พยากรณ์วันที่ 1-7 พ.ย. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

มีเกณฑ์ได้ข่าวดี “ไพ่ 1 คทา” การงานมีความสำเร็จดี ใครที่คิดหวังตั้งใจอะไรไว้เกี่ยวกับการงานต้องเร่งมือไปสู่จุดหมาย ความสำเร็จอยู่ใกล้แค่เอื้อมแล้ว สำคัญที่ต้องไม่ตั้งอยู่ในความประมาท ถ้าพลาดปัญหาใหญ่จะตามมาแน่ การเงิน ลูกน้องหรือคนที่อาวุโสต่ำกว่าจะนำลาภผลอันดีมาให้ แต่มีรายจ่ายใหม่ ๆ ตามมาเช่นกัน ความรักเป็นช่วงที่ครอบครัวเป็นสุข คู่ไหนขัดแย้งขัดใจกันอยู่ก่อน ช่วงนี้เป็นเวลาดีแห่งการปรับความเข้าใจ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ให้ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทาง “ไพ่ 1 ดาบ” การงานมีอุปสรรคเยอะ ต้องใช้ความรอบคอบ พยายามอุดช่องโหว่ การรีบเร่งรีบร้อนในการงาน อาจทำให้เกิดความผิดพลาดใหญ่โตร้ายแรงขึ้นได้ ช่วงนี้ต้องทำงานอย่างคนใจเย็น และหลีกเลี่ยงการปะทะให้มากที่สุด การเงินอ่อนกำลังลงมาก รายจ่ายเข้ามามากจนตั้งรับไม่ทัน ความรักสดใส คนโสดอยากมีรัก หาได้ไม่ใกล้ไม่ไกล ก็คนในแวดวงเดียวกันนั่นแหละ คนมีคู่ช่วงนี้สบายใจได้เลย

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

คิดมากเรื่องผิดพลาดในอดีต ต้องปล่อยวางบ้าง การงานดูเหมือนจะตกต่ำลง แต่ความก้าวหน้าก็ยังพอมีอยู่บ้าง ถ้าทำงานด้วยความตั้งใจ ช่วงปลายมีแนวโน้มดีขึ้น การเงินยังอยู่ในภาวะปกติ ถ้าขยันหน่อยก็มีรายรับเพิ่มขึ้นจากรายได้เสริมนั่นเอง มีแนวโน้มจะมีโชคลาภ “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักไม่โดดเด่น คนเพิ่งมีรักจะรู้สึกหน่าย ๆ เซ็ง ๆ แต่ความรักก็ยังคงก้าวหน้าไปเรื่อย ๆ ส่วนคนมี
ครอบครัวช่วงนี้อาจไม่หวานชื่นนัก

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

มีหลายอย่างให้ต้องคิดต้องทำ อย่ารีบร้อน การงานก้าวหน้าช้ากว่าที่ควรจะเป็น แต่ก็สร้างรายได้ให้อย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่อย่าคาดหวังอะไรให้มากเกินไป ถ้ามีปัญหาก็อย่าใจร้อน ทำใจให้สบาย ๆ ทุกอย่างจะผ่านไปได้ไม่ยาก การเงินไม่มีอะไรน่าห่วง มีแนวโน้มที่เข้มแข็งขึ้นตามลำดับ เพศตรงข้ามจะเป็นกำลังที่ช่วยให้การเงินเดินสะพัดขึ้น “ไพ่ 7 ดาบ” ความรักคนโสดหามาแนบกายได้ไม่ยาก คนมีครอบครัวต้องช่วยกันฟื้นฟูความรัก

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

เหนื่อยใจกับปัญหารอบข้าง “ไพ่ เจ้าชายดาบ” การงานสร้างปัญหาและภาระหนัก คุณต้องเครียดและรู้สึกหนักใจกับหน้าที่ความรับผิดชอบที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ต้องปวดเศียรเวียนเกล้า การเงินเดินถอยหลัง ต้องควบคุมรายจ่ายให้ดี ไม่งั้นมีปัญหาขาดสภาพคล่องแน่ คอยไปขอหยิบขอยืมใครก็มีแต่คนส่ายหน้า แต่อย่างไรก็ตาม ญาติมิตรยังพอช่วยคุณได้ ความรักช่วงนี้ คนโสดยังคงต้องโสดสนิทต่อไป คนมีครอบครัวแล้วความรักราบรื่น

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

อึดอัดต้องทำอะไรในกรอบ การงานต้องระวังตัวเป็นพิเศษ ผู้ใหญ่กำลังจับตามองอยู่ทุกฝีก้าว ทำอะไรผิดพลาดไม่ได้ มีแต่เสียกับเสีย พยายามหลีกเลี่ยงการขัดแย้งกับผู้ใหญ่หรือเพื่อนร่วมงานไว้ก็จะดี การเงินมีรายรับก้อนใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับมรดก ที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์เข้ามา หรืออาจมีทีท่าว่าจะมีรายได้ใหม่ ๆ ใครชอบเสี่ยงโชคมีโอกาสดี “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักของคนโสดกำลังไปได้สวย คนที่มีครอบครัวแล้วให้ระวังปัญหาการเข้าใจผิด

