เทศกาลกีฬาไทยของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นกิจกรรมที่กรุงเทพมหานคร จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยความร่วมมือจากหลายองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อร่วมสืบสานศิลปวัฒนธรรมและการละเล่น พื้นบ้านตลอดจนศิลปะการต่อสู้ประจำชาติ “มวยไทย” ให้แพร่หลายสู่ลูกหลานต่อไป

สำหรับปีนี้ กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ มูลนิธิมวยไทย จัดกิจกรรมที่มีความหลากหลายให้พี่น้องชาวกรุงเทพฯ ได้มีส่วนร่วมตลอด 2 วันเต็ม ในวันเสาร์ที่ 22 และวันอาทิตย์ที่ 23 ต.ค.นี้ ที่บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจให้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร และผู้ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมมากมาย เช่น คีตมวยไทย, มวยไทยยุทธศิลป์, มวยทะเล, มวยตับจาก, คลินิกมวยไทย, รำวงมหานคร-โปงลางมหานคร และการแข่งขันมวยไทยตลอดสองวัน ซึ่งในบางกิจกรรม ประชาชนทั่วไป สามารถเข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมได้ เช่น รำวงมหานคร และโปงลางมหานคร

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครและมูลนิธิมวยไทย มั่นใจว่าทุกกิจกรรมที่จัดขึ้นในปีนี้จะช่วยให้ชาวกรุงเทพมหานคร ได้มีความสุขและผ่อนคลาย หลังจากต้องประสบปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มากว่าสองปี อีกทั้งยังเป็นการร่วมอนุรักษ์และสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ ให้สืบทอดต่อไปในอนาคต.