@@@ ส่วนหนึ่งของสมาชิกกลุ่มพลังบุญ จากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. 9 คน อาทิ คุณปรียา  พัวตระกูล, คุณสุกรี+คุณวิไลลักษณ์  อักขราสา และคุณปราณี  วีระจิตเทวิน เดินทางไปเยี่ยมเมืองไทยและแสวงบุญตามความเชื่อ ไปเยี่ยมนมัสการ พระครูสุธีธรรมธร( ดร.อำพล  สุธีโร ) ที่วัดศรีทรงธรรม จ.อุดรธานี จังหวะดีทางพระครูสุธีธรรมธร พร้อมพระสงฆ์จากวัดไทย ดี.ซี. ซึ่งเดินทางอยู่ที่เมืองแล้ว อาทิพระครูปริยัติธรรมาภิราม (พระมหาทวีพงษ์ ),พระครูสิริสิทธิวิเทศ (พระมหาเรืองฤทธิ์) และพระมหาคำตัล  พุทฺธงฺกุโร เตรียมนำกองคาราวาน ธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ไปแจกถุงพยุงชีวิต ที่ ตำบลหนองกินเพล,อำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ในเช้าวันที่ 26 ตุลาคม 2565   ซึ่งโครงการ “ ธารน้ำใจ  สู้ภัยน้ำท่วม”  อุปถัมภ์ช่วยเหลือโดยคณะศิษย์หลวงตาชี- พระราชมงคลรังษี วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ร่วมกับสมาคมไทยอีสาน กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และ ดำเนินการโดยคณะสงฆ์หนองหาน อุดรธานี, มูลนิธิศรีทรงธรรม และ มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม

@@@ ภาพบน-เช้าวันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2565  เรือหางยาวนำกองคาราวานธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม  มุ่งหน้าไปสู่ตำบลหนองกินเพล อำเภอวารินชำราบจังหวัดอุบลราชธานีเพื่อแจกถุงพยุงชีวิตแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมตามโครงการ “ ธารน้ำใจ  สู้ภัยน้ำท่วม” ภาพล่าง- เรือหางยาวที่นำถุงพยุงชีพ  เข้าถึงหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วม  จากนั้นประชาชนก็เริ่มออกมารับถุงพยุงชีพ   บางคนต้องลุยน้ำเลยอกเพื่อรับสิ่งของ

@@@ สมาคมอีสาน ณ กรุงวอชิงตันดี.ซี.จัดงานกุศล “ ธารน้ำใจ  สู้ภัยน้ำท่วม ” ในวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 ที่วัดไทย กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อหาเงินสมทบซื้อสิ่งของใส่ถุงพยุงชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม  ทราบว่าคุณพนมรัตน์  มุขกัง นายกสมาคมอีสานฯ  ทำงานขยันขันแข็งประสานงานเชิญชวนเพื่อน ๆให้มาร่วมงาน นอกจากนั้นอดีตนายกสมาคมอีสาน ฯอาทิคุณประพจน์  คุณวงศ์ และ คุณภคสิทธิ์  ดวงแก้ว  ก็เป็นกำลังช่วยงานเต็มที่ นอกจากนั้นยังมีอีกหลายคนที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้

@@@ เพิ่งได้เลื่อนตำแหน่งจากอัครราชทูตที่ปรึกษา เป็น อัครราชทูต  และ ตอนนี้รักษาการแทนเอกอัครราชทูต ที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ในตำแหน่งอุปทูต น.ส.จุลีพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา (ที่ 2 จากด้านซ้าย)ได้เดินทางไปสนับสนุนโครงการ“ ธารน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม ” ซึ่งสมาคมอีสาน ณ กรุงวอชิงตันดี.ซี.จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 ที่วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี ในภาพจากด้านซ้ายวนขวา อาทิ พญ.อัญชลี  มุสิกะภูมมะ, น.ส.จุลีพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา, คุณเบญจรัตน์+ นพ.บุญยงค์  พฤฒิธาดา, คุณสุมนา+ นพ. อรุณ  สวนศิลป์พงศ์ เป็นต้น

