มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ร่วมสนับสนุน เอสวัน ซิกเนเจอร์ สนุกเกอร์ คลับ และ คิวเฮาส์ สนุกเกอร์ อคาเดมี ระเบิดศึกสอยคิวเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รายการ “คิวเฮาส์ แอนด์ เอสวัน สนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ ยู21” ชิงเงินรางวัลร่วม 300,000 บาท เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักสนุกเกอร์ดาวรุ่งไทย เข้าไปเก็บตัวฝึกซ้อมในอคาเดมีระดับโลก ที่ประเทศอังกฤษ ร่วม 2 เดือนเต็มฟรี พร้อมพ็อกเกตมันนี 40,000 บาท

ล่าสุด นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักกีฬาเยาวชนได้พัฒนาไปสู่กีฬาอาชีพ ทางมูลนิธิฯ จึงได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน “คิวเฮาส์ แอนด์ เอสวัน สนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ ยู21” ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่นักสนุกเกอร์รุ่นเยาวชนของไทย จะได้เดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อร่วมฝึกซ้อมกับเยาวชนฝีมือดีจากทั่วโลกและนักสนุกเกอร์อาชีพระดับแถวหน้าในอคาเดมี ที่วงการสนุกเกอร์โลกให้การยอมรับอย่าง “คิวเฮาส์ อคาเดมี” ซึ่งมีเจ้าของเป็นคนไทย ทำให้เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ประเทศไทย จะมีนักสนุกเกอร์มือดีเพิ่มขึ้นอีกมากแน่นอน

ขณะที่ “เอสวัน” ไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้บริหารโครงการ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ได้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 4 พ.ย.65 สามารถสมัครได้ทั้งชายและหญิง ค่าสมัครเพียง 500 บาท โดยจะรับเพียง 64 คน เท่านั้น สำหรับรางวัลชนะเลิศ จะได้แพ็กเกจไปฝึกซ้อมที่ คิวเฮาส์ สนุกเกอร์ อคาเดมี เพื่อร่วมฝึกซ้อมกับนักกีฬาระดับโลก เป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ นอกจากนี้ยังมีเงินรางวัลอีก 40,000 บาท พร้อมทั้งได้เข้าชมรายการระดับโลกที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมกะแห่งวงการสอบคิวโลก อีกด้วย ส่วนรองชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท อันดับที่ 3 และ 4 ได้รับคนละ 5,000 บาท รางวัลเบรกสูงสุดจะได้รับไม้คิว 1 ด้าม

สำหรับการดวลคิวครั้งนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ขอสงวนสิทธิ์สำหรับคนที่เกิดปี 2544 ขึ้นไป และมีอายุไม่เกิน 21 ปีบริบูรณ์ ก่อนวันแข่งขัน โดยรอบ 64 คน จะจับสลากในวันที่ 6 พ.ย. เริ่มแข่งขันวันที่ 10-13 พ.ย. แต่งกายชุดแข่งขัน เสื้อ Waist หูกระต่าย แข่งระบบ 15 แดง ที่สตาร์ สเตเดี้ยม เอสวัน ซิกเนเจอร์ สนุกเกอร์ คลับ พุทธมณฑลสาย 1

โดยลงทะเบียนสมัครได้ที่ LINE : https://line.me/R/ti/p/%40s1signaturesnooker ในรอบ 64 คน และ 32 คน ใช้ระบบแข่ง 3 ใน 5 เฟรม ส่วนรอบ 16 คน ถึงรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันในระบบ 4 ใน 7 เฟรม สามารถโอนค่าสมัครมาที่ ธนาคาร SCB เลขบัญชี 388-204-345-0 ชื่อบัญชี ไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ท่านที่สนใจสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางเพจ S1 และ Snooker Society