สุริยคติกาล วันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.12 น. เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.51 น. จันทร์ตก เวลา 23.36 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 07.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-07.54 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 07.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนเปิดเผย ร่าเริง อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี  เด็กหญิง เป็นคนชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี  ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับอาทิตย์ ควรรอบคอบเรื่องการคบเพื่อน ควรเอาใจใส่เรื่องความสัมพันธ์กับบริวารคนใกล้ชิด การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จเรียบร้อยลงได้ด้วยดี จะได้ใช้ความรอบรู้ทั่วไป ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในห้วงเวลาที่ธุรกิจไม่แน่นอน ระวังจะมีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับจันทร์ จะได้ลาภจากเพศตรงข้าม โดยมีผู้นำมาให้ทางทิศตะวันออก มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงรวดเร็วจะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้ จะได้สิ่งของมีค่าที่ถูกใจ คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับอังคาร ระวังจะเสียรู้คนกันเอง จะมีเรื่องเกินความคาดหมายเกิดขึ้น ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายเงินของตน แต่จะถูกใช้ไปเพราะคนอื่น การลุยงานหนักหรือเที่ยวหนักจนเกินไปทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ ประกอบกับอากาศที่มีเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันอาจทำให้เกิดการเจ็บไข้ได้ป่วยได้ วุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม

เกิดวันพุธ คู่มิตรทับกัน จะมีเรื่องหนักใจเกิดขึ้นก่อนแล้วจะมีลาภผลในภายหลัง มีผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ทำให้มีรายได้เข้ามาหลายทาง แต่ควรระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายเงินให้ดี มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย ความรักสมหวัง มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง 

เกิดวันพฤหัสบดี คู่ธาตุ-คู่ศัตรูทับกัน จะได้ลาภทางทิศตะวันออก ระวังจะมีเรื่องขัดใจกับบริวารคนใกล้ชิด มีโอกาสได้ช่วยเหลือคนใกล้ชิด อาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัยทำให้สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้  บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆใคร่ ๆ มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันศุกร์ คู่เสน่หาทับกัน จะมีเสน่ห์เป็นที่ต้องตาต้องใจผู้พบเห็น จะได้คนอุปถัมภ์ช่วยเหลือ เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น อุทิศตัวเองให้กับงานในโครงการที่คาดหวังไว้ สามารถแก้ปัญหาได้ จะมีงานมาให้ทำถึงบ้าน ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับเสาร์ มีความวิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ จะมีการเดินทาง พลัดพราก ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารจะแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินเงินทองควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท หากมีการแข่งขันก็จะมีชัยชนะ.