สุริยคติกาล วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.11 น.เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.52 น. จันทร์ตก เวลา 20.57 น.

วันนี้ เวลา 00.00-12.18 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 12.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-24.00 น.-
ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับอาทิตย์ มิตรสหายไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่ให้ลาภ การงานประสบความสำเร็จ เงินทองจะถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม เพศตรงข้ามคบหาสมาคมด้วย มีการเตรียมจัดการงานต่าง ๆ เพื่อความมั่นคงของครอบครัวและผลประโยชน์ภายหน้า ระวังรักษาสุขภาพให้ดี จะมีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับจันทร์ มิตรให้ความสนับสนุนช่วยเหลือ การงานประสบความสำเร็จ เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง จะมีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ระวังจะมีความยุ่งยากในการจัดการทรัพย์สิน มีผู้มาให้การสนับสนุน จะได้รับข่าวจากทางไกล มีการเดินทาง พี่น้องไปมาหาสู่

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับอังคาร จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืนมา มีความสนใจความเป็นอยู่ในครอบครัวมากขึ้น มีการเตรียมจัดการงานต่าง ๆ เพื่อความมั่นคงของครอบครัว มิตรสหายไปมาหาสู่ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับพุธ ความรักสมหวัง การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง เงินที่มีอยู่ถูกนำไปใช้ในการเสริมความงามและความเป็นสง่าราศี ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ควรใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง ควรหลีกเลี่ยงในการเสี่ยงที่ไม่แน่นอน การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับพฤหัสบดี จะโชคดีเรื่องอาหารการกิน มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การสมาคมรู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยและยานพาหนะให้ดีขึ้น ควรรอบคอบในการสัมพันธ์กับบริวาร เพศตรงข้ามคบหาสมาคมด้วย บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา การเงินควรรอบคอบ จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับกันเอง จะมีการตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ความรักสดใสซาบซ่า จะได้ของฝากของขวัญ ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลรักษาอนามัยให้ดีอยู่เสมอเพื่อต่อสู้กับสภาพดินฟ้าอากาศ จะได้คบหากับศิลปินนักร้องนักแสดง มีความสุขสดใสร่าเริง การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ วันคู่ศัตรูทับกัน คิดมากเรื่องความรัก ระวังจะเสียเงินทองการเดินทางควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ควรรับประทานอาหารตามคำแนะนำของแพทย์และผู้รู้ทางโภชนาการ การงานยุ่งเหยิง ระวังดูแลสุขภาพอนามัยให้ดี จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.