ผ่านพ้นไปแล้วกับงาน Thailand Comic Con 2022 หนึ่งในบูธที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามคือบูธของ V-Festa ที่มีการจัดกิจกรรม “V-Quest by V-Festa” รวมตัว VTuber ชั้นนำของประเทศไทย โดยเหล่า VTuber จะทยอยกันออกมาปรากฏตัวพบปะกับแฟน ๆ ผ่านทาง Magic Wall เพื่อทักทายและพูดคุยโต้ตอบแบบเรียลไทม์ รวมทั้งมีคอสเพลย์ Earnies Hime ที่คอสเป็นตัว VTuber ไคจูสาว Umino Ciala เพื่อให้แฟน ๆ ได้มาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย

สำหรับ VTuber ก่อนหน้านี้ถือเป็นสิ่งใหม่สำหรับคนไทย แต่ตอนนี้เริ่มเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นเรื่อย ๆ กระแสความนิยมก็ทวีคูณขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน

คนที่ยังไม่รู้ว่า Vtuber คืออะไร?
Vtuber ย่อมาจากคำว่า Virtual ยูทูบเบอร์ เป็นแขนงหนึ่งของการทำยูทูบ จะมีการใช้ตัวตนเสมือน เป็นเหมือนคาแรกเตอร์ที่สร้างขึ้น แล้วใช้ตัวตนนั้นในการทำคอนเทนต์ในยูทูบ สามารถแบ่งได้หลายแบบ ถ้าแบ่งตามตัวโมเดล จะแบ่งได้เป็น 2 ประเภท มี 2D กับ 3D ถ้าแบ่งตามคอนเทนต์หลัก ๆ ก็เหมือนกับยูทูบเบอร์ทั่วไป สายร้องเพลง สายตลก สายกิน ฯลฯ

ในส่วนของกิจกรรม V-Quest by V-Festa จัดขึ้นในคอนเซปต์ VTuber + NFT + Quest มีการวางจำหน่าย VTuber NFT ซึ่งมีเหล่าแฟนคลับมาเหมาหมดเกลี้ยงภายในเวลาแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถสะสม NFT เพื่อนำไปใช้ในการแลกรางวัลของ VTuber ที่เป็นสินค้าจริงภายในงาน และใช้ในกิจกรรมอื่น ๆ ในอนาคต

นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรม V-Quest by V-Festa: Sweet Heart Cafe NFT Limited Edition ครั้งแรกกับกาชาปอง NFT ของเหล่า VTuber ในธีม Sweet Heart Cafe ที่มีจำนวนจำกัดเพียง 3,000 ชิ้นเท่านั้น ผู้ที่ซื้อ NFT ยังได้ลุ้นรางวัลสุดพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็น หมอน, แผ่นรองเมาส์, ถุงผ้า, แก้วเซรามิก, พวงกุญแจ และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

ส่วนภารกิจที่บูธ เมื่อพิชิตและรวบรวม NFT Item ให้ครบตามกำหนด สามารถนำไปแลกเข็มกลัดลาย VTuber ในธีมธีมเมดคาเฟ่สุดน่ารัก Sweet Heart Cafe หรือลุ้นรางวัลใหญ่ โปสเตอร์พร้อมลายเซ็นของน้อง ๆ VTuber แต่ละคน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมกิจกรรม VTuber ของ V-Festa ได้ที่ www.facebook.com/VFestaTH