโทซิน เป็นฮอร์โมนแห่งความผูกพัน จะพบมากในขณะกำลังมีเพศสัมพันธ์กันใกล้ชิดกันมาก ระดับฮอร์โมนอ๊อกซิโทซินจะถูกหลั่งออกมามากเป็นพิเศษเมื่อเวลาถึงจุดสุดยอดในเพศชาย ซึ่งจะไปกระตุ้นให้เกิดการหลั่งน้ำอสุจิให้มีการบีบตัวถี่ขึ้น ปัจจุบันจึงได้มีการนำฮอร์โมนชนิดนี้มาใช้ในการรักษาในผู้ที่มีปัญหาเรื่องเพศสัมพันธ์ช่วยให้เกิดการหลั่งน้ำอสุจิให้ง่ายขึ้นโดยใช้อมหรือพ่นใส่จมูก จึงเป็นทางเลือกเพิ่มอีกวิธีหนึ่ง แต่การจะใช้ฮอร์โมนชนิดนี้ผู้ป่วยจะต้องเข้ามาพบแพทย์เพื่อทำการตรวจร่างกาย ตรวจเลือด เพื่อแพทย์จะต้องทำการวินิจฉัยหาสาเหตุของปัญหาของคนไข้แต่ละคนก่อน เพื่อหาสาเหตุที่ถูกต้องแล้วก็จะทำการรักษาให้เหมาะกับอาการของคนไข้ ถือว่าเป็นการรักษาที่ถูกวิธีและไม่แนะนำให้หาซื้อยากินเอง

ปัจจุบันพบว่าชายส่วนมากชอบปรึกษาเพื่อน ๆ แล้วแนะนำยาซื้อกินกันเอง แต่สุดท้ายกลับไม่ได้ผลตามที่ต้องการ เสียทั้งเงินเสียทั้งสุขภาพ พร้อมกันนี้ระหว่างรักษาด้วยยา ก็สามารถเพิ่มความแข็งตัวของอวัยวะเพศได้ดีมากขึ้นร่วมกับเพิ่มขนาดอวัยวะเพศให้มีขนาดใหญ่เต็มที่ เพิ่มน้ำเลือดได้อีกเท่าตัวโดยไม่ต้องอาศัยยามีข้อแม้ต้องมาฝึกให้ได้ใน 2 อาทิตย์ ก็จะได้ชีวิตทางเพศแบบวัยรุ่น สบายใจ ระหว่างรอรักษาหาสาเหตุ.