ถึงจะผ่านด่าน “นายกรัฐมนตรี 8 ปี” จากศาลรัฐธรรมนูญมาได้ แต่เห็นมั้ยล่ะ? พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าคนไทยแตกแยกกันยิ่งกว่าเก่า! แค่กรณี “เดี่ยว 13” ของ “โน้ส” อุดม แต้พานิช แซวเกี่ยวกับประสิทธิภาพการบริหารราชการแผ่นดินและตัวตนของ พล.อ.ประยุทธ์ เข้าเป้าทุกประเด็น เรียกเสียงฮาปนน้ำตากันลั่นฮอลล์

แล้วกองเชียร์นายกฯ จะเดือดร้อนอะไรกันนักกันหนา เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นบุคคลสาธารณะ เป็นผู้นำประเทศที่กินเงินเดือนพร้อมด้วยสวัสดิการต่าง ๆ จากเงินภาษีประชาชน แล้วทำไมประชาชน หรือแม้แต่ โน้ส-อุดม จะยกข้อบกพร่อง หยิบเอาความไม่มีประสิทธิภาพ ไปแซวหรือวิพากษ์วิจารณ์ในที่สาธารณะไม่ได้?

อิศรา' พลิกธุรกิจ 'โน้ส อุดม' คนดังเดี่ยว 13

ไม่เฉพาะ โน้ส-อุดม แต่ยังมีคณะตลก-ลิเก เอาพล.อ.ประยุทธ์ไปแซวบนเวทีเรียกเสียงฮาจากคนดูกันเยอะแยะไป

“พยัคฆ์น้อย” ไม่เคยเห็นนายกฯ คนไหน ถูกคณะตลก-ลิเกพูดแซว-ล้อเลียนบนเวทีมากมายเท่า พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าเอา พล.อ.ประยุทธ์มาแซว-ล้อเลียนแล้วคนไม่ขำ แสดงว่ามุกฝืด! มุกแป้ก! คณะตลก-ลิเก หรือแม้แต่ โน้ส-อุดม คงหากินลำบาก!

ขนาด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รักกันกับ พล.อ.ประยุทธ์ปานจะกลืนกิน ยังบอกว่า กรณี “เดี่ยว 13” เป็นการพูดเพื่อความบันเทิง ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต เขาพูดแบบนี้มาทุกรัฐบาล

แล้วนักร้องเรียนอย่างนายศรีสุวรรณ จรรยา คุณเดือดร้อนอะไรกับเขา? ถึงขนาดไปร้องตำรวจให้ตรวจสอบ “เดี่ยว 13” เรื่องราวจึงบานปลายมีหนุ่มใหญ่วัย 62 ปี บุกไปสาวกำปั้นใส่นายศรีสุวรรณ เมื่อ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา

พยัคฆ์น้อย” แนะนำ พล..ประยุทธ์ “ลาออก” จากตำแหน่งนายกฯ ไปเถอะ เพราะบริหารประเทศ 8 ปี มีคนไทยไปลงทะเบียนบัตรคนจนเกือบ 22 ล้านคน คนต่อย “ศรีสุวรรณ” ยังได้รับบริจาคเกือบ 6 ล้านบาท แสดงออกถึงความคับข้องใจของคนในสังคม

ไหนจะเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์ก่อน พล.อ.ประยุทธ์ ทวงเงินจากนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง 50 ล้านบาท ผ่านทาง พล.อ.ประวิตร ว่าเบิกเงินไปแล้วแต่ไม่ถึงมือเกษตรกรปลูกยาสูบใน จ.เพชรบูรณ์ ไม่รู้ว่าตั้งใจทวงเพราะเงินหายจริง ๆ หรือว่าไม่พอใจนายสันติที่พา พล.อ.ประวิตร ไปโรดโชว์ที่เพชรบูรณ์ ไปงานอุ้มพระดำน้ำ ทำกิจกรรมโน่นนี่ เหมือนโปรโมต พล.อ.ประวิตร ให้เป็นนายกฯ เที่ยวหน้า

แต่ ครม.ที่ผ่านมา เงิน 50 ล้านบาทไม่หายแล้ว แต่เป็นความเข้าใจผิดของนายกฯ (ขอโทษไปแล้ว) คิดดู! แค่บริหารเงิน 50 ล้านบาท ยังเข้าใจผิด ไม่ตรวจสอบให้ดีก่อน แล้วจะปล่อยให้บริหารงบประมาณปีละกว่า 3 ล้านล้านบาท ต่อไปได้อย่างไร?

ส่วนทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ คุยกับคนในพรรคพลังประชารัฐบ้างหรือเปล่า? แต่เชื่อว่าคงถนัด “ฉายเดี่ยว” เพราะไม่เช่นนั้น ส.ส.พลังประชารัฐ คงไม่กวักมือเรียกให้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค มาร่วมหัวจมท้ายกันได้แล้ว!

1 พ.ย.นี้ เปิดสภา! คาดว่าการประชุมสภาจะล่มบ่อย ๆ จากปัญหาไม่มีเสถียรภาพในพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจาก ส.ส.ต้องวิ่งย้ายรัง! คือปกติหาเสียงลำบากอยู่แล้ว แต่เมื่อเจอ “เดี่ยว 13” ขย่มซ้ำ! ถามว่าใครจะแบก “ประยุทธ์” ไปหาเสียง?

——————-
พยัคฆ์น้อย