เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 43 ปี ส่วนภรรยา อายุ 40 ปี ปัญหาที่ต้องการอยากถามถามคุณหมอโอ เพื่อจะหวังต้องการให้ภรรยามีความสุขในชีวิตคู่ เพราะตนเองมีอาการหลั่งไว ใช้เวลาไม่ถึง 2 นาทีจากการร่วมเพศ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเสมอ เมื่อภรรยาเกิดความรำคาญทำให้ผมก็มักจะเริ่มเครียดตามไปด้วย จนอวัยวะเริ่มไม่แข็งตัว จนทำให้เกิดเป็นปัญหาชีวิตคู่มาต่อเนื่อง ไม่รู้จะหันไปปรึกษาใคร เห็นในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ยังมีการตอบปัญหาสุขภาพทางเพศให้กับผู้อ่าน จึงตัดสินใจเขียนปัญหาตัวเองมาเพื่อหวังจะได้คำตอบจากคุณหมอนำกลับไปเป็นแนวทางแก้ไขครับ

ด้วยความเคารพ

เกียรติชัย 43

ตอบ เกียรติชัย 43

ก่อนอื่นขอให้ข้อคิดเกี่ยวกับอาการหลั่งไวก่อน มีชายหลายคนมีเพศสัมพันธ์ไม่กี่นาทีก็หลั่ง ถือเป็นอาการหลั่งไวต้องการให้มีเวลามากกว่านี้ สมาคมจิตแพทย์อเมริกันได้ให้เกณฑ์การวินิจฉัยเพื่อประเมินการมีอาการหลั่งเร็ว 3 ข้อด้วยกัน คือ 1. การหลั่งนํ้าอสุจิหลังจากมีการกระตุ้นทางเพศเพียงเล็กน้อย อาจเกิดขึ้นก่อนที่จะมีการสอดใส่ ขณะสอดใส่หรือเป็นเวลาสั้น ๆ เพียง 2 นาที หลังสอดใส่ 2. อาการนี้ไม่ได้เกิดจากยาหรือสารเคมีบางชนิด และ 3. ก่อให้เกิดปัญหาระหว่างคู่นอนหรือคู่สมรส ชายท่านใดมีปัญหาทั้ง 3 ข้อดังกล่าวให้ถือว่ามีอาการหลั่งเร็ว

สาเหตุของการหลั่งเร็วไม่สามารถระบุได้แน่ชัด ชายหลายคนมักจะถามถึงสาเหตุของอาการหลั่งเร็วซึ่งบางครั้งก็อธิบายเข้าใจยาก เพราะบางปัญหามาจากปัญหาทางจิตใจและโรคทางกายที่เกี่ยวกับระบบประสาท อย่างชายอายุ 43 ปีอยู่ในข่ายมีอายุไม่มากมักจะเกิดจากความวิตกกังวล ขาดประสบการณ์ ตื่นเต้น ประหม่า หรือกลัวว่าฝ่ายหญิงจะตั้งครรภ์ แต่เมื่อได้เพิ่มประสบการณ์ทางเพศและเรียนรู้วิธียืดเวลาในการร่วมเพศก็สามารถปรับตัวจนหลั่งได้ตามปกติ แต่ในบางรายไม่ได้รับการแก้ไขจะยิ่งเพิ่มความเครียดและกังวลมากจนกลายเป็นปัญหาระหว่างคู่รัก

นอกจากนี้การแข็งตัวของอวัยวะเพศที่แย่ลง อ่อนตัวไว ทำให้เกิดอาการหลั่งไวได้เช่นกัน เพราะเกิดความกลัวว่าจะไม่ถึงจุดสุดยอดจึงรีบเร่งการร่วมเพศอย่างผิดปกติจนมีการหลั่งนํ้าอสุจิก่อนที่อวัยวะเพศจะอ่อนตัวลง ชายที่เคยชินกับการช่วยตัวเองแบบเร่งรีบพอลงสนามจริงอาจจะทำให้นกเขาที่ขันเก่งได้นานกลายเป็นนกกระจอกในแบบไม่ทันกินนํ้า

การแก้ไขอาการหลั่งเร็วควรจะเข้าโปรแกรมรักษา จะแก้ไขสาเหตุของคุณได้ตรงจุด มีวิธีการใช้ยาเฉพาะอย่างเสริมยืดการหลั่งให้เพิ่มขึ้นจาก 3 เป็น 5 นาที ถึง 20 นาที เพิ่มจนได้นานถึงระดับที่พอใจตามการตอบสนองของแต่ละคน หลายท่านจะเปลี่ยนชีวิตจากชายไม่มั่นใจไปเป็นชายชาตรี ยืดอก ดูแลหญิงอีกฝ่ายอย่างมั่นใจหลังจากได้ผลการรักษา แต่เมื่อได้คำแนะนำจนเข้าใจดีแล้วจะต้องทำการฝึกฝนและเรียนรู้เรื่องเพศให้ช่ำชองร่วมกับใช้ยาชะลอการหลั่งจะได้ช่วยยืดการหลั่งและช่วยให้แข็งตัวได้นาน 30 นาที อย่างน้อย แม้จะมีการหลั่งก็จะไม่อ่อนตัว ก่อนที่ผู้หญิงจะรำคาญและเลิกความอดทนจึงควรอย่างยิ่งที่จะได้รับการแก้ปัญหา

——————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51