ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร พร้อมด้วย น.ส.นุชนาถ ประทีปธีรนันทร์ รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่เยี่ยมชมศูนย์พักคอยของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาที่ใช้อาคารเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดศาลาปูนวรวิหาร จัดตั้งเป็นศูนย์พักคอยดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยมี พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำเยี่ยมชม

ว่าที่ร.ต.สมทรง เปิดเผยว่า ศูนย์พักคอยดังกล่าว เทศบาล ร่วมกับ วัดศาลาปูนวรวิหาร จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นสถานที่รองรับผู้ติดเชื้อโควิดระดับสีเขียว และเป็นศูนย์พักคอยให้กับประชาชนก่อนกลับพักของตนเอง รองรับได้ผู้ป่วยได้ 200 เตียง ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้าจะได้เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ พร้อมกันนี้พระธรรมรัตนมงคล ได้มอบอุปกรณ์เครื่องนอน เครื่องใช้จำเป็น ให้กับศูนย์พักคอยแห่งนี้อีกด้วย

ขณะเดียวกันทางเทศบาลยังได้จัดทำรถตู้พยาบาลฉุกเฉิน 3 คัน ที่ได้มาตรฐานสากล ออกบริการรับผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่เกาะเมือง เข้ามารับการรักษายัง รพ.สนามดังกล่าว และรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิดตามที่ได้รับร้องขอ เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับการรักษาพยาบาลต่อไป