เมื่อวันที่ 21 ต.ค. นายชัยณรงค์ สวัสดีวงษา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานสนับสนุน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นประธานเปิดการแข่งขัน “จีเอส แบงก์ เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2565 ประเภทพุมเซ่ (ท่ารำ)” ที่ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ โดยมี นายพสุ ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหารสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ร่วมในพิธี

นายชัยณรงค์ กล่าวว่า ธอส. เป็นผู้สนับสนุนหลักสมาคมฯ ตลอด 17 ปีที่ผ่านมา ได้เห็นการพัฒนาของสมาคมฯ และจอมเตะไทย ได้สร้างชื่อเสียงมาอย่างต่อเนื่อง จะให้การสนับสนุนต่อไปเพื่อให้กีฬาเทควันโด เป็นที่แพร่หลายมากขึ้น โดยรายการนี้ได้รับความสนใจจากนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันถึง 535 คน หวังว่าจะสร้างประโยชน์และพัฒนานักเทควันโดไทยได้อีกมากมาย

ทางด้าน นายไพโรจน์ มาอยู่ดี กรรมการบริหาร สมาคมกีฬาเทควันโดฯ กล่าวว่า ครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จในเรื่องจำนวนนักกีฬาที่เข้าแข่งขัน เพราะเราหยุดแข่งขันไปนานจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ มีนักกีฬาทีมชาติไทยและนักกีฬาที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายที่ติดทีมชาติไปแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา รวมทั้งเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทย จะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า นักกีฬาที่โชว์ฟอร์มได้ดี ก็จะได้ติดทีมชาติไปแข่งขันแน่นอน

ส่วนผลการแข่งขันในวันแรก รุ่นที่น่าสนใจมีดังนี้ บุคคลชาย รุ่น 18-30 ปี ที่ 1 สิปปกร เวชกรปฏิวงศ์ (เพชรสยาม เทควันโด) ที่ 2 วรพล เซี่ยงหลิว (บีซี เทควันโด คลับ) ที่ 3 สุวพิญช์ สิริสินรุ่งเรือง (ปิยะวัฒน์ เทควันโด A), ทีมชาย รุ่น 18-30 ปี ที่ 1 สโมสรบ้านบัวทอง (ตรีเทพ อือรวมสัมพันธ์, อัชราฟ อนันตพงศ์, พรรณวัชร ศรีคชา), ทีมหญิง รุ่น 18-30 ปี ที่ 1 ดับเบิลยูซีอาร์ ทีม (ธัญสินี มุขดา, นภัสสร ปิตินานนท์, ธัญวณัฐ สิงห์ปรีชา), ฟรีสไตล์ชาย รุ่น 15-17 ปี ที่ 1 พีรชาญ มานะมุ่งประเสริฐ (บีซี เทควันโด คลับ) ที่ 2 ณัฐภัทร แก้วกัน (ที เอ แพร่) ที่ 3 พีรพัฒน์ ตระการวิจิตร (ปิยะวัฒน์ เทควันโด A), ฟรีสไตล์หญิง รุ่น 15-17 ปี ที่ 1 วัชรกุล ลิ้มจิตรกร (เคเอที เทควันโด) ที่ 2 ฐิตารีย์ แก้วโอฬารวสุ (ปิยะวัฒน์ เทควันโด B) ที่ 3 สีน้ำ รักษ์ภู (ปิยะวัฒน์ เทควันโด A)