นอกเหนือจากรักโรแมนติกหวานซึ้ง หรือแนวรอมคอม ซึ่งเป็นที่นิยมของคนไทย ซีรีส์เกาหลีก็มีอีกหลากหลายแนวที่น่าสนใจ และนี่คืออีกหนึ่งซีรีส์สุดเข้มข้นของเหล่าทหารหาญ “D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพ” ที่มาในแนวแอ๊คชั่นผสมดราม่าสุดเข้มข้น

D.P. เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนายทหาร “อันจุนโฮ” (รับบทโดย จองแฮอิน) และ “ฮันโฮยอล” (รับบทโดย คูคโยฮวาน) สมาชิกในหน่วยพิเศษซึ่งมีหน้าที่ตามล่าทหารหนีทัพ โดยพวกเขาต้องพบเจอกับเรื่องราวมากมายระหว่างออกปฏิบัติภารกิจติดตาม และไล่ล่าเพื่อนทหารที่ละทิ้งหน้าที่

เราได้เห็นเหล่าสมาชิกหน่วย D.P. ปลอมตัวออกไปปฏิบัติภารกิจนอกกองทัพ และถึงแม้ว่าดูผ่านๆ จะเหมือนคนธรรมดา เพราะได้รับอนุญาตให้แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าอย่างคนทั่วไป และสามารถไว้ผมยาวได้ แต่พวกเขาคือนายทหารที่กำลังออกปฏิบัติภารกิจไล่ล่าพลิกแผ่นดินตามหาทหารหนีทัพ ด้วยการปฏิบัติงานที่คล้ายกับนักสืบ หน่วยล่าทหารหนีทัพจะทำงานเป็นทีมด้วยกัน 2 คน ออกติดตามสะกดรอยว่าเหล่าทหารหนีทัพนั้นไปหลบซ่อนตัวกันอยู่ที่ใด โดยมีทั้งการสืบสวน สอดแนมเพื่อหาเบาะแส และสังเกตความเคลื่อนไหวของทหารหนีทัพเป็นภารกิจในแต่ละวัน

อันจุนโฮ ผู้ซึ่งถือเป็นสมาชิกใหม่ของทีม เป็นพลทหารที่กำลังพยายามปรับตัวกับกฏระเบียบและข้อปฏิบัติทางทหาร ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติภารกิจร่วมกับ สิบโทฮันโฮยอล ผู้เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ช่ำชองจนทำให้เขาดูจะเป็นคนไม่เคร่งครัดสักเท่าไหร่ และด้วยคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกันราวฟ้ากับเหวของคู่หูหน่วยล่าทหารหนีทัพทั้งสองที่ต้องมาจับคู่กันระหว่างออกปฏิบัติภารกิจบนเส้นคาบเกี่ยวระหว่างโลกของทหารและโลกของคนทั่วไป การันตีได้เลยว่าคุณจะได้เห็นเคมีที่น่าตื่นเต้นของคู่หูนี้ในระหว่างที่พวกเขาแท็กทีมเผชิญหน้ากับเรื่องราวของทหารหนีทัพแต่ละคน

เรื่องราวอันหลากหลายของเหล่าทหารหนีทัพที่จุนโฮและโฮยอลได้พบเจอและรับรู้ ตลอดจนหน้าที่ความรับผิดชอบในภารกิจไล่ล่าทหารหนีทัพที่เข้มข้นดุเดือดของพวกเขา จะติดตราตรึงใจสักเพียงใด 27 สิงหาคมนี้ ชมได้ที่ Netflix.