ฮัลโหลเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดปังในใจคุณชายจองสุดหล่อ เหินฟ้าจากเกาหลีมารายงานข่าวแซ่บๆให้พวกหล่อนทาสทั้งหลายรู้แล้ว ใครพลาดเสียใจมากบอกเลยเพราะแซ่บและเดาปุ๊บรู้ปั๊บ ใครอยากตกเทรนด์เชิญออกไป ใครอยากไฉไลและปังเชิญตามเดี๊ยนมา!

เรื่องของสัปดาห์นี้มีอยู่ว่ามี ดาราสาวอยู่คนหนึ่ง ตอนแรกดังนะช่องปั้นมากๆ แต่หลังๆแป้กประกบใครก็ไม่รอด สุดท้ายเลยโดนเทไม่ปั้นต่อแล้ว จะว่าไปหลายคนในวงการก็แซะชีอยู่นะว่าเป็นดาราสาวแสงริบหรี่ จะตายแหล่ไม่ตายแหล่ คือ ฝีมือการแสดงของชีนั้น ผู้จัดเขาก็ให้คำนิยามว่า ธรรมดา ไม่ได้ปังเป็นพลุแตก ไม่ได้จัดจ้านน่าค้นหา ไม่ได้มีเสน่ห์จนอยากติดตามตลอด ความสวยก็ไม่ได้สวยขั้นเทพ คือสวยปกติ เป็นเหมือนดาราปกติธรรมดาอ่ะนึกออกไหม แต่เพราะมารยาทงาม น่ารัก อ่อนโยน คนเลยเห็นใจดันงานให้อยู่

ทีนี้ด้วยความไม่ดังและไม่ค่อยมีผลงานออกมาเลยทำให้ชีต้องพึ่งผู้จัดการและตัวแม่ในวงการเป็นหลักในการหางานหาอีเวนต์ให้ ทีนี้หลายคนก็พากันงงสงสัยนะว่าทำไมจู่ๆนิสัยชีก็ดูจะเปลี่ยนไปเบาๆ เวลาดีลงาน คือ ตอนแรกดีลงานชีก็ปกตินะ ไม่ได้อะไรมา แต่ตอนนี้ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างกันมาว่า ลูกค้างานอีเวนต์ชีแอบนินทากันให้ฟุ้งทั่วคุ้งน้ำว่าชีนะเปลี่ยนไปแถมยังดูโอเวอร์ผิดปกติ

คืองี้แหล่งข่าววงในของเดี๊ยนที่เป็นออแกไนเซอร์เล่ามาว่า ได้ยินเรื่องชีเรื่องมากมาหลายรอบแล้วหลังๆมานี้ แต่ไม่ได้อะไร จนมาดีลชีไปอีเวนต์งานหนึ่งก็ให้เงินและข้อเสนอเรตปกติ ทีนี้ไม่รู้ คนที่มาด้วยกับชี ไม่แน่ใจใช่ผู้ช่วยผู้จัดการไหม หรือเพื่อนชีนั่นแหละ พูดติดตลกตอนไปด้วยกันว่า แหม รู้จักซุป’ตาร์ดังขนาดนี้ แถวหน้าของวงการ ตัวแม่และผู้จัดดังชีก็รู้จักไม่เปิดราคาใหม่เหรอ หมายถึงขึ้นราคาเรตอีเวนต์ให้นางอ่ะ

คำถามที่หนึ่ง ชีแค่รู้จัก แล้วทำไมต้องขึ้นค่าตัวให้ชี คำถามสองพยายามอัพเดทโซเชียลสนิทคนดังมากมายมากกว่าแต่ก่อน คำถามต่อมา แกสนิทเขาแล้วเขาสนิทแกไหม เอาแค่นี้ก่อน ใดๆคืองงหนักมาก แหล่งข่าวบอกเขาสนิทแล้วเกี่ยวอะไรกับเรตค่าตัว เขาบอกเขาสนิทหลายคนดังทั้งนั้นเลย ชีดาราสาวก็ควรได้ราคาดีขึ้นไหม ส่วนดาราสาวก็หัวเราะเบาๆบอกล้อเล่นน่ะค่ะ ไม่มีอะไร แต่หน้าเมิXคิดจริงและเหมือนให้ชีนางนี้เกริ่นแทน

มาดูเรื่องราวไปช้าๆกันนะย่ะ การที่ชีรู้จักซุป’ตาร์ไม่ได้หมายความชีจะช่วยให้ยอดขายเขาขึ้นได้ ต่อมาชีแค่สนิทและพยายามสนิท ไปไหนมาไหนด้วย ดริ๊งค์ แฮงก์เอาต์ตลอดถ้ามีเวลา แต่เขาก็ชวนคนอื่นด้วย ไม่ได้เชิญชีคนเดียว ไหนจะเรื่องอื่นๆอีก พยายามไปพูดผ่านรายการว่า ซุป’ตาร์คนนั้นดี คนนี้ดีมาก พูดเพื่อสร้างโปรไฟล์ให้ตัวเองถูกไหม

เดี๊ยนบอกตรงๆนะอีนางเอ้ย ทำแบบนี้เขาไม่ได้เรียกสนิทเองโดยความสัมพันธ์กับซุป’ตาร์ย่ะ เขาเรียกพยายามสนิท พยายามหาแสง ทั้งๆที่ชีอ่ะนะ ก็คือดาราฝีมือน้อยๆที่ควรหาเวลาไปลงคลาสเรียนแอ๊คติ้งเพื่อให้การแสดงดีขึ้นดีกว่าย่ะ แหม! อย่าให้เดี๊ยนหัวเราะ หุหุ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”