@@@ อีกมุมของคณะกรรมการสมาคมอีสาน ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และ ผู้สนับสนุนโครงการ“ ธารน้ำใจ  สู้ภัยน้ำท่วม ” สู้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดอุบลราชธานี จัดที่วัดไทยวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 ในภาพจากซ้ายอาทิ คุณประพจน์  คุณวงศ์, คุณสุเมธ  ศิระวจนกุล และ คุณพนมรัตน์  มุขกัง  เป็นต้น  

@@@ ได้ข่าวโปรช้าง ธงชัย ใจดี มาแข่งขันกอล์ฟ PGA ในรายการ Dominion Energy Charity Classic, Gaskin Road, Richmond รัฐเวอร์จิเนีย  น้องซาร่า  ศรีเทวฤทธิ์ ( กลาง) ไม่รอช้ารีบเดินทางไปเชียร์ทันที   และ ดีใจมากที่ได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับคุณน้ำฝน ใจดี ( ขวาสุด)  ภรรยาของโปรช้าง และยังได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับ Keith  Spaulding Chairman of Salisbury ด้วย

@@@ นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะเพื่อน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 23 ตุลาคม 2565 โดยมีคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ และหน่วยงานทีมประเทศไทยเข้าร่วมงานด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้เป็นประธานในพิธีทอดถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ณ วัดมงคลเทพมุนี รัฐเพนซิลเวเนีย ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินให้นายวีรพงษ์ ศรีทุมมา เชิญไปทอดถวาย ณ วัดดังกล่าว ในโอกาสนี้ คุณมณีวรงค์ จินดา ภริยากงสุลใหญ่ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ และพี่น้องชุมชนไทยได้เข้าร่วมพิธีด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 กงสุลภาวินี จันทร์สำราญ ได้รับมอบหมายจากกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ให้เป็นประธานในพิธีทอดถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ณ วัดวชิรธรรมปทีป นครนิวยอร์ก ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินให้ (1) นางพรรณี โตวรานนท์และบุตรหลาน (2) นางแววดาวและนายสมศักดิ์ สมาโณ (3) นางพิชญาและนายเทพ สระขาวและครอบครัว(4) นายวิโชติและนางดาวใจ รอดแจ่ม บริษัทลานนาชิปปิ้ง (5) นางชื่น เที่ยงธรรมและครอบครัว และ (6) นางสุรัติ-นายสายัน-นายเจมส์ คำแหง เชิญไปทอดถวาย ณ วัดดังกล่าว ในโอกาสนี้ ข้าราชการคณะผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก เจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ และพี่น้องชุมชนไทยได้เข้าร่วมพิธีด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

@@@ คุณจรูญ คุณสุภาพร พูนวงศ์ประเสริฐ พร้อมครอบครัวและญาติพี่น้อง เป็นประธานทอดกฐินสามัคคีวัดโปรดเกศเชษฐารามอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 ในงานมีพระเดชพระคุณพระวิเทศรัตนาภรณ์ ประธานอำนวยการวัดไทยกรุงวอชิงตันดีซี และวัดป่าธรรมรัตน์ เมืองพิทส์เบิร์ก รัฐเพนซิลวาเนีย เป็นองค์แสดงธรรมและพระสงฆ์นานาชาติร่วมอนุโมทนาบุญกฐิน

@@@ เมื่อวันเสาร์ที 22 ตุลาคม 2565 นายแพทย์ภุชงค์ คุณสุรีย์ ศรีเศรษฐนิล ได้นิมนต์พระสุธรรม ฐิตธัมโม และคณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก มาทำบุญและถวายภัตตาหารเพล ณ บ้านพักนิวเจอร์ซี่ ได้ชวนเพื่อน ๆ มาร่วมทำบุญ ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ โอกาสนี้

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 วัดโกลด์สโบโรวนาราม รัฐนอร์ทแคโรไลนา จัดทำบุญทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2565/2022 คุณธนัย คุณแอน ใบเงิน พร้อมครอบครัว เป็นประธาน คุณนวลฉวี คุณโทนี่ DeStefano เป็นรองประธาน ร่วมทอดกฐินในปีนี้ ยอดเงินทำบุญที่ได้จำนวน $62,031 ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ โอกาสนี้

@@@ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2565 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ได้จัดพิธีวางพวงมาลา และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยนายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ฯ เป็นประธานในพิธี และมีข้าราชการสถานกงสุลใหญ่รวมทั้งสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก พร้อมทั้งคู่สมรส และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมพิธีฯ

@@@ วัดป่า ชิคาโก จัดพิธีถวายผ้าพระกฐินประทานสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 เวลา 09.00 น. ณ Oak Lawn Park District Community Pavilion  นายเวชภัณฑ์ วรวงศาธิกร ประธานดำเนินการถวายผ้าพระกฐินในตอนเช้า พุทธศาสนิกชนในนครชิคาโก และเมืองใกล้เคียงเดินทางมาร่วมพิธีทำบุญตักบาตรกันเป็นจำนวนมาก หลังจากพิธีทำบุญตักบาตร สาธุชนร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์ และรับประทานอาหารร่วมกัน เวลา 12.30 น. ถวายสังฆทาน เวลา 13.00 น. นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย สาธุชนร่วมรับศีล คณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ นายเวชภัณฑ์ วรวงศาธิกร ประธานและคณะกรรมการจัดงาน ถวายผ้าพระกฐิน พระสงฆ์อุปโลกน์ตามพระวินัย นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ฯ และข้าราชการ พร้อมทั้งสาธุชนร่วมถวายไทยธรรม และฟังธรรม หลังเสร็จพิธี คณะสงฆ์ นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก และข้าราชการ นายเวชภัณฑ์ วรวงศาธิกร พร้อมทั้งคณะกรรมการจัดงาน และพุทธศาสนิกชน ได้ร่วมถ่ายภาพที่ระลึกพร้อมกันด้วยความปลาบปลื้มใจในบุญกุศลในงานครั้งนี้

@@@ ประไพ โหมดศิริ ทำบุญครบ 1 ปี อุทิศให้สามี วุฒิชัย โหมดศิริ อดีตเลขานุการ และอดีตผู้ดำเนินรายการ ศาสนพิธี ณ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม  เวลา 10.00 น. ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก

@@@ เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 ชุมชนไทยในแอล.เอ.นำโดยสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนีย ร่วมกับวัดไทยลอส แอนเจลิส ,ทีมประเทศไทย จัดงานวันปิยมหาราช วางพวงมาลาเพื่อน้อมรำลึกถึงพระคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ทรงประกาศ”เลิกทาส”และปฎิรูปประเทศหลายด้าน หลังจากนั้นมีการถ่ายภาพร่วมกัน

@@@ ที่วัดไทยแอล.เอ.มีพิธีทอดกฐินพระราชทาน ในช่วงเช้ามีการทำบุญตักบาตร ก่อนที่จะมีพิธีแห่ จากนั้นคณะขึ้นสู่พระอุโบสถเพื่อทำพิธีจนแล้วเสร็จ ในปีนี้มี ธัญญรัตน์ ผิวเผือก เป็นประธานทอดกฐิน ,สุรศักดิ์+วราภรณ์ วงศ์ข้าหลวง เป็นประธานทอดผ้าป่า

@@@ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00 น. ณ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ฯ ได้กล่าวเปิดการเสวนา “วิธีการลดปัญหาความรุนแรงในครอบครัว” ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้ร่วมกับ Center for The Pacific Asia Family (CPAF) จัดขึ้น โดยได้มีวิทยากรจาก Asian Pacific Counseling and Treatment Centers (APCTC) และ Legal Aid Foundation of Los Angeles (LAFLA) เข้าร่วมด้วย  Domestic Violence มิได้หมายถึงการใช้ความรุนแรงภายในครอบครัวอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้น ในความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ไม่ว่าบุคคลนั้น ๆ จะมีนิติสัมพันธ์กันแล้วหรือไม่ก็ตามและอาจเป็นเพศเดียวกันหรือต่างเพศก็ได้ โดยความรุนแรงที่เกิดขึ้นนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นการทำร้ายด้านร่างกายเท่านั้น ยังรวมไปถึงการทำร้ายด้านจิตใจ เช่น การใช้คำพูดที่รุนแรงและการจำกัดอิสรภาพและเสรีภาพในการดำรงชีวิต เป็นต้น การเสวนาได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับขั้นตอนและแนวปฏิบัติหากตกเป็นเหยื่อ โดยขอให้รีบติดต่อขอความช่วยเหลือเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ (โทร 911) โดยหากท่านมีข้อจำกัดในการสื่อสารภาษาอังกฤษก็สามารถขอล่ามกับเจ้าหน้าที่ได้ โดยให้พูดว่า “I speak Thai” นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานและองค์กรอิสระอื่น ๆ ที่ประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ เช่น การให้ที่พักอาศัย (CPAF) การให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมาย (LAFLA) การบำบัดทางด้านจิตใจ (APCTC) การฝึกอบรมวิชาชีพ รวมถึงการขอรับสวัสดิการต่างๆ จากรัฐบาลสหรัฐฯ ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจว่าบุคคลที่ตกเป็นเหยื่อสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมต่อไปได้อย่างปกติต่อไป นอกจากนั้นกฎหมายสหรัฐฯ จะคุ้มครองเหยื่อของความรุนแรงโดยไม่คำนึงถึงสถานภาพในการพำนักอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ โดยบุคคลเหล่านั้นยังมีสิทธิที่จะขอเปลี่ยนสถานะในการพำนักอยู่ในสหรัฐฯ ตามกฎหมายได้อีกด้วย อาทิเช่น U Visa (Victims of Criminal Activity) T Visa (Victims of Human Trafficking) หรือ VAWA (Violence Against Woman Act)  หากคุณต้องการความช่วยเหลือ หรือขอคำปรึกษาที่เกี่ยวกับปัญหาความรุนแรงในครอบครัวสามารถติดต่อ

สถานกงสุลใหญ่ฯ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้ที่หมายเลขฉุกเฉิน (323) 580-4222 รวมถึง CPAF ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1-800-339-3940 และ APCTC ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1-818- 267-1115

@@@ ชาย เมืองชล (ที่ 4 จากซ้าย) เดินทางจากแอล.เอ.แวะมาเยี่ยมบ้านที่เมืองไทยมีโอกาสแวะไปดูอาคาร ที่สร้าง ไว้เมื่อ 19 ปีที่ผ่านมา ที่โรงเรียนบ้านโพนทอง อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย นอกจากนี้ยังแวะมางาน วันเกิด “ชาย เมืองสิงห์”ที่วัดเชิงหวาย เขตบางซื่อ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ก่อนจะเดินทางไประยองเพื่อดูสวนทุเรียนที่เขาซื้อไว้นานแล้ว จากนั้นจะพบปะคนที่เคารพรักและเพื่อนฝูงหลายกลุ่มโดยเฉพาะกลุ่มนักร้องลูกทุ่งทั้งหญิง-ชาย

@@@ สถาพร ( หม่อง) ทองจันทร์ ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก เขาเป็นน้องชายนิภา ทองจันทร์ อยู่ในกลุ่ม Thai B.B.Q. แอล.เอ. ตัวเขาเองก็เป็นเจ้าของร้านและหุ้นส่วนหลายสาขา เป็นที่ทราบกันว่าเขายังมี”ม้าแข่ง”อีกด้วย ศพของเขาสวดอภิธรรมที่วัดไทยแอล.เอ.วันที่ 19 ตุลาคมและวันที่ 20 ตุลาคมทำพิธีฌาปนกิจที่สุสานฮอลลีวู้ด ฟอร์เอฟเวอร์ ภายหลังจากเก็บอัฐิแล้ว พี่สาวจะนำกลับมาทำพิธีที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช อันเป็นบ้านเกิดต่อไป

@@@ กงสุลใหญ่ ลอส แองเจลิส นายต่อ ศรลัมพ์ ( ที่ 5 จากซ้ายชุดขาว)ได้รับเกียรติเป็นประธานถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน โดยมีคุณพงษ์เดช คุณรุจา ตุลาภรณ์ และครอบครัวร่วมเป็นประธานจัดงาน ในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานประจำปี พ.ศ. 2565 ณ.วัดป่าธรรมชาติ ลา พวนเต้ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มีชาวซานฟรานฯหลายคนไปร่วมงานด้วย

@@@ อดีตนายกฯชยภัค+เนาวรัตน์  นิพิฐนรเศรษฐ พร้อมญาติโยมไปร่วมงานทอดกฐินพระราชทานและถือโอกาสถวายสักการะเนื่องในวันปิยมหาราช ที่วัดมงคลรัตนาราม เมืองเบิร์กเล่ย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มีชาวเบย์แอเรียไปร่วมงานกันมากมาย

@@@ ศาสนาจารย์ ศิริพงษ์+ศิริทรัพย์ บุตรเคน จัดงานวัฒนธรรมไทยที่ Thai Christian Church เมืองซาคราเมนโต้ มีน้องฟ้า อวยพร นำอาหารจากคุณป้าตุ๊ก ร้านไทยฮัท หลายรายการไปร่วมเลี้ยงชาวคริสต์นับร้อย ที่มาร่วมสรรเสริญพระเจ้าด้วยกัน

@@@ ชาวซานฟรานซิสโก และ ชาวบ้านได้ร่วมจิตร่วมใจนำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งไป ฯลฯ  ช่วยเหลือน้ำท่วมที่ อ.บางบาล จ.อยุธยา โดยส่งมอบไปที่หลวงเตี่ย, หลวงตา ณ.วัดเลา ถ.พระราม 2 กทม. เพื่อท่านจะได้จัดส่งไปยังมูลนิธิพวกร่วมกตัญญู ต่อไป หากท่านผู้ใดมีจิตศรัทธา ขอเชิญร่วมส่งต่อได้ที่วัดเลา ถ.พระราม 2 กทม.โทร 02-4153069

@@@ คุณจิตภินันท์ ภูเมศสัมพันธ์ เป็นตัวแทนชาวซานฟรานซิสโก ไปร่วมงานพิธีทอดกฐินที่วัดท่าช้าง เดิมบางนางบวช สุพรรณบุรี ได้เงินไปบำรุงพระพุทธศาสนาพอสมควร ฝากบุญกุศลถึงผู้ร่วมบริจาคทุกท่านมา ณ ที่นี่ด้วย

@@@ ชาวต่างชาติผู้สนับสนุนโครงการสร้างบุคคลากรทางการแพทย์ชนบท ของสมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ปีนี้คือดร. เชลดัน เอ็ม. สโตน กับ คุณซินเทีย สโตน (Mr. Sheldon M. Stone & Mrs. Cynthia Stone) ทราบว่าปีนี้ ( 2565 ) ครอบครัว “สโตน” ซึ่งเป็นชาวอเมริกัน ได้บริจาคเงินผ่าน TPAAF $150,000.00 ให้แก่สมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทยฯ ในโครงการทุนนักศึกษาแพทย์สตรีชนบท  ปัจจุบันมีนักศึกษาแพทย์สตรีฯ จบการศึกษาเป็นแพทย์แล้วเกือบ 60 คน และทุกคนต่างก็รักษาคำปณิธานของตนดำรงตำแหน่งแพทย์ในพื้นที่จังหวัดบ้านเกิดของตน จากแฟ้มภาพ ดร. เชลดัน เอ็ม. สโตน กับ คุณซินเทีย สโตน ถ่ายภาพด้วยกันหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวันเข้ารับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเบญจมดิเรกคุณาภรณ์ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ที่สำนักกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส

@@@ เมื่อประมาณกลางเดือนตุลาคม 2565 สมาคมศิษย์เก่าแพทย์ศิริราชพยาบาล จัดเลี้ยงต้อนรับ และแสดงความยินดีกับคณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาลคนใหม่ ศ.นพ. อภิชาติ  อัศวมงคลกุล  บรยากาศสดชื่นเป็นกันเองแบบพี่น้อง  ในโอกาสนี้ ศ.คลินิกเกียรติคุณ นพ.อุดม  คชินทร อดีตคณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชฯ,รองศาสตราจารย์นพ.ป่วน สุทธิพินิจธรรม นายกสมาคมศิษย์เก่าแพทย์ศิริราช  ฯ และ คณะอาจารย์แพทย์อื่น ๆ อีกหลานคนมาร่วมสังสรรค์ และ แสดงความยินดีด้วย 

@@@ เมื่อคืนวันที่ 24 ตุลาคม 2565 ประธานกฐินสามัคคี คุณประมวล  นัยวัฒน์ Denniss และ คุณสุรศักดิ์+ คุณวิไลลักษณ์  Hammock  จัดงานสมโภชกองบริวารกฐินซึ่งจะทอดถวายที่วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย ในวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 จัดที่ห้องอาหารไทยเอราวัณ เมืองยอร์ก  ทาวน์ รัฐเวอร์จิเนีย   ผู้ที่ไปร่วมงานถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก

@@@ ในงานสมโภชกองบริวารกฐินวัดป่าสันติธรรม ปี 2565  ที่ห้องอาหารไทยเอราวัณ  ในคืนวันที่ 24 ตุลาคม 2565 ประธาน ทอดกฐินในปี คุณประมวล  นัยวัฒน์-Denniss และ คุณสุรศักดิ์+คุณวิไลลักษณ์  Hammock ได้มอบเงินบริจาคในงานจำนวน 2,259.00  เหรียญ จากงานสมโภชกองบริวารกฐินวัดป่าสันติธรรม ซึ่งจะทอดถวายที่วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย ในวันที่ 30 ตุลาคม  2565

@@@ ระหว่างที่มาอยู่เมืองไทย คุณวิไล   อิสระนุวัฒนกุล ใช้เวลาว่างท่องเที่ยวไปชมสถานที่น่าสนในกรุงเทพฯ และ เข้าเป็นสมาชิกกลุ่มไลน์เสียงสวรรค์ ร้องเพลงกับสมาชิกสัปดาห์ละหลายวัน  เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ชวนเพื่อนซี้คุณรัถยา  วิจิตรแสงสกุล ไปชมเทศกาลดิวาลี ซึ่งจัดโดย สมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย (IAT) ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และพันธมิตรจากภาครัฐและภาคเอกชน ที่ย่านลิตเติ้ลอินเดีย คลองโอ่งอ่าง  ซึ่งขึ้นระหว่างวันที่ 21 -23 ตุลาคม นี้ ในงานการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองของคนอินเดีย แสง สี เสียง สไตล์บอลลีวูด ชิมอาหารอินเดียน-ไทย จากร้านชั้นนำ ช้อปมหกรรมสินค้าสะพานเหล็กนานาชนิด รวมทั้งมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมอินเดีย ณ สะพานหัน นอกจากนั้นผู้ศรัทธายังมีอกาสสักการะบูชาพระพิฆเนศ และพระแม่ลักษมี ด้วย

@@@ นอกจากกิจกรรมบันเทิง,ท่องเที่ยว แล้ว  เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565  คุณวิไล  อิสระนุวัฒนกุล, ครูต้อย-จักริน  พรหมมินทร์ ( ครูสอนร้องเพลง ) และคุณจันทร์จรัส เชิดชูเมืองสกุล ยังชักชวนเพื่อนๆไปร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเช้าและเพลแด่พระสงฆ์อาพาธ ณ ร.พ.สงฆ์ ซึ่งมีพระสงฆ์อาพาธจำนวนกว่า 400 รูป โดยคุณจันจรัส เชิดชูเมืองสกล ลูกศิษย์ครูต้อย เป็นหัวหน้าทีม แต่ให้ครูต้อย (จักริน พรหมมินทร์ ) เป็นสะพานบุญ ทำบุญร่วมกัน ได้เงิน 37,599.00 บาท.