“พี่เช” เกมส์-ทีนโซน ได้มีโอกาสไปทดลองเล่นเกม Doraemon Story of Seasons : Friends of the Great Kingdom เวอร์ชั่น PS5 ในงาน Thailand Game Show 2022 ที่บูธของค่ายเกมดังแดนปลาดิบ Bandai Namco ซึ่งรองรับภาษาไทย

ช่วงเวลาที่ได้ทดลองเล่นประมาณ 30 นาที ต้องบอกว่าเกมสนุกมาก ๆ แม้จะเพิ่งได้ทดลองทำเควสแค่ไม่กี่อย่างก็ตาม อาทิ เก็บก้อนหิน ตัดต้นไม้ ปลูกพืช เก็บเกี่ยวผลผลิต ตกปลา ซึ่งภายในเกมมีเควสให้เราทำอีกมากมายก่ายกอง และด้วยความที่ตัวละครเป็น โดราเอมอน, โนบิตะ, ชิซูกะ, ไจแอนท์, ซูเนโอะ ทำให้เรามีความอินกับเกมเป็นพิเศษ

ในส่วนของระบบการควบคุมก็ทำได้ดีมาก ๆ กดปุ่มเลือกใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ค่อนข้างง่าย และด้วยความที่เกมเป็นภาษาไทย ทำให้เราเล่นได้อย่างเข้าใจถี่ถ้วน ถือเป็นเกมที่ต้องกาดอกจันสีแดงตัวโต ๆ เอาไว้เลยว่า ต้องหามาเล่นให้ได้

ทั้งนี้ ภายในงาน TGS 2022 ทาง “นาคาจิมะ โคจิ” โปรดิวเซอร์ของเกม Doraemon Story of Seasons : Friends of the Great Kingdom ได้มาร่วมงานและพูดถึงเกม ๆ นี้ด้วย สำหรับ Doraemon Story of Seasons : Friends of the Great Kingdom ได้มีการเพิ่มระบบบัดดี้เข้าไป เพื่อให้ตัวละครสามารถช่วยกันทำเควสได้ ในส่วนของการปลูกผักทำสวนทำฟาร์มก็ยังสนุกสนานเหมือนเดิม เนื่องจากเราสามารถนำของวิเศษในกระเป๋า 4 มิติของโดราเอมอนมาช่วยงานได้ นอกเหนือจากการสำรวจบนพื้นดิน เกมยังสามารถเดินทางสำรวจใต้ท้องทะเลและบนท้องฟ้าได้ด้วย และเกมนี้จะมีภาคเสริม (DLC) ออกวางจำหน่ายพร้อมตัวเกมหลักอีกด้วย

เกม Doraemon Story of Seasons : Friends of the Great Kingdom จะวางจำหน่ายในวันที่ 2 พ.ย. 2022 บนแพลตฟอร์ม PS5, Nintendo Switch, PC (Steam)

น่าเสียดายที่ทาง “บันไดนัมโค” ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอ จึงไม่มีภาพสวย ๆ มาฝากแฟน ๆ “เดลินิวส์” กัน

ใครอยากทดลองเล่นเกมนี้ก่อนใคร สามารถมาไปลองกันได้ที่งาน Thailand Game Show 2022 วันสุดท้าย อาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00-20.00 น. ณ Exhibition Hall 3-4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์