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

การงานเกิดปัญหา ขอความร่วมมือหรือขอความช่วยเหลือจากคนอื่นยาก อย่าเชื่อคนง่าย ต้องตรึกตรองให้ดีก่อน “ไพ่ 5 คทา” การเงินกำลังอยู่ในมุมอับ การใช้จ่ายอย่าก่อหนี้ ห้ามค้ำประกันให้ใครอย่างเด็ดขาดจะเจ็บตัวได้ในภายหลัง อย่างไรก็ตามรายได้หลักยังช่วยประคับประคองตัวเองไปได้ ความรักคุณมีคู่แล้วอาจเกิดความขัดแย้งควรเอาใจใส่กันให้มาก คนโสดอยากมีคนรักกับเขาสักคนก็ต้องทนอยู่คนเดียวไปก่อนนะ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

“ไพ่ 9 ดาบ” อุปสรรคเยอะ คิดทำอะไรมักติดขัด การงานไม่คล่องตัว บางคนอาจต้องโยกย้ายหรือเปลี่ยนงานใหม่ ช่วงนี้คงต้องแสดงความสามารถให้เต็มที่ การเงินแม้งานจะติด ๆ ขัด ๆ แต่ภาวะการเงินยังอยู่ในเกณฑ์ดี เพื่อนฝูงมิตรสหายจะสร้างรายได้ให้ โดยเฉพาะเพศตรงข้ามจะทำให้คุณได้ลาภก้อนโต ความรัก หากคุณอยากมีรักก็อย่าอยู่เฉย ๆ เหลียวมองคนใกล้ตัว รับรองไม่ผิดหวัง คนมีคู่ไม่ต้องอิจฉา จะได้ลาภจากคู่ของคุณ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

จะได้ดีจากคำพูด ต้องใจเย็น การงานไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร แต่ยังให้ผลประโยชน์ดีอยู่ งานด้านวิชาการต้องรอบคอบ งานเกี่ยวกับเทคโนโลยีจะไปได้ดี งานพูด งานเขียน จะมีความมั่นคง และได้รับการยอมรับมากขึ้น “ไพ่ 3 ดาบ” การเงินอยู่ในภาวะไม่สู้ดีนัก ช่วงต้นไปแล้วจะดีขึ้น โชคลาภพอมีบ้างจากคนสูงอายุ ความรักคุณที่เพิ่งพบรักใหม่ หรือเริ่มถูกใจต้องดูกันให้ดีก่อน คนมีคู่แล้ว ความรักสดชื่นมีเกณฑ์ได้ท่องเที่ยวด้วยกัน

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

การงานขยับขยายงานใหม่ คุณที่เบื่อกับงานเก่า ลองหาทางเปลี่ยนแปลงวิธีการงานใหม่ ๆ บ้าง จะสบายใจขึ้น ช่วงกลางระวังปัญหาเกี่ยวกับงานหรือขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน การเงินมีภาวะอ่อนตัวลงนิดหน่อย แต่ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะยังคงได้แรงสนับสนุนที่ดีจากญาติพี่น้อง ความรักต้องบอกว่าเป็นช่วงดีกับคนที่มีครอบครัวแล้ว “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักจะอบอุ่นมั่นคงขึ้น คนโสดมีคนแอบสนใจคุณอยู่ แต่คงต้องดู ๆ กันไปก่อน

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

เครียดกับเรื่องเงินทอง ไหลออกเยอะ การงานอาจจะเหนื่อยสักหน่อย ช่วงกลางประมาทไม่ได้เลย มีแนวโน้มจะผิดพลาดสูง และมีคนรอซ้ำทับถมอีกด้วย เรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินเดินไม่ปกตินัก มีการผันผวนปรวนแปรค่อนข้างสูง ควรควบคุมรายจ่ายให้ดี แต่โดยภาพรวมถือว่ายังมั่นคงดีอยู่ หาง่ายใช้คล่อง ความรักคุณที่มีคู่แล้ว ควรใส่คนรักให้มากขึ้น มีแนวโน้มจะเกิดปัญหา คนที่เริ่มมีรักความรักจะก้าวหน้า

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

เจอแต่ความไม่แน่นอน “ไพ่ Temperance” การงานมีโอกาสผิดพลาดสูง คนที่ทำงานบริการและงานบันเทิงต้องระวังปัญหาให้มาก ความไม่ประมาทจะช่วยได้ การเงินอยู่ในช่วงอ่อนกำลัง ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ อย่าเสี่ยงลงทุนด้วยความโลภ หรือลงทุนในสิ่งที่คุณ
ไม่ถนัด ต้องบริหารการเงินให้ถูกต้องจะดีมาก ความรักอยู่ในช่วงเปราะบาง ต้องดูแลเอาใจใส่คนรักให้ดี คนโสดช่วงนี้อย่าเพิ่งสนใจใคร อยู่คนเดียวไปก่อนดีกว่า.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร