สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงไทเป สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ว่า เด็กชายวัย 7 ปีชาวไต้หวัน นามสกุล หวง ถูกถอดเครื่องช่วยหายใจ เมื่อคืนวันอังคาร (29 มิ.ย.) หลังอยู่ในอาการโคม่า นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ 21 เม.ย. ขณะที่ครูฝึกสอนยูโดนามสกุล โฮ ถูกฟ้องดำเนินคดีเอาผิด ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และใช้เด็กก่ออาชญากรรม

ด.ช.นักเรียนชั้นเกรด 1 โรงเรียนประถมศึกษาหนานยาง ในอำเภอเฝิงหยวน เขตเทศบาลพิเศษไถจง ทางภาคกลางตอนบนของไต้หวัน กำลังเรียนพิเศษวิชายูโดระดับ 2 หลังสมัครเข้าเรียนเมื่อวันที่ 8 เม.ย. โดยในวันเกิดเหตุ 21 เม.ย. นายโฮครูสอนยูโด สั่งนักเรียนอายุ 10 ปีคนหนึ่ง จับหวงทุ่มกับพื้นกว่า 10 ครั้ง และตัวนายโฮเองจับทุ่มด้วย รวม 2 คนกว่า 20 ครั้ง แม้หลังจาก ด.ช.หวงจะร้องขอให้หยุด เนื่องจากร่างกายรับไม่ไหว และอาเจียน สุดท้ายเด็กน้อยทรุดลงนอนหมดสติ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

รายงานของสำนักข่าวซีเอ็นเอของทางการไต้หวัน ระบุว่า นายโฮไม่มีใบอนุญาตเป็นครูฝึกสอนยูโด โดยเขาเปิดสอนในอำเภอเฝิงหยวนฟรี นายโฮกล่าวว่า การจับทุ่มเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อมยูโดตามปกติ แม้ว่า ด.ช.หวงจะเป็นนักเรียนใหม่ และยังไม่มีทักษะกาารป้องกันตัว

นายโฮได้รับอนุญาตให้ประกันตัว ในขณะที่การสอบสวนกำลังดำเนินอยู่.

เครดิตภาพ – Taiwan English News
เครดิตคลิป – McDojoLife