สุริยคติกาล วันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.12 น.เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.51 น. จันทร์ตก เวลา 01.22 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.18 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 04.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-22.12 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 22.13-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก แต่เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน ชอบทำงานในที่แห่งเดียวนาน ๆ เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง จู้จี้ขี้บ่นพิถีพิถัน ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน รูปร่างหน้าตาดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับอาทิตย์ คิดการสิ่งใดจะสำเร็จสมความปรารถนา สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี การงานสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว เพื่อนฝูงคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ มีลาภผลเข้ามาหลายทาง คิดการสิ่งใดประสบผลดีทุกประการ บุตรบริวารจะมาหา จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต

เกิดวันจันทร์ พุธทับจันทร์ คู่มิตรทับกัน จะมีรายได้และผลประโยชน์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะมีลาภอยู่บ่อย ๆ เพื่อนฝูงคนใกล้ชิดให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันอังคาร พุธทับอังคาร ระวังบริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ จะทำงานร่วมกันกับผู้อื่นเป็นทีม มีหุ้นส่วนที่ดี มีรายได้พิเศษจากการให้คำปรึกษาหารือ การเป็นวิทยากร การศึกษาอบรมและงานพิเศษอื่น ๆ จะโชคดีเรื่องการเงิน เพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับกันเอง ปัญหาข้อตกลงเก่า ๆ จะถูกหยิบยกขึ้นมากล่าวอ้าง จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ระวังการใช้จ่ายเพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น จะได้รับเอกสารสำคัญ มีการโต้ตอบทางเอกสาร ศัตรูเก่าจะเบียดเบียน ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ จะได้คบหาสมาคมกับนักคิดนักเขียนสื่อสารมวลชน การงานเจริญรุ่งเรืองดี จะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับพฤหัสบดี จะเกิดเหตุตกใจก่อนแล้วได้ลาภภายหลัง ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะมีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะเกิดเหตุตกใจก่อนแล้วได้ลาภภายหลัง มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ พุธศุกร์คู่ธาตุทับกัน ระวังบุตรบริวารสัตว์เลี้ยงจะนำความเดือดร้อนมาให้ การงานมีความรับผิดชอบมากขึ้น จะได้รับการยกย่องและนับถือจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ ระวังสิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธต้องโสรา คู่สมพลทับกัน จะเกิดเรื่องเดือดร้อนเพราะญาติพี่น้อง การเดินทางไกลควรรอบคอบ การงานมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางดีขึ้น มีงานเร่งด่วนเข้ามาและต้องทำให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด เงินทองหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี