สุริยคติกาล วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.12 น.เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.51 น. จันทร์ตก เวลา 22.42 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.30 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 09.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-07.19 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 07.20-09.50 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 09.51-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักสวยรักงาม มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง นุ่มนวลน่ารัก ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับอาทิตย์ จะรุ่มร้อนในใจ อยู่ไม่ติดบ้าน จะมีการเดินทาง เงินทองถูกใช้จ่ายไปเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ มีเรื่องความลับที่ต้องปกปิดบอกใครไม่ได้ ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงาน

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับจันทร์ ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล จะมีการประนีประนอมยอมความ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ระวังจะมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี คนผิวขาวเหลืองให้ลาภ อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีปัญหาเรื่องบริวาร มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับอังคาร ระวังศัตรูคู่แข่งจะกลั่นแกล้ง คนผิวเนื้อดำแดงนัยน์ตาเหลือกและกลอกกลิ้งจะนำความเดือดร้อนมาให้ รายได้เพิ่มมากขึ้น แต่รายจ่ายก็สูงเป็นเงาตามตัว มีความเพียรพยายามและความตั้งใจในการทำงาน จะประสบความสำเร็จด้านการงาน แต่ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี จะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับพุธ สมองดีมีความคิดอ่าน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลแปลกหน้าต่างถิ่นต่างแดนหลายคน มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับพฤหัสบดี จะมีลาภจากคนผู้ศรัทธาเชื่อถือ จะเป็นที่เคารพเชื่อถือของผู้คนในสังคม ควรรอบคอบในการตัดสินใจ มีโอกาสได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี ศัตรูเบียดเบียนแต่สามารถแก้ไขได้ จะได้เข้าร่วมพิธีการสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายมาเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับศุกร์ จะได้โชคลาภความสำเร็จจากทิศตะวันตก คนแดนไกลจะเดินทางมาพบ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง มิตรสหายให้คุณ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับสิ่งของมีค่าโดยไม่คาดฝัน มีการนำหลักธรรมคำสอนมาช่วยปรับปรุงแก้ไขปัญหาอุปสรรคในวิถีการดำเนินชีวิต

เกิดวันเสาร์  อาทิตย์ทับเสาร์ ควรรักษาสุขภาพอนามัยของดวงตาให้ดี เอาใจใส่ดูแลความเป็นอยู่กิจการภายในครอบครัวให้ดี จะมีงานใหญ่ชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนให้ดี จะได้เครื่องรางของขลังและอิทธิมงคลวัตถุ จะมีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น หากมีการแข่งขันก็จะมีชัยชนะ.